Học quán Quê làm Gà không lối thoát thơm, mềm, giòn tan

Ngày cập nhật:27/09/2016

Chỉ từ gà, xôi, nhiều chỗ cũng có món gà này nhưng không đâu ngon sánh bằng ở quán Quê – địa chỉ đầu tiên ra đời món ăn này.


Mục lục

Khám phá nơi “khởi thủy” của món ăn đình đám gây bão các gia đình

Những người mê món Việt ở Hà Nội mỗi khi nhắc tới gà không lối thoát, chắc chắn đều nghĩ ngay tới quán Quê Hào Nam.

học quán Quê cách làm gà không lối thoát thơm, mềm vỏ giòn tan 1

Nhắc tới quán Quê Hào Nam là nhắc tới tuyệt chiêu “Gà không lối thoát”

Không ồn ào, nằm ẩn mình dưới tán cây xanh nhưng đây lại là điểm đến ưa thích của không ít thực khách Hà Nội bao gồm cả những người nổi tiếng. Lớp vỏ xôi giòn giòn, thơm thơm mùi nếp, mở ra bên trong là chú gà ri vàng ươm, thịt mềm, chín đều, mùi thơm của thịt gà, của gia vị ướp khiến khách thực không thể cưỡng nổi.

học quán Quê cách làm gà không lối thoát thơm, mềm vỏ giòn tan 2

Rất nhiều nơi cũng có món ăn này nhưng đặc sắc nhất vẫn là quán Quê

Học nhanh bí kíp làm gà không lối thoát “chuẩn ngon” tại nhà.

Tại Quán Quê, với nhu cầu vài trăm con một ngày, nhà hàng có hẳn hệ thống bếp nướng riêng, nhưng ở tại gia, nếu không có bếp nướng, bạn vẫn có thể thực hiện món gà ngon siêu thoát này bằng nồi hấp thông thường và chảo rán lớn. Làm Gà không lối thoát ngon chuẩn vị tại nhà chỉ bàng nồi hấp thường và chảo rán

Chuẩn bị nguyên liệu:

+ 1 con gà cỡ 1,5kg

+ gạo nếp: 1kg

+ Hành lá, 3 củ hành tím, 1 củ gừng

+ 1 lon nước cốt dừa

+ gia vị: đường, muối, tiêu

Tại quán Quê, gà được chọn lựa làm gà không lối thoát đều là gà ri được tuyển lựa từ các nhà cung cấp có uy tín, nên tại đây lựa được những chú gà tơ, da mềm, chắc thịt, vì thế khiến món gà khi ăn có độ ngọt thịt và dai vừa. Nếu các mẹ không lựa được gà ri, loại vừa thì chỉ nên chọn gà vừa tầm thôi (cỡ 1,3 – 1,5kg) không mua gà lớn quá vì khi nấu sẽ lâu chín, đồng thời khi bọc xôi cũng khó và chất lượng thịt cũng không ngon bằng gà nhỏ

học quán Quê cách làm gà không lối thoát thơm, mềm vỏ giòn tan 3

Lựa gà cỡ 1,5kg thôi là vừa

Ngoài ra, lựa gạo nếp cũng cần lưu ý. Loại gạo nếp dùng để chế biến gà không lối thoát là gạo nếp nương, hạt dẻo, thơm đượm và khi chiên lên vàng giòn nhưng vẫn giữ nguyên mùi thơm đặc trưng. Các bạn khi làm tại nhà cũng nên lưu ý 

Có thể bạn quan tâm

   • 10 quán đặc sản dân tộc ngon ở Hà Nội 

   •  Top 10 nhà hàng Việt Nam ngon nổi tiếng tại Hà Nội

Cách làm:

Bước 1:

Để vo gạo nếp khi nấu ngon, đậm, lúc ngâm gạo, các bạn có thể bỏ thêm 1/3 đến ½ thìa café muối hạt để hạt gạo nở mềm hơn. Sau khi ngâm đủ giờ thì vớt ra, đãi lại cho sạch rồi để ráo nước.

học quán Quê cách làm gà không lối thoát thơm, mềm vỏ giòn tan 4

Bước 2: Gà sau khi mua về, làm sạch, Hành tím băm nhỏ, thêm 1 chút tiêu, muối chà nhẹ lên da để ướp cho gà ngấm rồi ướp gà chừng 1,5 -2h

Bước 3: Chuẩn bị nồi nước sôi để hấp cách thủy, cho gạo vào khay hấp rồi cho gà lên trên gạo , đun lửa lớn để hơi nóng bốc lên mạnh tới khi gà chín tới.

học quán Quê cách làm gà không lối thoát thơm, mềm vỏ giòn tan 5

Nồi hấp nhà bạn cần đủ lớn để có thể hấp cùng lúc được cả gạo nếp và gà.

Theo đầu bếp tại quán Quê, hấp chung như vậy khiến phần nước ngọt bên trong con gà tiết ra ngấm vào phần xôi khiến xôi sẽ thơm, ngậy hơn. Thời gian hấp từ 30 -45’. Các bạn thăm đễ xem gà đã chín bằng cách dùng tăm hoặc đũa chọc nhẹ vào đùi gà, nếu thấy vẫn rỉ ra nước hơi hồng nhẹ là vừa chín.

Lưu ý: Không hấp gà chín quá kỹ vì sau khi chiên sẽ bị khô. Hấp xong, bạ lấy gà ra đĩa, để cho nguội bớt. Phần xôi còn lại trong ra hấp bạn trộn với khoảng 1/3 bát nước cốt dừa, đảo đều tay rồi cho vào tiếp tục đồ thêm khoảng 10 -15’. Trong thời gian hấp xôi, hành tím bạn đập dập, thái mỏng rồi phi thơm, sau đó vớt ra để nguội.

Bước 4: Lúc này xôi đã chín mềm, thơm mùi nước cốt dừa và ngấm nước gà, bạn xới xôi ra cho nguộ bớt rồi chuẩn bị bọc xôi vào gà. Dùng màng bọc thực phẩm căng lên một khay lớn, dàn mỏng xôi đã hấp ra khay thêm hành rồi đặt chú gà vào giữa. Trong lúc xôi còn ấm, dẻo, nhanh tay ép cho xôi dính chặt và bọc kín con gà.

Lưu ý gói kỹ chắc tay để tăng độ dẻo và kết dính của xôi, giúp khi chiên ít ngấm dầu vào trong và gà không bị biến dạng khi chiên.

học quán Quê cách làm gà không lối thoát thơm, mềm vỏ giòn tan 6

học quán Quê cách làm gà không lối thoát thơm, mềm vỏ giòn tan 7

Anh đầu bếp quán Quê chia sẻ thêm nhiều khách đến đây ăn hỏi sao ở quán Quê làm mà xôi không bị vỡ, khi chiên. Để xôi không bị rời ra khi bọc hay khi chiên, quan trọng nhất là gói chắc tay và xôi dẻo, dính, không nên bọc xôi khi xôi đã nguội và rã. Sau khi bọc gà xong thì dùng màng bọc thực phẩm bọc lại luôn rồi để xôi gà nguội, khi xôi hơi se mặt thì mang đi chiên.

Bước 5: Dùng chảo chống dính lớn, đủ rộng và sâu để cho nguyên cả bọc xôi gà vào. Bạn nên cho ít nhất nửa chảo dầu ăn, đợi dầu nóng già thì mới thả bọc xôi gà vào. Mẹo để chiên gà được vàng đều, ít ngấm mỡ mà quán Quê chỉ cho các chị em khi làm ở nhà là liên tục múc dầu nóng trong chảo dội đều lên phía trên xôi để xôi vàng đều, và giòn thơm phía ngoài. Để lửa vừa phải nhưng đừng để nhỏ quá bởi dầu không đủ nóng dễ ngấm và khiến xôi bị rã ra trong khi đang chiên. 8 Sau khi chiên các mặt vàng đều thì vớt bọc xôi gà ra, để lên giấy thấm dầu cho bớt dầu mỡ. Vậy là món Gà không lối thoát của bạn đã thành công viên mãn.

học quán Quê cách làm gà không lối thoát thơm, mềm vỏ giòn tan 8

học quán Quê cách làm gà không lối thoát thơm, mềm vỏ giòn tan 9

Phần vỏ xôi giòn, vàng ươm thơm mùi nước cốt dừa và mùi thịt gà Kể từ sau khi giới thiệu món ăn này, đây không chỉ trở thành món tủ của quán Quê mà còn là món ăn được chị em nội trợ truyền tai nhau. Nhiều nơi khác cũng có món ăn này nhưng đặc sắc nhất vẫn không đâu bằng quán Quê.

học quán Quê cách làm gà không lối thoát thơm, mềm vỏ giòn tan 10

Phần vỏ xôi giòn tan

học quán Quê cách làm gà không lối thoát thơm, mềm vỏ giòn tan 11

Bên cạnh gà không lối thoát, quán Quê còn có thêm nhiều món ăn đồng quê đặc sắc khác

học quán Quê cách làm gà không lối thoát thơm, mềm vỏ giòn tan 12

 Lẩu cháo chim câu

Chúc các chị em thành công với món Gà không lối thoát, nếu ai chưa từng ăn và muốn biết tiêu chuẩn của một món Gà không lối thoát ngon “siêu thoát” thì đến ngay quán Quê Hào Nam nhé. Tại đây hiện đang có chương trình ưu đãi tháng 9 cực hot nữa đấy.

Địa chỉ:

Quán Quê – 146 Hào Nam

>>> Nhận ngay ưu đãi tháng 9 của quán Quê Hào Nam

Thùy Linh

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0