Mẹo làm gà chiên vàng giòn mà không hề dính dầu ăn

Ngày cập nhật:15/10/2016

Với công thức này bạn sẽ được thưởng thức món gà chiên giòn vàng ruộm, thịt mọng nước mà không hề bị ngấm dầu mỡ, hết lo béo và lo dầu dây bẩn áo quần nhé!


Mục lục

Mình tìm thấy mẹo chiên gà này 1 cách khá tình cờ. Lần đó theo đám bạn vào Guru Sport Bar chơi, trong số các món nhậu có cánh gà cay và cánh gà chiên Hàn Quốc – 2 món tủ của mình.

nhà hàng guru sport bar 1

Cánh gà chiên ở Guru nhìn vàng ngậy là vậy mà không hề bị dính ngập dầu mỡ

Để ý mới thấy món gà của Guru Sport Bar dù chín vàng ruộm, mỡ màng nhưng thực tế cầm lên ăn mới phát hiện cả miếng không hề dính 1 chút dầu mỡ nào. Hỏi ra mới biết, vì để khách đi bar có thể vui chơi, “quẩy” hết mình nên ở đây đã cố gắng hạn chế dầu mỡ dính trên món ăn để đỡ lo khoản lỡ dây bẩn ra quần áo hay lem son lem phấn.

nhà hàng guru sport bar 2

Thực ra chúng ta cũng có thể làm được như vậy 1 cách rất đơn giản

Nhờ vậy mà mình thu hoạch thêm được 1 công thức làm gà chiên siêu giòn, siêu ngon mà không hề dính dầu, xin chia sẻ để các bạn áp dụng khi trổ tài làm bếp.

Chuẩn bị nguyên liệu

Bạn cần chuẩn bị thịt gà, tỏi, hành lá, muối tiêu, tương ớt Gochujang của Hàn Quốc: mật ong: dấm gạo theo tỷ lệ 1:1:1 và giấy nến (Loại dùng để lót dưới khuôn nướng bánh).

Các bước để có món gà chiên không dính dầu

Khâu chuẩn bị, bạn rửa sạch các nguyên liệu. Đem tỏi băm nhỏ, hành lá xắt khúc ngắn.

nhà hàng guru sport bar 3

Sơ chế nguyên liệu

Trộn đều mật ong, tương ớt, tỏi băm, giấm gạo trong 1 chiếc tô lớn, rắc thêm muối, tiêu với liều lượng tùy khẩu vị của bạn và đảo cho tất cả nguyên liệu hòa lẫn vào nhau.

Thịt gà sau khi cắt miếng vừa ăn thì đem bỏ vào tô, ướp với sốt vừa trộn chừng 20 phút. Nhớ đảo đều để thịt gà quyện và ngấm đều sốt.

nhà hàng guru sport bar 4

Cho gà vào sốt, đảo đều

Trải phẳng giấy nến, đem từng miếng thịt gà đặt lên, cho thêm vài cọng hành lá xắt khúc và cuốn lại như cuốn nem, bọc miếng thịt gà bên trong.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng buffet chay nổi tiếng ở Sài Gòn

   • Top 10 nhà hàng buffet món Việt ngon được dân Sài Gòn yêu thích

Thả các cuộn giấy nến này vào chảo, chiên ngập trong dầu đã sôi già, để lửa vừa. Giấy nến trong nên bạn có thể dễ dàng nhận biết gà bên trong đã chín chưa nhờ kiểm tra màu sắc.

nhà hàng guru sport bar 6

Gà chiên ngấm gia vị, vàng giòn mà không hế dính chút dầu mỡ nào

Vớt gà chiên ra, để cho ráo dầu và gỡ giấy nến. Gà được làm chín bằng hơi nước và sốt được gói trọn vẹn trong giấy nến nên món gà chiên này không những không dính dầu mỡ mà còn ngấm gia vị, đậm đà, thịt căng mọng, đỡ khô hơn hẳn cách chiên giòn thông thường. Tuy vậy nhưng gà vẫn vàng, vẫn giòn rụm và ngon không kém nhé!

Ngoài món gà chiên này ra thì hôm đó mình còn “bị ưng” rất nhiều món ngon của Guru Sport Bar. Độc đáo nhất thì phải kể đến Bò bàn ủi. Nhân viên sẽ đưa cho bạn 1 cái… bàn ủi, bạn đặt nó lên miếng thịt bò như ủi quần áo ấy. Thịt cháy lèo xèo dưới tay bạn, còn ngửi rõ được mùi thơm ngào ngạt của thịt được làm chín trực tiếp dưới nhiệt độ cao của bàn ủi sắt cơ, cực kỳ kích thích.

nhà hàng guru sport bar 6

3 món không thể bỏ qua khi "nghía" thực đơn của Guru Sport Bar

Món Tôm hỏa táng thì nhân viên sẽ đặt đĩa tôm ra, sau đó bật lửa “phóng hỏa”. cả đĩa tôm sẽ cháy rừng rực, tỏa ra mùi thơm của tôm chìm trong lửa hồng. Lửa tàn thì tôm cũng chín, đỏ au, thơm phức, nghe mùi đã muốn ăn rồi!

nhà hàng guru sport bar 7

Đồ ăn ngon, nhạc sống chơi sôi động mà không nhức đầu nên quẩy vui mà đỡ mệt hẳn

Ngoài ra mình còn thử mấy món lạ lạ như xúc xích Lào, bò Nachos (của Mexico), mực sữa lăn Thái,… Các bạn muốn tụ tập 500 anh chị em đi chơi thì thử ghé Guru Sport Bar xem nhé, đồ ăn ngon, nhạc sống được DJ mix rất khéo, sôi động nhưng không nhức đầu, cái chính là đang được giảm giá tới 50% nữa kia!

>>> Chi tiết ưu đãi giảm tới 50% tháng này của Guru Sport Bar

Mèo Moon.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0