Bầu 3 tháng đầu ăn đào được không? Có bị sảy thai, dị tật câm điếc?

Ngày cập nhật:09/07/2023

Trong 3 tháng đầu, việc xem xét ăn gì không nên ăn gì rất quan trọng. Bởi vậy, bà bầu thường tham khảo ý kiến của những người đi trước. Và thắc mắc bầu 3 tháng đầu ăn đào được không đang được tranh luận suốt từ xưa đến nay. Để giải đáp thắc mắc này của nhiều bà bầu, chúng ta hãy đi tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây cùng PasGo nhé!


Mục lục

1. Theo dân gian có thai ăn đào được không?

Với thắc mắc bầu ăn đào được không, thì lời khuyên của ông bà là không. Có thể vì những nguyên nhân này mà từ xa xưa, thông qua việc truyền đạt miệng, người ta đã truyền đạt kinh nghiệm cho các thế hệ sau là không nên ăn đào khi mang thai:

Bầu 3 tháng đầu ăn được đào không?

Các cụ thường khuyên bà bầu nên hạn chế ăn đào

  • Một lý do đầu tiên là do đào có tính nóng. Trong quá trình mang thai, thân nhiệt của phụ nữ mang bầu thường cao hơn so với người bình thường một chút, và đây là điều bình thường. Tuy nhiên, nếu tiêu thụ quá nhiều đào có tính nóng, có thể gây ra xuất huyết và nguy cơ sảy thai.
  • Lý do thứ hai liên quan đến việc đào là loại quả có lớp vỏ lông. Do đó, ăn cả vỏ đào dễ gây dị ứng cho bà bầu.
  • Lý do thứ ba là do đào có hương vị ngọt, nếu tiêu thụ quá nhiều, có thể tăng nguy cơ mắc tiểu đường trong thời kỳ mang bầu.
  • Cuối cùng, quả đào cũng chứa nhiều acid folic, và việc tiêu thụ quá nhiều có thể làm tăng nồng độ acid folic trong cơ thể. Từ đó, gây ra các triệu chứng như đau đầu, buồn nôn, phát ban và chuột rút.

>> Xem thêm: Bà bầu bị đau lưng 3 tháng đầu có nguy hiểm không, có phải thiếu chất

2. Giải đáp: Bầu 3 tháng đầu ăn đào được không?

Vậy chúng ta có nên nghe theo lời khuyên của những người đi trước không? Kinh nghiệm, lời khuyên của người đi chưa không sai, nhưng cũng chưa hoàn toàn đúng.

2.1. Có thai ăn đào được không?

Thực tế đã được nghiên cứu và chứng minh rằng quả đào chứa một lượng lớn dưỡng chất có lợi cho mẹ bầu khi mang thai. Nếu mẹ bầu tiêu thụ một lượng vừa phải, hợp lý, khoảng 1 quả mỗi lần và ăn từ 2 đến 3 lần mỗi tuần, không có nguy hiểm gì đối với sức khỏe của mẹ và thai nhi, thậm chí còn rất tốt cho cả hai. Vậy liệu mẹ bầu có thể ăn đào không? Câu trả lời cho câu hỏi này là mẹ bầu khoẻ mạnh có thể tiêu thụ đào trong thời kỳ mang thai và khi thực hiện theo cách đúng, đó sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho cả mẹ và thai nhi.

Bầu 3 tháng đầu ăn đào được không 1

Có thai vẫn được ăn đào với lượng vừa phải

Còn về nhưng câu truyền miệng như ăn đào khiến con sinh ra có thể bị câm, điếc thì chưa chính xác. Hiện tại, chưa có nghiên cứu nào chỉ ra việc ăn đào gây dị tật thai nhi.

Điều lo ngại ở đây là đào thường chứa dư lượng thuốc bảo quản, thuốc trừ sâu khá nhiều. Bởi thế, những bà bầu có thể trạng yếu, dễ sảy thai thì không nên ăn đào.

>> Xem thêm: Bầu 3 tháng đầu ăn nhãn được không? Ăn nhãn có gây sảy thai?

2.2. Lý do bà bầu nên ăn đào

Mẹ bầu an tâm, không còn phải lo lắng liệu bầu 3 tháng đầu ăn đào được không? Bởi ăn đào giúp mẹ bầu bổ sung được nhiều dưỡng chất tốt cho thai nhi, như là:

  • Cung cấp vitamin C: Đào là một nguồn tuyệt vời của vitamin C tự nhiên. Vitamin C không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch của mẹ bầu mà còn cần thiết cho sự phát triển của mô tế bào, xương, răng, mạch máu và da của thai nhi.
  • Acid folic: Acid folic là một chất quan trọng cho sự phát triển của hệ thần kinh thai nhi. Đào cung cấp acid folic, giúp giảm nguy cơ các dị tật ống thần kinh và đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển toàn diện của thai nhi.
  • Chứa kali: Đào là một nguồn giàu kali, một khoáng chất quan trọng cho cân bằng dịch trong cơ thể. Kali giúp hỗ trợ chức năng cơ, tim và hệ thần kinh, đồng thời giảm các triệu chứng như chuột rút và phù trong thai kỳ.
  • Beta-caroten: Đào là một nguồn giàu beta-caroten, một chất chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể. Beta-caroten giúp duy trì sự phát triển và chức năng của mắt, da và hệ miễn dịch.

Bầu 3 tháng đầu ăn đào được không 2

Đào chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ phụ nữ mang thai

  • Giúp giải độc cơ thể: Đào có tính chất giải độc tự nhiên, giúp làm sạch dạ dày, ruột và hỗ trợ quá trình thải độc của gan và thận.
  • Bổ sung chất xơ: Quả đào chứa chất xơ, giúp duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh và giảm các vấn đề như táo bón, đầy hơi và tiêu chảy.
  • Quản lý cân nặng: Đào có ít calo và chất béo, đồng thời cung cấp dưỡng chất quan trọng, giúp kiểm soát cân nặng trong thai kỳ.
  • Giảm buồn nôn: Vị chua dịu nhẹ của đào có thể giúp giảm triệu chứng buồn nôn và ốm nghén, giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái hơn.

>> Xem thêm: Cách uống canxi và sắt cho bà bầu tránh cạnh tranh nhau, hấp thu tốt đa

3. Cách ăn đào an toàn cho bà bầu

Bầu ăn đào được không? Có nhưng cần chú ý cách ăn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ bầu nên tuân thủ nguyên tắc ăn tối đa 3 quả đào mỗi tuần. Thích hợp ăn 1 quả đào sau khoảng 2 - 3 ngày. Điều này rất quan trọng vì việc ăn quá nhiều đào có thể làm tăng nhiệt độ trong cơ thể mẹ bầu, gây nguy cơ xuất huyết. Ngoài ra, do đào có vị ngọt, tiêu thụ quá nhiều có thể tăng mức đường trong máu, gây nguy cơ tiểu đường thai kỳ.

Bầu 3 tháng đầu ăn đào được không 3

Lưu ý khi ăn đào

Bên cạnh liều lượng hợp lý, mẹ bầu cũng cần chú ý chọn đào tươi và sạch. Khi mua, nên chọn quả đào không bị thối hỏng, nơi mua uy tín. Ngoài ra, đào còn là loại quả thường có dư lượng thuốc trừ sâu và chất bảo quản khá cao. Vì thế, trước khi ăn, mẹ bầu cần ngâm và rửa kỹ, và tốt nhất là gọt vỏ đào.

Thông qua bài viết này, hy vọng bạn đã có lời giải đáp cho thắc mắc bầu 3 tháng đầu ăn đào được không? Việc chọn lựa những thực phẩm có lợi cho cả mẹ và thai nhi là rất quan trọng. Vì vậy, ngoài việc tham khảo kiến thức truyền đạt từ ông bà và những kinh nghiệm truyền miệng, bạn cũng cần tìm hiểu các kiến thức khoa học để lựa chọn thực phẩm một cách tốt nhất và an toàn nhất. Chúc bạn có một thai kỳ khỏe mạnh và đừng quên tiếp tục theo dõi những bài viết tiếp theo của PasGo!

Để khám phá thêm nhiều điều hay và thú vị, hãy lướt xuống mục BÀI VIẾT LIÊN QUAN NHÉ!

---------------------------

Có thể bạn sẽ quan tâm

  >> Gợi ý các nhà hàng có ghế ngồi cho trẻ em ở Hà Nội

  >> Nhà hàng chuyên đặt tiệt sinh nhật, ưu đãi hời ở HCM

  >> Những nhà hàng ở TPHCM nằm trong TTT

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0