Bầu 3 tháng đầu ăn ổi được không? Cách ăn an toàn cho bé, không táo bón

Ngày cập nhật:11/08/2023

Trong giai đoạn ba tháng đầu của thai kỳ, việc ăn gì uống gì được các mẹ bầu rất thận trọng. Bởi một số loại quả khi tiêu thụ có thể gây ra tình trạng đau bụng, tiêu chảy hoặc thậm chí có thể gây nguy cơ sảy thai. Và một số trường hợp bà bầu ăn ổi bị táo bón, bởi vậy rất nhiều người băn khoăn liệu bà bầu có nên ăn ổi trong 3 tháng đầu không? Cùng tìm lời giải đáp chính xác nhất trong bài viết dưới đây nhé!


Mục lục

1. Bà bầu 3 tháng đầu ăn ổi được không?

Với thắc mắc: “Bà bầu ăn ổi được không, đặc biệt là 3 tháng đầu?”. Các chuyên gia khẳng định quả ổi là thực phẩm an toàn và giàu dinh dưỡng cho bà bầu. Do đó, ngay khi mới mang thai hay trong suốt thai kỳ thì mẹ bầu đều có thể ăn ổi. Loại quả này đem lại rất nhiều lợi ích cho thai phụ như là:

1.1.Không gây sảy thai cho mẹ bầu 3 tháng đầu

Bầu 3 tháng đầu ăn ổi được không?

Ổi là loại quả lành tính và giàu dưỡng chất tốt cho mẹ và bé

Trong 12 tuần đầu mẹ bầu có thể yên tâm ăn ổi. Lý do là loại quả này không chứa những chất gây co thắt tử cung như những quả: đu đủ, dứa, táo mèo, khổ qua,... Nhưng mẹ bầu vẫn cần chú ý cách ăn để không bị rối loạn tiêu hóa nhé!

1.2.Giúp ngừa nguy cơ dị tật thai nhi

Bầu 3 tháng đầu ăn ổi được không? Nên ăn bạn nhé! Quả ổi là một loại trái cây có nồng độ axit folic và vitamin B9 đáng kể. Những chất dinh dưỡng này có ý nghĩa quan trọng đặc biệt trong việc thúc đẩy sự phát triển của hệ thần kinh thai nhi và ngăn ngừa các vấn đề dị tật.

Đồng thời, quả ổi cũng chứa lượng canxi cao hơn đáng kể so với cam và chanh. Canxi từ nguồn này dễ dàng hấp thu, mang lại hỗ trợ quan trọng cho việc phát triển xương và răng của thai nhi, giúp cho hệ xương và răng của bé phát triển một cách tốt nhất.

1.3. Mang lại nhiều lợi ích cho mẹ bầu

Trong kỳ cá tam nguyệt đầu tiên (3 tháng đầu). Mẹ bầu được bác sĩ khuyên nên ăn ổi, bởi nó không chỉ tốt cho thai nhi mà còn mang lại nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai:

  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Ổi nằm trong số ít loại quả có khả năng làm giảmtiêu chảy một cách an toàn và hiệu quả cho bà bầu. Bên cạnh đó, quả ổi có chứa nồng độ chất xơ cao, tạo điều kiện tốt hơn cho quá trình tiêu hóa và giảm nguy cơ tình trạng táo bón.
  • Giảm nguy cơ thiếu máu: Ăn ổi cũng là một cách cung cấp sắt hữu cơ an toàn cho bà bầu, giúp phòng ngừa thiếu máu.

Bầu 3 tháng đầu ăn ổi được không, có tốt cho thai nhi?

Ăn ổi giúp cung cấp vitamin C để tăng sức đề kháng

  • Giảm tình trạng chuột rút: Trong quả ổi, hàm lượng magie cũng khá cao. Magie là một loại khoáng chất hỗ trợ cho sự thư giãn của cơ bắp và hệ thống thần kinh trong cơ thể phụ nữ mang thai. Việc tiêu thụ quả ổi giúp hạn chế tình trạng chuột rút không mong muốn trong thời kỳ thai kỳ.
  • Cải thiện hệ miễn dịch: Ổi là một trong những loại quả giàu vitamin (đặc biệt là vitamin C) và các khoáng chất quan trọng, có khả năng hỗ trợ việc tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu. Điều này có tác dụng bảo vệ khỏi vi khuẩn gây hại đối với sức khỏe của bà bầu trong 12 tuần đầu.

2. Bầu 3 tháng đầu ăn ổi được không: Không ăn ổi xanh

Phụ nữ bầu 3 tháng đầu ăn ổi được không? Bà bầu nên ăn ổi nhưng không nên ăn ổi xanh. Đây chính là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng táo bón. Trong ổi xanh chứa rất nhiều hợp chất tanin có thể khiến hoạt động của ruột chậm lại. Và hệ tiêu hóa của chúng ta cũng rất khó khăn trong việc tiêu hóa ổi xanh. Điều này khiến khối phân trở nên khô, cứng và khó di chuyển gây táo bón. Vậy nên mẹ bầu trong 3 tháng đầu nên ăn ổi chín thay vì ổi xanh.

3. Bầu 3 tháng đầu ăn ổi được không: Cách ăn đúng

Bà bầu có thể ăn ổi, nhưng không phải nên ăn bao nhiêu là cũng tốt đâu nhé. Bỏ túi ngay cách ăn sau đây để tận dụng tối đa lợi ích của quả ổi:

Bầu 3 tháng đầu ăn ổi được không: Cách ăn không táo bón

Gọt vỏ bỏ hạt để tránh bị táo bón khi ăn ổi

  • Luôn chú ý vệ sinh an toàn thực phẩm, rửa sạch và gọt bỏ vỏ trước khi ăn. bằng cách này bạn sẽ loại bỏ được các chất bụi bẩn, vi sinh vật gây bệnh và chất bảo quản thực phẩm gây hại.
  • Hãy nhai kỹ quả ổi để giúp quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn. Hãy loại bỏ hạt để tránh tạo áp lực thêm lên dạ dày. Mẹ bầu có thể lựa chọn nước ép ổi nếu lo lắng về việc bị táo bón.
  • Chọn những quả ổi tươi chín, không bị ảnh hưởng bởi sự nát hoặc hỏng.
  • Hạn chế việc tiêu thụ quả ổi hàng ngày vào khoảng 100g. Nếu bạn muốn ăn nhiều hơn, hãy để cách nhau ít nhất 2 giờ để giảm tải áp lực lên hệ tiêu hóa.

Như vậy là tất cả chúng ta đã có lời đáp cho câu hỏi: Bầu 3 tháng đầu ăn ổi được không? Ổi là loại quả “lành” tốt cho sức khỏe mẹ bầu, tuy nhiên nên ăn vừa phải và kết hợp với nhiều loại hoa quả khác để bổ sung đa dạng các dưỡng chất.

Cuối cùng, đừng quên ghé thăm mục BÀI VIẾT LIÊN QUAN để khám phá thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

---------------------------

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0