Làm mặt nạ trị mụn từ bột sắn và trứng gà đơn giản

Ngày cập nhật:12/09/2016

Mặt nạ trị mụn từ bột sắn và trứng gà sẽ làm những vết mụn cứng đầu tự trồi lên mà không cần nặn, mặt nạ này còn trị thâm nám rất hiệu quả mà không tốn kém

Ưu đãi cực hấp dẫn trong tuần này tại nhà hàng Tư Trì Nam Quốc Cam
10 địa chỉ ăn lẩu Thái ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội


Mục lục

Bột sắn dây ngoài việc làm mát cơ thể còn chống vã chữa mụn rất tốt đó các bạn. Loại bột này còn chứa nhiều hoạt chất isoflavon giúp ngăn ngừa cơ thể sản sinh sắc tố melanin, từ đó thâm nám sẽ bị làm mờ đi.

Còn trứng gà chứa hàm lượng vitamin B2, B3 dồi dào phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là những ai có làn da khô hay bị bong tróc. Lượng vitamin A dồi dào có trong lòng đỏ trứng gà còn giúp chống lại và trị mụn cực tốt.

Khi kết hợp 2 nguyên liệu này lại với nhau sẽ tạo nên loại mặt nạ trị mụn tự nhiên, không cần nặn mụn sẽ ngoi lên. Ngoài ra thâm nám sẽ mờ dần, da trắng hồng tự nhiên

Nguyên liệu mặt nạ trị mụn

mặt nạ trị mụn 1

Các nguyên liệu để làm mặt nạ trị mụn

– 1 thìa bột sắn dây nguyên chất

– 1 quả trứng gà tươi

– Bát, thìa và cọ mềm (nếu có)

Cách làm mặt nạ trị mụn

mặt nạ trị mụn 2

mặt nạ trị mụn 3

Các bước làm mặt nạ bột sắn trứng gà

Bước 1: Đập quả trứng gà vào 1 chiếc bát, sau đó dùng thìa tách lòng đỏ cho sang 1 chiếc bát khác để sử dụng cho hỗn hợp sau.

Bước 2: Kế tiếp cho bột sắn dây vào bát chứa lòng đỏ rồi dùng thìa khuấy đều lên để trứng và bột sắn hòa vào nhau. Cuối cùng sẽ thu được 1 hỗn hợp mặt nạ trị mụn sền sệt.

Có thể bạn quan tâm

   • Giảm giá kịch sàn tại Yen Sushi Nam Kỳ Khởi Nghĩa

   • Top 10 quán lẩu gà ngon rẻ, đông khách nhất ở Hà Nội

Cách sử dụng mặt nạ trị mụn

mặt nạ trị mụn 4

Sau khi đắp xong mặt nạ sẽ khô lại và dễ dàng bóc ra thành từng mảng

Bước 1: Tẩy trang và rửa sạch mặt bằng nước ấm, nếu rảnh thì các bạn nên xông mặt bằng 1 chậu nước nóng pha thêm 1 chút muối hạt sẽ giúp lỗ chân lông giãn nở lấy sạch những bụi bẩn và tuyến bã nhờn còn nằm sâu dưới các nang lông.

Bước 2: Sử dụng cọ nhúng vào hỗn hợp trên rồi thoa lên vùng da bị mụn và bị nám, nếu không có cọ thì rửa tay thật sạch rồi dùng tay thoa lên da. Mặt nạ này có thể sử dụng cho cả khuôn mặt, trừ phần mắt và miệng.

Bước 3: Dùng các đầu ngón tay massage thật nhẹ nhàng trên da mặt theo chiều kim đồng hồ từ 1 – 3 phút giúp các phần dưỡng chất có trong mặt nạ thấm đều vào từng tế bào da.

Bước 4: Để hỗn hợp  trên da mặt khoảng 15 – 20 phút để phát huy tác dụng.

Bước 5: Kế tiếp khi thấy mặt nạ đã khô trên da thì bóc mặt nạ ra rồi rửa sạch lại mặt bằng nước ấm, sau đó rửa lại với nước lạnh để lỗ chân lông được se khít.

Bước 6: Cuối cùng các bạn có thể sử dụng nước hoa hồng hay kem dưỡng da giúp da luôn để da được dưỡng ẩm.

Nên sử dụng mặt nạ trị mụn này từ 2 – 3 lần/1 tuần không nên dùng hàng ngày, chỉ sau 1 vài lần thực hiện bạn sẽ thấy những vết mụn tự khắc bị đẩy lên mà không cần nặn, đồng thời các vết nám da dần dần mờ đi và biến mất rất nhanh. Làn da sẽ trắng hồng, mịn màng như da em bé đấy.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0