Món đậu hũ chiên trứng muối thơm ngon của Quán Bụi

Ngày cập nhật:13/07/2016

Món đậu hũ chiên trứng muối vàng ruộm, giòn tan và có vị béo béo lại mặn mặn của trứng muối. Khó có ai có thể cầm lòng trước món ăn ngon và đẹp này


Mục lục

Khi đã chán những bữa ăn nhanh, đồ Tây béo ngậy và muốn thưởng thức những món ăn dân dã như một bữa cơm gia đình thì chứng tỏ bạn đang nhớ nhà, nhớ mẹ. Tôi biết  một nhà hàng món ăn dân dã Việt Nam tên là Quán Bụi ở đường Ngô Văn Nam, đặc biệt có món đậu hũ chiên trứng muối rất ngon.

Theo như tôi được biết thì hoa hậu Mai Phương Thúy là người đồng sáng lập ra nhà hàng này, có rất đông cả thực khách nước ngoài lẫn người Việt Nam tới đây để ăn. Hầu như bàn nào cũng đều gọi một dĩa đậu hũ chiên trứng muối, đây có thể là nói là món tủ của Quán Bụi. 
Đậu hũ chiên trứng muối 1

Dĩa đậu hũ chiên trứng muối tại Quán Bụi Ngô Văn Năm

Đậu hũ chiên trứng muối của Quán Bụi

Tôi tìm hiểu và quan sát thì đậu phụ ở đây đều là đậu nguyên chất có màu trắng ngà tự nhiên. Nếu thấy đậu càng vàng thì chứng tỏ đậu có càng nhiều thạch cao ở trong đó. Món ăn này không cần xào nấu kỳ công hay sáng tạo tối tạo gì cả mà chỉ cần có những nguyên liệu ngon nhất và người đầu bếp hiểu món ăn đó nhất.

Đậu phụ được chiên vàng ruộm bên ngoài nhưng bên trong vẫn rất mềm, không bị khô hay xác. Ăn rất béo và bùi, ngậy của đậu tương. Từng miếng đầu được cắt ô hình chữ nhật cỡ vừa rất đẹp mắt, miếng nào miếng đấy đều vuông thành sắc cạnh. 

Đậu hũ chiên trứng muối 2

Hoa hậu Mai Phương Thúy bên dĩa đậu hũ chiên vàng ruộm

Từng miếng đậu được bao đều lớp bột chiên giòn rụm, sau đó trứng muối chiên vàng được rắc phía trên cùng của dĩa đậu hũ chiên trứng muối. Trứng muối được tán nhỏ ra rồi chiên vàng y như chiên đậu. Dùng đũa gắp một chút trứng muối chiên đưa lên miệng ăn thử, trứng từ từ tan dần trong miệng.

Khắp khoang miệng bắt đầu lan tỏa ra mùi thơm béo ngậy của trứng, vị mằn mặn của muối. Trứng muối có vị mặn vừa phải chứ không hề mặn chát, béo mà không ngấy. Ăn hoài ăn hoài mà vẫn thấy ngon.

Gắp thêm một miếng đậu hũ chiên cùng trứng muối để ăn kèm, răng cắn ngập miếng đậu bỗng tôi nghe thấy tiếng “rụm” một cái. Vị béo mặn của trứng muối kết hợp với vị béo nhạt của đậu phụ tạo thành vị béo trung tính, ngon mà không ngán.
Đậu hũ chiên trứng muối 3

Zoom cận cảnh em nó

Món ăn này được đựng trong một chiếc dĩa in hình hoa văn cũ. Nước men ngả vàng rất giống với những bộ bát dĩa thời cổ ông bà chúng ta hay dùng. Ngoài ra chiếc dĩa còn được cố tình tạo hình có vết nứt và vết sứt mẻ y như thật. Vừa ăn tôi vừa rất nhớ những bữa cơm trưa hè đạm bạc của ngoại nấu cho ăn ngày nào.

Vốn dĩ món ăn đã khá mặn rồi nên cũng không cần phải chấm thêm gia vị như nước mắm hay nước tương. Tuy nhiên nếu bạn thích ăn mặn hoặc ăn chung với cơm trăng thì nên chấm một chút để món ăn bớt nhạt đi và thêm phần đưa cơm. 
Đậu hũ chiên trứng muối 4

Nổi bần bật so với các món khác cùng mâm

Nói sơ qua về không gian nơi đây thì quả thực nơi đây rất xanh và mát theo đúng nghĩa đen. Cây xanh được trồng ở khắp mọi nơi trong Quán Bụi từ cửa ra vào đến tận góc trong cùng. Những chiếc bàn ghế nấu đơn sơ, không chút cầu kỳ được kê thằng hàng lối. Tôi rất hay đến đây vào dịp cuối tuần khi cần nghỉ ngơi và ăn một bữa cơm đúng nghĩa.

Đậu hũ chiên trứng muối 5
Không gian tĩnh mịch tại Quán Bụi Ngô Văn Năm

Thực đơn mỗi món dao động từ 30 đến 120K, mỗi người mất khoảng 150K thì sẽ có một bữa ăn vừa ngon lại no.

Phần quà cho mọi người

Quán Bụi rất hay hết chỗ vì lượng khách nước ngoài đến đây rất đông nên nếu bạn không đặt chỗ trước khi tới thì nguy cơ phải ra về khá cao. Tôi chỉ cho các bạn một cách vừa tìm được chỗ ngồi đẹp lại vừa được giảm giá khi tới đây ăn nhé. Các bạn hãy click vào link dưới này ngay nhé.

>>> Nhận ngay giảm giá đặc biệt của Quán Bụi ngay hôm nay

Những bài viết hay bạn nên đọc:

        
Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0