Ginkgo biloba có tác dụng gì? Uống ginkgo biloba vào lúc nào tốt?

Ngày cập nhật:19/12/2023

Ginkgo biloba có tác dụng gì? Uống ginkgo biloba vào lúc nào tốt? Đây là loại thảo được quý trong hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch, chuyển hóa,... Tuy nhiên, bạn cần hiểu và biết cách sử dụng chúng để có được hiệu quả tốt mà không gặp các tác dụng phụ.


Mục lục

1. Chuyên gia tư vấn: Ginkgo biloba có tác dụng gì?

Ginkgo biloba là loại thảo dược được sử dụng rộng rãi trong y học cổ truyền. Hiện nay, chúng được bán như một loại thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe. Ginkgo biloba mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch và thần kinh của con người, như:

1.1. Ginkgo biloba có tác dụng gì: Chống oxy hóa 

Tác dụng chống oxy hóa của Ginkgo biloba khá rõ rệt. Ginkgo biloba chứa các hợp chất gọi là flavonoid và terpenoid, có tác dụng chống oxy hóa. Tác dụng này giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do các gốc tự do gây ra, giảm thiểu quá trình lão hóa và giúp duy trì sức khỏe tổng thể.

Ginkgo biloba có chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe

Ginkgo biloba có chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe

Từ đó, giúp các cơ quan hoạt động hiệu quả hơn và hạn chế bị tổn thương. Điều này đặc biệt có ý nghĩa với các tế bào thần kinh ở đối tượng người cao tuổi. Ginkgo biloba giúp họ chống lại quá trình lão hóa của tuổi già. 

1.2. Ginkgo biloba có tác dụng gì: Chống viêm

Ginkgo biloba có khả năng giảm viêm, giảm đau và làm giảm sưng tấy. Nó được sử dụng để giảm các triệu chứng của các bệnh viêm khác nhau như viêm khớp, viêm dạ dày và viêm phổi.
Các triệu chứng như sưng, nóng, đỏ, đau do phản ứng viêm gây ra sẽ được xoa dịu nhờ Ginkgo biloba. Tuy nhiên, lưu ý rằng, việc sử dụng Ginkgo biloba để chống viêm cần có chỉ định của bác sĩ. Và Ginkgo biloba chỉ có vai trò hỗ trợ chứ không thay thế được các loại thuốc chống viêm cơ bản khác. 

1.3. Ginkgo biloba có tác dụng gì: Cải thiện tuần hoàn máu

Ginkgo biloba có khả năng mở rộng các mạch máu, giúp cải thiện sự lưu thông máu đến các cơ quan và mô trong cơ thể. Điều này có thể giúp cải thiện các vấn đề về trí nhớ, chức năng tư duy. Từ đó giảm các triệu chứng của bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson.

Uống Ginkgo biloba có tác dụng gì: Giúp máu lưu thông dễ dàng hơn

Uống Ginkgo biloba có tác dụng gì: Giúp máu lưu thông dễ dàng hơn

Ngoài ta, việc cải thiện tuần hoàn máu giúp giảm nguy cơ xảy ra các bệnh về tim mạch như huyết áp cao, đột quỵ và nhồi máu cơ tim. Các triệu chứng như đau đầu, choáng váng, đau tức ngực,... sẽ giảm bớt.

>>> Xem thêm: Những loại thức ăn tốt cho tim mạch bạn nên ăn để có một trái tim khoẻ mạnh

1.4. Ginkgo biloba có tác dụng gì: Cải thiện chức năng não

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng Ginkgo biloba có thể giúp cải thiện trí nhớ và chức năng tư duy. Nó được sử dụng như một liệu pháp hỗ trợ cho những người bị suy giảm trí nhớ và các vấn đề liên quan đến tuổi già.
Ginkgo biloba cũng được khuyến khích sử dụng để tăng cường trí nhớ, khả năng tập trung cho đối tượng người trưởng thành. Chẳng hạn như sinh viên, nhân viên văn phòng, người hoạt động trí óc nói chung,...

1.5. Ginkgo biloba có tác dụng gì: Giảm căng thẳng

Ginkgo biloba có khả năng làm giảm stress, lo âu và hỗ trợ điều trị trầm cảm. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, Ginkgo biloba có thể cải thiện tâm trạng của bạn, giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn. Đó là bởi, chúng có thể kiểm soát lượng hormone cortisol - một chất gây ra cảm giác căng thẳng trong cơ thể. 
Tuy nhiên, những tác dụng này thường không xuất hiện ngay mà có thể phải mất một thời gian để có hiệu quả. Và cần lưu ý rằng không nên sử dụng Ginkgo biloba như một liệu pháp thay thế cho các phương pháp điều trị y tế chuyên nghiệp.

Ginkgo biloba giúp giảm cảm giác lo âu, căng thẳng

Ginkgo biloba giúp giảm cảm giác lo âu, căng thẳng

Có thể thấy, Ginkgo biloba mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe tổng thể của chúng ta. Tuy nhiên, Ginkgo biloba không hẳn là an toàn, chúng vẫn tiềm ẩn một số tác dụng phụ. Vì thế, bạn cần nắm rõ được các sử dụng Ginkgo biloba hợp lý. Trong đó, vấn đề quan trọng là Uống Ginkgo biloba vào lúc nào tốt?

2. Giải đáp: Uống Ginkgo biloba vào lúc nào tốt?

Ginkgo Biloba là một loại thảo dược quý giá và được áp dụng nhiều trong hệ thống y tế hiện đại. Nó có rất nhiều lợi ích về sức khỏe, bao gồm cả cải thiện hệ thống miễn dịch, hỗ trợ chức năng não bộ, và bảo vệ sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, việc uống Ginkgo Biloba là một công việc cần thiết và phải được làm theo cách đúng để có được hiệu quả tốt nhất.

2.1. Uống Ginkgo biloba vào lúc nào trong ngày thì tốt?

Ginkgo biloba có thể được uống vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Nhưng nếu bạn muốn hiệu quả đạt được là tối đa, bạn nên sử dụng nó vào buổi sáng hoặc buổi trưa. Tức là khoảng thời gian năng lượng và mức độ hoạt động của bạn còn cao nhất. 
Nếu bạn sử dụng Ginkgo biloba vào buổi tối, nó có thể khiến bạn bị khó ngủ. Đó là bởi chúng làm tăng lưu lượng máu lên não, khiến thần kinh trung ương của bạn luôn tỉnh táo. 

>>> Xem thêm: Nằm ngủ quay đầu hướng nào thì tốt cho sức khỏe? 

2.2. Uống Ginkgo biloba trước hay sau ăn?

Bạn có thể uống Ginkgo biloba bất cứ lúc nào, dù trước hay sau bữa ăn. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng, cơ thể sẽ hấp thu Ginkgo biloba tốt hơn khi bạn uống chúng lúc bụng đói. Tức là uống Ginkgo biloba trước khi ăn. Khi đó, nó sẽ không bị cản trở bởi thức ăn trong dạ dày. 

Uống Ginkgo biloba lúc nào tốt: Nên uống vào buổi sáng hoặc buổi trưa

Uống Ginkgo biloba lúc nào tốt: Nên uống vào buổi sáng hoặc buổi trưa

Tuy nhiên, nếu bạn bị đau dạ dày hoặc gặp các triệu chứng như buồn nôn khi uống Ginkgo biloba trước ăn, thì bạn nên dùng chúng sau bữa ăn. Ngoài, ra, nếu đang sử dụng các loại thuốc hoặc sản phẩm chức năng khác, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ về việc sử dụng thêm Ginkgo biloba. 

3. Uống Ginkgo biloba có tác dụng phụ không?

Bên cạnh các thắc mắc như Ginkgo biloba có tác dụng gì, Uống Ginkgo biloba vào lúc nào tốt, thì nhiều người cũng lo ngại về các tác dụng phụ của loại dược liệu này. 
Nếu sử dụng ở liều lượng khuyến cáo thì Ginkgo biloba được cho là khá an toàn. Tuy nhiên, nếu bạn dùng chúng dài ngày hoặc sử dụng liều cao, bạn có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn như: 

  • Đau đầu: Đây là tác dụng phụ thường gặp nhất của Ginkgo biloba. 
  • Khó ngủ: Do các tác động của Ginkgo biloba lên thần kinh trung ương nên nó có thể khiến bạn bị trằn trọc, mất ngủ. Đặc biệt là khi bạn uống Ginkgo biloba vào buổi tối.
  • Rối loạn tiêu hóa: Bao gồm buồn nôn, khó tiêu, tiêu chảy.
  • Dị ứng, nổi mẩn: Ở một số cơ địa nhạy cảm, có thể xuất hiện các phản ứng dị ứng với Ginkgo biloba. Khi đó, các triệu chứng bao gồm phát ban, ngứa ngáy, buồn nôn, khó thở. 
  • Tương tác với thuốc khác: Ginkgo biloba có thể gây ra các tương tác với một số loại thuốc mà bạn đang sử dụng. Chẳng hạn như thuốc chống đông máu, vitamin K, thuốc ức chế miễn dịch và một số loại thuốc giảm đau. Sự tương tác này có thể tăng cường tác dụng của thuốc nhưng cũng có thể khiến người bệnh gặp nhiều tác dụng phụ hơn. 

Ginkgo biloba có thể gây ra tác dụng phụ khi dùng cùng với một số thuốc chống đông

Ginkgo biloba có thể gây ra tác dụng phụ khi dùng cùng với một số thuốc chống đông

Nếu bạn gặp phải bất kỳ tác dụng phụ nào sau khi sử dụng Ginkgo biloba, bạn nên ngừng sử dụng sản phẩm và tìm kiếm lời khuyên từ bác sĩ hoặc chuyên gia y tế của bạn.

>> Xem thêm: Uống Ginkgo BIloba trong bao lâu, cách uống an toàn hiệu quả

Tóm lại, Ginkgo biloba có tác dụng gì, Uống Ginkgo biloba vào lúc nào tốt, đã được giải đáp. Ginkgo biloba tốt cho hệ thống thần kinh và tim mạch của cơ thể. Và thời điểm thích hợp hơn để uống Ginkgo biloba là buổi sáng hoặc buổi trưa.

----------------------------

CÓ THỂ BẠN SẼ QUAN TÂM:

>> QUÁN ĂN, NHÀ HÀNG THÍCH HỢP CHO GIA ĐÌNH TẠI HÀ NỘI

>> GỢI Ý NHÀ HÀNG, QUÁN ĂN TỔ CHỨC TIỆC SINH NHẬT Ở HÀ NỘI

>> GỢI Ý NHÀ HÀNG CHAY, ĐỒ ĂN THANH MÁT Ở HÀ NỘI

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0