Cách nấu bún dọc mùng móng giò béo ngọt, đậm đà miễn chê

Ngày cập nhật:12/01/2020

Món bún dọc mùng ngon bởi nước dùng được ninh từ móng giò ngọt thanh, dọc mùng tươi xanh ăn với bún rất hợp. Để hoàn thành món ăn này không hề khó như nhiều bạn vẫn nghĩ đâu nhé! Cùng tham khảo cách nấu bún dọc mùng móng giò qua bài viết sau nha!


Mục lục

Chỉ cần một chút khéo léo trong cách nấu nướng là chúng ta đã có bát bún vừa thơm ngon lại đẹp mắt, hấp dẫn, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bữa sáng của cả gia đình rồi. Cùng PasGo Team theo dõi công thức nấu bún dọc mùng ngay sau đây nhé!

bundocmung1

Nguyên liệu:

- Bún: 500gr

- Móng giò: 500gr

- Dọc mùng: 3-4 tàu

- Cà chua: 3 quả

- Hành khô: 2 củ

- Bột nghệ: 2 thìa café

- Hành hoa, thì là

- Dầu ăn, tương ớt, bột canh, mì chính, muối hạt

- Rau sống ăn kèm (tuỳ sở thích)

Cách nấu bún dọc mùng chân giò:

Bước 1:

- Móng giò rửa sạch rồi luộc sơ cho bớt mùi hôi. Sau đó rửa sạch lại với nước muối.

- Cho móng giò vào nồi áp suất, cho nước vừa đủ ăn, nêm 1 thìa canh muối. Hầm cho chín mềm chân giò.

bundocmung2

Bước 2:

- Dọc mùng tước vỏ rửa sạch, thái vát. Vừa cắt vừa thả vào nước muối loãng ngâm cho hết nhựa và trắng.

bundocmung3

- Sau đó bóp dọc mùng với muối hạt cho sạch và khi ăn không bị ngứa. Rửa sạch lại rồi bóp cho hết nước.

- Đặt chảo dầu lên bếp rồi phi thơm hành khô. Tiếp theo cho dọc mùng vào xào sơ và thêm 2 thìa café bột nghệ để tạo màu.

- Cà chua rửa sạch, bổ múi cau. Hành, thì là rửa sạch cắt khúc. Tiếp tục phi hành khô với chút xíu dầu, cho cà chua vào xào sơ.

bundocmung4

- Khi nồi nước hầm móng giò chín thì vớt móng giò để riêng, thả cà chua vào đun khoảng 3-5 phút nhỏ lửa, nêm gia vị vừa miệng.

- Tiếp đến thả dọc mùng vào đun khoảng 1 phút là được.

bundocmung5

Bước 3:

- Bún chần sơ cho vào bát tô, xếp móng giò lên trên cùng hành hoa, thì là rồi từ từ chan phần nước dùng lên. Khi dùng ăn kèm theo ít rau sống sẽ ngon hơn.

bundocmung6

Lưu ý: Sau khi thả dọc mùng nên ăn luôn để dọc mùng giữ được vị giòn, không bị nát. Hoặc chỉ trần sơ dọc mùng rồi vớt riêng ra, khi ăn thì cho vào cùng.

Trên đây là công thức đơn giản nhất của món bún dọc mùng móng giò nấu theo phong cách Hà Nội. Ngoài ra, một số nơi biến tấu bằng cách cho cà chua vào cùng với nấm hương để tạo vị chua cho nước dùng, ăn cũng rất ngon. Khi bún mọc dọc mùng vào Sài Gòn, các quán ăn ở đây thường cho thêm hành phi, giá đỗ. Tùy khẩu vị của gia đình, bạn có thể biến tấu món ăn một chút để cả nhà cùng cảm thấy ngon miệng hơn nhé.

Chúc các bạn thành công với cách nấu bún dọc mùng chân giò trên đây!

Móng giò rất giàu dinh dưỡng, nó chứa hàm lượng canxi, sắt, và nhiều vitamin có tác dụng bổ máu, thông sữa, làm cho da mềm mại, bổ tinh thận. Nhưng móng giò lại là thực phẩm chứa nhiều chất béo vì vậy những người thừa cân, béo phì cần lưu ý loại bỏ móng giò ra khỏi thực đơn.

Nếu công việc của bạn còn quá bận rộn, không có nhiều thời gian để vào bếp nấu nướng nhưng vẫn muốn được thưởng thức món bún dọc mùng chân giò thơm ngon thì hãy tới một trong những địa chỉ thuộc chuỗi nhà hàng Quán Ăn Ngon nhé. Đến với Nhà hàng, thực khách sẽ được thưởng thức vô vàn những món tinh hoa cả ba miền ẩm thực Việt, tất cả đều hội tụ tại đây.

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để chọn cho mình một ví trí ngồi thật đẹp và nhận những ưu đãi hấp dẫn từ chuỗi nhà hàng Quán Ăn Ngon nhé.

>>> Xem thêm những thông tin về chuỗi nhà hàng Quán Ăn Ngon TẠI ĐÂY

DungVT - Minh Phương & PasGo Team

Tổng đài hỗ trợ đặt bàn và tư vấn: 19006005

Tải ứng dụng PasGo để tìm Nhà hàng gần nhất: iOS Android

--

PasGo là giải pháp đặt bàn Nhà hàng trực tuyến, giúp bạn đặt bàn, đặt tiệc online tới hơn 2000 Nhà hàng tại Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang,... Trên PasGo luôn sẵn có hơn 10.000 ưu đãi giảm giá mỗi ngày, mức giảm có thể lên tới 50% dành cho bạn đấy! 

Có thể bạn quan tâm:

  1. Bật mí cách nấu bún mắm đúng kiểu miền Tây ngon mê ly

  2. Cách nấu bún gà ngon đậm đà chuẩn vị Hà Thành

  3. Cách làm bún bò Nam Bộ thanh mát, hấp dẫn đến xiêu lòng

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0