Bật mí cách làm kim chi xào thịt heo cay ngon lạ miệng

Ngày cập nhật:31/08/2017

Thử làm thịt xào kim chi cay ngon nồng nàn để đổi món cho cả gia đình theo công thức đơn giản, nhanh gọn dưới đây bạn nhé.


Mục lục

Nếu bạn đã quá quen với món canh đậu phụ kim chi thì hãy làm thử món kim chi xào thịt ăn kèm đậu phụ non nhé. Cũng với 3 loại nguyên loại như khi nấu món canh đậu phụ kim chi nhưng chỉ biến tấu một chút, hương vị món ăn đã thơm ngon, lạ miệng hơn rất nhiều rồi.

Nguyên liệu làm kim chi xào thịt heo:

(Cho 4 người ăn)

- Đậu phụ: 3 bìa

- Kim chi: 250 gr

- Thịt ba chỉ: 200 gr

- Hành tây: 1 củ vừa

- Hành lá: 3 nhánh

- Tỏi: 3 tép

- Gừng: 1 nhánh

- Dầu ăn, dầu mè, vừng trắng, rượu trắng

- Gia vị: muối, hạt tiêu, ớt bột, xì dầu

Cách làm kim chi xào thịt heo:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Đổ 2 cốc nước vào nồi, thêm ½ thìa muối, khuấy đều rồi đun sôi lên. Bạn cho đậu vào chần khoảng 3 phút rồi vớt ra, để ráo. Thái đậu thành lát mỏng 1 cm.

- Bóc vỏ hành tây, rửa sạch rồi thái nhỏ.

- Bỏ vỏ tỏi, gừng, băm nhỏ.

- Nhặt bỏ rễ hành lá, rửa sạch rồi thái nhỏ.

- Cắt nhỏ kim chi thành miếng vừa ăn.

Bước 2: Sơ chế, tẩm ướp thịt

- Thịt ba chỉ rửa sạch, thái miếng vừa ăn.

- Ướp thịt với 2 thìa canh ớt bột (nếu không ăn được cay, bạn có thể giảm lượng ớt bột), 2 thìa canh xì dầu,gừng, ½ lượng tỏi băm, ½ thìa hạt tiêu, 2 thìa cafe đường và 1 thìa canh rượu trắng trong 20 phút.

Bước 3: Xào thịt với kim chi

- Cho 1 thìa canh dầu ăn vào chảo, đun nóng già rồi phi thơm tỏi, cho thịt ba chỉ vào xào khoảng 3 phút với lửa vừa. Trút tiếp kim chi vào chảo, xào chung với thịt khoảng 4 phút.

- Cuối cùng cho hành tây vào xào tiếp, đảo nhẹ tay khoảng 2 phút, nêm nêm gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp. Rưới 1 thìa cafe dầu mè, hành lá vào đảo đều.

- Bày thịt và kim chi vào giữa đĩa sâu lòng, xếp đậu ra ngoài rồi rắc một ít vừng trắng lên trên. Món này ăn nóng hay ăn nguội đều ngon cả.

Mách bạn:

- Vì thịt và kim chi đã khá đậm vị nên bạn không cần tẩm ướp đậu phụ. Nếu muốn bạn có thể cho đậu vào xào cùng thịt và kim chi, nhớ đảo nhẹ tay để đậu không bị nát.

- Không nên bỏ qua rượu khi ướp thịt vì rượu sẽ làm hương vị món xào dậy mùi thơm hơn nhiều.

- Nếu ăn chay, bạn có thể tăng lượng kim chi lên và không dùng thịt lợn.

Điểm nổi bật của món kim chi xào thịt heo là vị cay nồng của kim chi và vị béo bùi của thịt heo kết hợp với cái thanh thanh, nhẹ nhàng của đậu phụ tạo nên hương vị hài hòa vô cùng vừa miệng. Trong những ngày thời tiết se se lạnh, có đĩa kim chi xào thịt heo cay ngon thì tốn cơm phải biết. Lưu ngay lại công thức để nhân dịp cuối tuần chiêu đãi gia đình bạn nhé. Chúc bạn thành công.

Nhắc đến kim chi là nhắc đến ẩm thực Hàn với những món cay ngon độc đáo mà không kém phần thanh mát, điển hình là món thịt xào kim chi PasGo vừa chia sẻ với bạn. Cũng vì cái độc đáo đó mà ẩm thực Hàn Quốc được rất nhiều người yêu thích đặc biệt là giới trẻ. Bây giờ bạn chẳng cần đi đâu xa, ngay tại Hà Nội bạn cũng có thể tận hưởng trọn vẹn hương vị Hàn Quốc chính hiệu trong không gian đậm chất Hàn của nhà hàng Gimbab Hàn Quốc. Chẳng cần cầu kì, rườm rà về mặt hình thức, những món ăn ở đây vẫn vô cùng nổi bật bởi hương vị thơm ngon chuẩn Hàn không lẫn vào đâu được.

Gimbab Hàn Quốc nổi tiếng với các loại cơm cuộn đa dạng, bắt mắt

Cơm trộn kim chi – khúc giao hưởng tràn đầy màu sắc và hương vị

Không gian ấm áp với gam màu trắng và vàng nhẹ dịu cùng phong cách ngồi bệt đặc trưng mang lại cho thực khách cảm giác thoải mái, dễ chịu như dùng bữa tại nhà.

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để được giữ chỗ miễn phí và nhận được nhiều ưu đãi từ nhà hàng Gimbab bạn nhé!

>>>Xem thông tin chi tiết về nhà hàng Gimbab tại đây.

----------------------

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0