Bật mí làm nem vuông hải sản chuẩn vị đặc sản Hải Phòng

Ngày cập nhật:17/10/2016

Chiếc nem vuông vắn, vàng ruộm, no đầy, 4 cánh hé hé mở để lộ lớp nhân hải sản đầy ngộn ngôn, thơm phưng phức đã trở thành đặc sản nổi tiếng Hải Phòng…


Mục lục

Trong mâm cỗ gia đình hay những bữa cơm sum họp cùng người thân, bè bạn, thay vì chỉ làm món nem rán truyền thống, bạn có thể biến tấu đôi chút để có món nem cua bể đúng chuẩn Hải Phòng với cách làm đơn giản dưới đây.

nhà hàng bảo chi hoàng đạo thúy 1

Nem cua bể vàng ruộm, thơm phức được coi là 1 trong những đặc sản bậc nhất ở Hải Phòng

Chuẩn bị nguyên liệu

Gạch cua, thịt cua bể (có thể có thêm tôm nếu bạn muốn), trứng gà, thịt nạc băm nhỏ, cà rốt, giá đỗ, mộc nhĩ, nấm hương, hành tây, miến, su hào, bánh đa nem, nước mắm, dầu ăn, tiêu, muối, hạt nêm.

Chuẩn bị đồ ăn kèm: rau sống, rau thơm, bún.

nhà hàng bảo chi hoàng đạo thúy 2

Nem ăn nóng, kèm rau sống, bún tươi, chấm mắm ngon là hết sảy

Các bước thực hiện để có nem cua bể ngon:

Đem cua (và tôm) hấp trong khoảng 15 phút để thịt chín mà vẫn giữ được vị ngọt của thịt và vẫn mọng nước. Để nem ngon, bạn lưu ý đừng luộc kẻo nước ngọt trong hải sản ra hết mất.

Thịt băm đem xào sơ cho thơm, mặt thịt săn lại (không cần chín hẳn) thì xúc ra.

nhà hàng bảo chi hoàng đạo thúy 3

Gói nem thành hình vuông đầy đặn

Mộc nhĩ, nấm hương ngâm trong nước cho nở đều rồi cắt bỏ chân, thái nhỏ.

Hành tây, giá đỗ, miến ngâm đem xắt nhỏ. Cà rốt, su hào gọt rửa sạch, nạo sợi.

nhà hàng bảo chi hoàng đạo thúy 4

Rán ngập dầu cho nem vàng đều

Bỏ thịt cua, thịt tôm, thịt lợn băm nhỏ vào bát, cho miến, giá đỗ, hành tây, cà rốt, mộc nhĩ, su hào, nấm hương vào rồi đập trứng gà lên, cho thêm chút mắm, muối, hạt nêm, 1 chút hạt tiêu cho đậm đà rồi trộn nhiều lần cho thật đều.

Bánh đa nem bạn có thể thấm 1 chút bia lên để mềm và vàng giòn hơn khi rán rồi cho nhân vào giữa. Thay vì cuốn dài như nem thường, bạn gói nem thành hình vuông, cho vào chảo rán ngập trong dầu nóng già.

Khi bánh đa nem đã vàng đều bạn vớt ra để cho ráo là được.

Bật mí món này nên dùng nóng nên bạn hãy pha sẵn nước chấm và bày biện rau, bún từ trước để nem vừa rán ra là ăn được luôn.

Do nhân nem đã thơm, ngon đậm đà sẵn nên bạn chỉ cần thêm chút nước mắm loại ngon, đem pha theo công thức mắm: đường: dấm: nước lọc = 1: 1: 1: 5, thêm chút tỏi, ớt băm nhỏ và rắc hạt tiêu lên là đủ ngon rồi.

Thưởng thức nem hải sản chuẩn Hải Phòng ở Hà Nội

Đặc sản Hải Phòng ở Hà Nội thì có rất nhiều hàng quán, nhưng mình xin đề cử với bạn 1 nơi mà các ngôi sao tiếng tăm trong làng giải trí Việt như: Trấn Thành, danh hài Chí Tài, NSND Hồng Vân, danh ca Thanh Hà,… thường xuyên “chọn mặt gửi vàng” – Nhà hàng Bảo Chi ở  Tầng 1, Tòa nhà 34T Hoàng Đạo Thúy, Quận Cầu Giấy.

nhà hàng bảo chi hoàng đạo thúy 5

Bảo Chi được nhiều nghệ sĩ tin tưởng yêu thích

Nem hải sản ở đây đặc biệt ngay từ khâu chọn hải sản – những chú tôm và cua nhập từ chính vựa biển nổi tiếng Hải Phòng, có thể không quá to nhưng mập, chắc nây nẩy, thịt trắng và giàu đạm cực kỳ.

Sau đó, hải sản sẽ được chế biến dưới bàn tay của đầu bếp có 25 năm kinh nghiệm chuyên về bếp hải sản. Điều đặc biệt làm nên sự tươi, ngọt của hải sản ở Bảo Chi chính là lời hứa đảm bảo hải sản tươi sống tận khi lên bàn ăm của nhà hàng.

nhà hàng bảo chi hoàng đạo thúy 6

Bảo Chi gây ấn tượng với hải sản Hải Phòng tươi sống tới tận khi lên bàn

Khi món nem hải sản của Bảo Chi vừa được bưng lên, hòa theo vị thơm nóng giòn tỏa ra theo từng làn khói mỏng, bạn sẽ nhìn thấy nhân tôm hồng hồng, nhân cua trắng ngần xen lẫn mộc nhĩ, nấm hương, giá đỗ,… lấp ló, e ấp trong 4 cánh nem vàng tươi rười rượi vuông vức khép hờ, nửa mở nửa che.

Chấm 1 chút nước mắm ngon, bạn sẽ cảm nhận được bị giòn thơm của bánh đa nem vàng rụm quyện với vị ngọt của thịt cua, vị bùi béo của thịt tôm và thịt heo, xen với hương hành, hương tiêu, hương rau sống thơm mát thoang thoảng, quyện với cả bún trắng thanh mát ngon lành…

nhà hàng bảo chi hoàng đạo thúy 7

Ngoài nem cua bể, Bảo Chi còn nổi tiếng với rất nhiều đặc sản Hải Phòng khác

Nếu thèm nem cua bể chuẩn chất Hải Phòng từ A đến Z, mời bạn ghé tới Bảo Chi thưởng thức 1 lần, thêm nữa, các món ngon khác như Tôm ủ muối, Gỏi vòi voi mù tạt, Bún cá, Bánh đa cua, cua sốt, lẩu hải sản,… của Bảo Chi cũng rất đáng để lưu luyến đó!

Ngọc Hòa.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0