Làm đậu sốt Tứ Xuyên cay mềm đậm đà đưa cơm ngày lạnh

Ngày cập nhật:14/12/2016

Trời lành lạnh như này, cứ múc một thìa đậu trắng non mềm như sữa được ướp trong lần sốt đỏ thấm đẫm, cắn 1 miếng thấy cay cay tê tê ấm sực, tỉnh táo cả người…


Mục lục

Trời lạnh, đi làm về muộn, nhiều lúc mình lười chẳng muốn nấu cơm, tự cho bản thân được lười biếng 1 buổi, lao vào Kombo gần nhà gọi một suất cơm niêu Singapore nóng giòn, cháy vàng ươm, cơm trắng ngần nhấm nháp cho ấm người.

Đã từ lâu rồi, từ ngày có nồi cơm điện, mình đã quên mất vị cháy vàng giòn rụm trong nồi gang dày thật dày, bưng ra cả nửa tiếng rồi vẫn ấm sực, vừa trộn đều cơm với nước sốt thịt đậm đà là nghe được ngay tiếng lèo xèo của nước bốc hơi trên nền gang nóng bỏng… Trời lạnh đến Kombo, chưa cần ăn uống gì, chỉ nghe tiếng reo lách tách của cháy, của nước sốt dưới đáy nồi thôi cũng ấm áp vô cùng rồi!

nhà hàng cơm niêu singapore kombo hai bà trưng 1

Cận cảnh cơm và thịt một suất cơm niêu 59k của Kombo

Món ngon nhất định phải có món ngon khác để ăn cùng – đây chính là quy tắc bất di bất dịch của mình. Mùa hè đến Kombo ăn cơm niêu, mình hay ăn cùng canh thịt nấu chua ngon miệng đưa cơm, còn trời lạnh như mùa này, chắc chắn không còn gì hợp hơn là món đậu sốt Tứ Xuyên lừng danh cả thế giới rồi!

nhà hàng cơm niêu singapore kombo hai bà trưng 2

Cơm ngon phải có món ngon ăn kèm!

Kombo làm món đậu Tứ Xuyên này khá là khéo tay, đậu non vừa mềm mịn, vừa thanh ngọt như tan trong miệng thấm đẫm giữa làn sốt đỏ tươi, nhìn đã thấy ấm áp rồi. Trời lành lạnh như này, cứ múc một thìa đậu trắng non mềm như sữa được ướp trong lần sốt đỏ mời gọi, cắn 1 miếng thấy cay cay tê tê ấm sực, tỉnh táo cả người… Dù sốt cay tê lưỡi mà vẫn lưu luyến cái vị ngọt mềm của đậu, cứ muốn ăn tiếp mãi chẳng ngừng…

Học theo Kombo, trời lạnh này, có bạn nào muốn làm thử món ăn cay nóng ấm sực ngon và đưa cơm “Chết người” đã được toàn thế giới công nhận này ăn cho đã không?

nhà hàng cơm niêu singapore kombo hai bà trưng 3

Một vài cách làm đậu sốt Tứ Xuyên để bạn tham khảo

Chuẩn bị nguyên liệu làm đậu sốt Tứ Xuyên

+ Đậu non (số lượng tùy bạn), thái miếng vuông vức, nhỏ nhắn, chần/luộc sơ qua nước sôi, để ráo nước

+ Thịt xay ướp cùng chút tiêu, hành băm nhỏ, muối, trộn đều cho ngấm

+ Tỏi, hành hoa, gừng, ớt bột, sa tế, dầu hào, dầu mè

Có thể bạn quan tâm

   • Top 20 quán ăn vặt ngon rẻ, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

   • 10 quán ăn sinh viên ngon rẻ, được yêu thích ở Hà Nội

Lấy phần đầu trắng của 3 – 4 cây hành, chừng 1/3 củ gừng, 1 củ tỏi băm nhỏ, đem phi thơm với ớt bột. Lần lượt cho thêm sa tế, dầu hào, dầu mè vào, đảo đều chừng 1 phút.

Bỏ thịt xay vào chảo, đảo đều, nhanh tay, nêm nếm thêm muối/mắm/xì dầu cho đậm đà chút xíu.

nhà hàng cơm niêu singapore kombo hai bà trưng 4

4 bước đơn giản để có 1 đĩa đậu Tứ Xuyên cay mềm đậm đà đưa cơm

Đợi thịt se mặt lại, tơi ra và gần chín hẳn, bạn nhẹ tay cho đậu vào chảo kẻo đậu nát. Đừng dùng đũa mà hãy lấy 2 tay lắc nhẹ chảo để đậu ngấm sốt cho đều, tránh chọc nát đậu non. Thêm một chút nước, vặn nhỏ lửa, đậy vung om thêm 3 – 5 phút nữa cho đậu mềm và ngấm sốt thật sâu, rắc hành lá băm nhỏ lên trên, có thể cho thêm chút tiêu bột cho thơm nữa.

Món này phải ăn lúc còn nóng sốt, vừa ăn vừa xuýt xoa mới ngon bạn ạ, chỉ chan cơm trắng thôi cũng ngon khó cưỡng rồi!

Nếu ghé Kombo 1 ngày đông lạnh, bạn đừng quên “trang bị” thêm cho niêu cơm rang nóng sốt thơm lừng của mình 1 đĩa đậu sốt Tứ Xuyên cay nóng này nhé, đảm bảo ngon hơn gấp nhiều lần đó!

>>> Nhận ngay ưu đãi giảm 10% của Kombo dịp đông này!

Địa chỉ Kombo: Số 110 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm

Minh Anh.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0