Cách làm bít tết thịt heo cực ngon và tiết kiệm

Ngày cập nhật:05/09/2017

Bít tết thịt heo khá dễ làm và có hương vị độc đáo, lạ miệng. Đừng ngạc nhiên vì phiên bản phá cách này còn tuyệt hơn cả bản gốc nhé.


Mục lục

Món bít tết thịt bò “sang chảnh” được nhiều bạn trẻ yêu thích. Tuy vậy bít tết ngoài hàng khá đắt và giá nguyên liệu cũng không hề rẻ để bạn có thể tự làm tại nhà. Vậy thì phải làm sao để vừa thỏa mãn được cái bụng mà lại không bị viêm màng túi đây. Lời giải chính là món bít tết phiên bản thịt heo vừa ngon vừa chất chẳng kém ngoài hàng.

Nguyên liệu làm bít tết thịt heo:

(Cho 2 người ăn)

- Thịt heo cốt lết: 350 gr

- Trứng: 2 quả

- Dứa: 1/2 quả

- Cà chua bi: 7, 8 quả

- Hành tây: 1/4 củ

- Hành khô: 5, 6 củ

- Tỏi khô: 1 củ

- Lá hương thảo, rau xà lách

- Rượu trắng, dấm táo, xì dầu, dầu hào, mật ong, mayonnaise

Cách làm bít tết thịt heo:

Bước 1: Sơ chế, tẩm ướp nguyên liệu

- Hành, tỏi bóc vỏ, đem băm nhỏ 2,3 tép tỏi để ướp thịt, hành cắt đôi để nướng. Hành tây thái nhỏ. Cà chua, lá hương thảo rửa sạch, để ráo.

- Thịt heo rửa sạch, thái thành miếng vuông, dầy khoảng 3 cm.

- Dùng dao châm lên miếng thịt để thịt mềm, dễ ngấm gia vị

- Trộn đều thịt với tỏi băm, một thìa canh rượu trắng, 1 thìa cafe hạt tiêu và lá hương thảo trong khoảng 30 phút để thịt ngấm đủ gia vị.

Bước 2: Pha chế sốt salad và sốt bít tết

- Sốt salad: cho dứa thái miếng (để lại 2 miếng), hành tây, 1 thìa cafe dấm táo, 1 thìa canh mayonnaise và một chút hạt tiêu vào máy xay, xay nhuyễn.

- Sốt bít tết: đổ 1 thìa canh rượu trắng, 1 thìa canh xì dầu, 1 thìa canh dầu hào, 2 thìa canh mật ong và 4, 5 thìa canh nước vào bát, khuấy đều.

Bước 3: Áp chảo thịt

- Phết một chút dầu ăn lên chảo, đun nóng rồi thả thịt vào áp chảo. Tới khi cả hai mặt miếng thịt săn lại và chuyển sang màu nâu đẹp mắt thì bạn đổ nước sốt vào, đun với lửa nhỏ. - Khi sốt bắt đầu sánh lại thì bạn thả tiếp phần dứa còn lại vào nấu chung. Tổng thời gian áp chảo là khoảng 10 phút, nếu muốn ăn thịt tái hoặc chín hơn thì chỉ cần tăng giảm thời gian áp chảo.

- Trong lúc đợi thịt chín, bạn cho hành tỏi đã bóc vỏ và cà chua bi vào một chiếc chảo khác, nướng chín rồi trút ra đĩa. Đập trứng vào chảo, ốp lết khoảng 3, 4 phút để trứng chín lòng đào ( hoặc lâu hơn nếu thích trứng chín bình thường ).

- Bày bít tết lên đĩa, xếp cà chua, hành tỏi, xà lách xung quanh. Rưới sốt salad lên trên (hoặc trộn với cà chua, xà lách, hành tỏi trước) và thưởng thức ngay.

Bít tết thịt heo không những đơn giản, dễ làm mà còn cực ngon miệng nữa. Vị ngọt tự nhiên của thịt cốt lết hòa với cái đậm đà, thơm thảo của dứa tươi, thêm chút salad rau tươi mát và sốt béo ngậy, món bít tết thịt heo thật chẳng thua kém gì so với bản gốc thịt bò đắt đỏ cả.

Thời nay, các món Âu như bít tết đã không còn quá xa lạ và trở thành một lựa chọn thú vị mỗi khi “chán” món Việt. Tuy nhiên, không phải món Âu nào cũng có thể thực hiện dễ dàng tại nhà và ở Sài Thành để tìm được một nhà hàng đậm chất phương Tây từ phong cách kiến trúc đến thực đơn món ăn thì không phải dễ. PasGo xin gợi ý cho bạn một địa chỉ tin cậy mỗi khi bạn muốn ăn đồ Âu chính hiệu nhé. Đó là nhà hàng Cheer House Restaurant – Lê Ngô Cát, nơi mỗi thực khách sành ẩm thực không thể không biết đến. Được biết đến như một hầm rượu vang thu nhỏ mang hơi hướng cổ điển, sang trọng mà hiện đại, tươi mới, Cheer House Restaurant dễ dàng chinh phục thực khách từ cái nhìn đầu tiên.

Khắp không gian của Cheer House Restaurant là những bộ sưu tập rượu đồ sộ 

Không chỉ có không gian, mỗi món ăn của Cheer House Restaurant còn là một tác phẩm nghệ thuật đầy tinh tế, ấn tượng.Tại đây, thực khách vừa có thể đắm mình vào ly rượu vang sóng sánh, nồng nàn vừa có cơ hội được thưởng thức những món Âu – Á đầy mời gọi như: tôm càng nướng phô mai, gỏi sò huyết ốc hương hay bò Fuji nướng đá, súi vi cá bào ngư...

Nhờ cách chế biến độc đáo, món bò Fuji nướng đá vẫn giữ được trọn vẹn hương vị tự nhiên vốn có.

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn tiên phong - để nhận được ưu đãi mới nhất từ nhà hàng Cheer House Restaurant nhé!

>>>Xem thông tin chi tiết về nhà hàng Cheer House Restaurant tại đây.

----------------------

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0