Hướng dẫn cách làm cơm âm phủ - món ăn “lạ lùng” xứ Huế

Ngày cập nhật:23/05/2017

Cơm âm phủ nghe có vẻ khá đáng sợ nhưng đây là một món ăn rất ngon và rất đặc biệt của người Huế đấy ạ. Tìm hiểu ngay cách làm cơm âm phủ dưới đây nhé!


Mục lục

Thật ra món cơm âm phủ này chỉ là món cơm trộn, theo tương truyền của người Huế xưa thì cơm âm phủ, được một nhà hàng tên là "Âm Phủ" có tuổi thọ hơn 80 năm sáng tạo ra, lâu dần quen miệng nên gọi là cơm âm phủ.

cách làm cơm âm phủ 1

Cơm âm phủ còn đặc biệt ở chỗ bạn có thể biến tấu theo nhiều cách nhưng luôn luôn phải giữ nguyên một quy tắc đó là cơm phải có 7 màu sắc. Cơm âm phủ rất ngon lại dễ làm, nên bạn hãy thử một lần trổ tài nội trợ chế biến món cơm với cái tên lạ lùng này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu cần có:

- 1 lon gạo thơm

- 50gram chả lụa

- Tôm tươi: 300 gram

- 200 gram thịt nạc dăm

- 2 cây nem chua nhỏ

- 1 quả dưa leo

- Trứng vịt: 1 quả

- Rau thơm

- Gia vị: Hành, tỏi, sả bằm, nước mắm, nước màu, ớt, đường, tiêu, nước tương, dầu ăn, vừng.

Cách làm cơm âm phủ:

Đầu tiên, bạn nấu cơm khô, xới rời, để nguội.

cách làm cơm âm phủ 2

Trứng bạn tráng mỏng rồi thái chỉ.

cách làm cơm âm phủ 3

Tôm luộc chín, bóc vỏ, giã rối rồi để khô.

Tiếp theo chả lụa và nem cắt rối.

cách làm cơm âm phủ 4

Thịt nạc dăm, thái mỏng, bản hơi lớn. Ướp vào 1 thìa cafe nước mắm, 2 thìa cafe đường vàng, 1/2 thìa cafe bột ngọt, 2 thìa cafe sả bằm, 1 thìa cafe nước màu, 2 thìa cafe dầu ăn, 1 thìa cafe nước tương, 2 thìa café vừng. Để khoảng từ 30 phút - 1 tiếng rồi nướng chín.

Rau thơm, nhặt rồi rửa sạch, để ráo nước.

cách làm cơm âm phủ 5

Dưa leo cắt thành từng khoanh tròn, cho mọt chút muối vào trộn đều rồi vắt ráo nước. Tiếp theo ướp dưa leo với một chút muối, đường, bột ngọt, tiêu, tỏi phi, nước cốt chanh rồi trộn đều để dưa leo thấm gia vị. Hoặc bạn có thể cắt khoanh dưa leo tươi ăn kèm mà không cần trộn.

cách làm cơm âm phủ 6

Cuối cùng, múc cơm ra đĩa, xếp dưa leo, rau thơm, tôm giã rối, giò lụa, nem, thịt nướng, trứng xếp xung quanh. Cơm âm phủ ăn với nước mắm ớt tỏi pha chua.

Món cơm âm phủ kiểu Huế rất ngon và dễ làm phải không? Thoạt đầu, khi nghe đến món cơm âm phủ này, bạn sẽ ngạc nhiên về tên của nó. Nhưng nếu nhìn thấy, bạn sẽ thích thú bởi màu sắc bắt mắt của món cơm ngon, nổi tiếng của xứ Huế mộng mơ.

cách làm cơm âm phủ 7

Là một món ngon, độc đáo trong nghệ thuật ẩm thực Huế, một đĩa cơm âm phủ bao gồm tôm chấy, thịt nướng, chả lụa thái, trứng, dưa leo, trộn đều ăn cùng với nước mắm chua ngọt.

Chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng với món cơm âm phủ kiểu Huế.

Nếu bạn chưa bao giờ thưởng thức món ăn này, chưa đủ tự tin để thực hiện món ăn này tại nhà, hay bạn không có nhiều thời gian để nấu nướng tại nhà. Hãy ghé qua Nhà hàng Gạo – Lê Quý Đôn để thưởng thức món ăn này cùng các món ăn đậm chất Huế khác nhé.

cách làm cơm âm phủ 8

Nhà hàng luôn sử dụng những nguyên liệu cung đình Huế và nguyên liệu cao cấp để đảm bảo những món ăn luôn có chất lượng tốt nhất.

cách làm cơm âm phủ 9

Bên cạnh đó, nhà hàng là tòa biệt thự cổ vô cùng sang trọng, lưu giữ nét kiến trúc độc đáo, gợi nhớ về một Sài Gòn xưa cũ, đồng thời được tô điểm thêm những nét chấm phá đầy tinh tế.

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để được giữ chỗ và nhận những ưu đãi hấp dẫn từ Nhà hàng Gạo nhé!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Gạo TẠI ĐÂY!

Địa chỉ: Nhà hàng Gạo - 33 Lê Quý Đôn, Phường 7, Quận 3, Hồ Chí Minh

Sương Mai Sưu tầm – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0