5 cách gọt bưởi NHANH GỌN, sạch sơ và đẹp mắt cực đơn giản chỉ trong 5 phút

Ngày cập nhật:27/11/2023

Bưởi là một loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, nhưng lớp vỏ bưởi thường đặc biệt dày nên với nhiều người thì công đoạn lột vỏ bưởi khá khó khăn và mất nhiều thời gian. Hiểu được vấn đề đó, hôm nay Team PasGo sẽ giới thiệu đến bạn 5 cách gọt bưởi nhanh nhất và đảm bảo cho ra múi bưởi đẹp mắt chỉ với vài bước đơn giản.


Mục lục

1. 5 cách gọt bưởi nhanh, đẹp, đơn giản

Cách 1: Gọt kiểu cắt đôi vỏ trái bưởi

Lăn nhẹ quả bưởi vài vòng, sau đó dùng dao cắt một đường tròn ở giữa phần thân quả bưởi. Tiếp đến, bạn dùng tay luồn vào trong vỏ bưởi và cẩn thận tách ra.

Vậy là đã xong. Siêu nhanh phải không nào?

Cách gọt bưởi nhanh chóng này giúp bạn tách múi bưởi đẹp, giữ nguyên khối

Cách gọt bưởi nhanh chóng này giúp bạn tách múi bưởi đẹp, giữ nguyên khối

Đây là cách lột vỏ bưởi khá nhanh, chỉ mất chưa đầy 3 phút thì bạn đã hoàn thành. Cách bóc bưởi này còn rất tiện, nếu ăn không hết trái bưởi, bạn có thể úp 2 nửa vỏ bưởi lại như cũ để múi bưởi không bị khô.

Tuy nhiên với cách này, bạn phải tốn khá nhiều lực để tách vỏ bưởi.

Cách 2: Cắt dọc quả bưởi

Dùng dao cắt bỏ 2 đầu của quả bưởi sau đó cắt 1 đường từ ngoài đến trung tâm của quả bưởi, dùng tay bóc phần vỏ xanh và cơm dừa trắng ra, ta sẽ được phần múi bưởi.

Tiếp đến cắt đôi trái bưởi rồi cắt đi phần nhân trắng ở giữa.

Cuối cùng chỉ cần tách múi bưởi ra là xong.

Cắt dọc quả bưởi

Ưu điểm của cách thứ 2 này là bạn sẽ có thể dễ dàng tách được phần múi bưởi và thưởng thức ngay nhưng vì cần cắt sâu vào 2 bên đầu quả bưởi nên sẽ bị mất phần thịt ở hai phần này.

Cách 3: Cắt ngang quả bưởi

Dùng dao cắt bỏ 2 phần đầu quả bưởi sao cho thật sát vào múi, tiếp theo cắt tiếp một đường ở giữa để chia bưởi làm đôi theo chiều ngang. 

Cắt xong, bạn lấy một nửa quả bưởi, dựa theo vạch ranh giới giữa các múi, dùng dao cắt một đường nhỏ của phần vỏ bọc rồi có thể tách ra một cách dễ dàng.

Cách gọt bưởi nhanh đẹp dễ thực hiện

Cách gọt bưởi nhanh đẹp dễ thực hiện

Đây là một trong những cách gọt bưởi nhanh nhất, ngay cả lớp vỏ lụa cũng dễ dàng bóc ra. Đồng thời, múi bưởi sẽ có rất ít hoặc không có sợi dọc trắng bám ở dưới và đảm bảo lúc ăn sẽ không có vị đắng.

Cách 4: Gọt theo hình xoáy

Đây là cách gọt vỏ bưởi đẹp và dễ thực hiện. Đầu tiên, bạn cắt phần đầu quả bưởi rồi di chuyển dao cắt vòng tròn quanh quả bưởi như gọt táo, cứ cẩn thận cắt như vậy đến phần đáy quả bưởi là được.

Sau đó cắt lột phần vỏ trắng rồi tách đôi trái và lấy múi bưởi rồi thưởng thức.

Cách gọt bưởi nhanh ngon không bị đắng

Cách gọt bưởi nhanh ngon không bị đắng

Với cách này, bạn sẽ dễ dàng gọt bỏ được vỏ bưởi một cách dễ dàng, các múi bưởi còn nguyên vẹn nhưng sẽ hơi mất thời gian so với những cách còn lại.

Cách 5: Gọt kiểu múi cau

Cách cuối cùng trong các cách gọt bưởi nhanh ngon là gọt theo kiểu múi cau hay còn gọi là lột bưởi theo hình bông hoa. Cách thực hiện như sau:

Đầu tiên, bạn dùng dao cắt bỏ phần cuống sau đó chia vỏ bưởi thành 6 phần bằng nhau rồi dùng dao khía từng phần vỏ bưởi như đã chia. 

Tiếp theo dùng sức ở tay để tách vỏ bưởi theo từng khía đã chia, bạn sẽ thấy bao bọc quả bưởi còn rất nhiều phần cùi trắng, hãy loại bỏ chúng bằng móng tay.

Cách gọt bưởi theo kiểu múi cau sẽ giúp bạn tách ruột bưởi nhanh chóng, không mất nhiều thời gian

Cách gọt bưởi theo kiểu múi cau sẽ giúp bạn tách ruột bưởi nhanh chóng, không mất nhiều thời gian

Cách này là một trong những cách được khá nhiều bạn áp dụng bởi cách này khá dễ làm cũng như khá nhanh, hình dạng vỏ bưởi sau khi lột cũng khá đẹp và có thể tận dụng để làm "đĩa" đựng các múi bưởi được tách ra.

2. Cách chọn bưởi ngon ngọt, mọng nước, dễ gọt, dễ tách vỏ

Ngoài mẹo gọt vỏ bưởi siêu nhanh và đẹp mắt, bạn cũng nên bỏ túi cho mình bí quyết để lựa bưởi ngon, mọng nước. Bạn có thể tham khảo trong bài viết dưới đây.

Team PasGo vừa chia sẻ tới bạn 5 cách gọt vỏ bưởi siêu đơn giản nhanh chóng và đẹp mắt. Bạn còn cách gọt vỏ bưởi nhanh gọn nào khác không? Hãy chia sẽ cùng Team chúng tôi dưới phần bình luận nhé!. Đừng quên lưu về và trổ tài để mang tới những múi bưởi ngon và hấp dẫn cho gia đình thân yêu bạn nhé. Chúc các bạn thành công!

Đừng quên thường xuyên truy cập blog PasGo để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

---------------------------

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0