BÍ QUYẾT LÀM TU HÀI XÀO ME CHUA NGỌT DAI NGON CẢ NHÀ ĐỀU NGHIỆN

Ngày cập nhật:04/04/2022

Tu hài là một trong những loại hải sản được rất nhiều người yêu thích bởi vị dai ngọt thịt đặc trưng của tu hài cùng cách chế biến vô cùng hấp dẫn nên tu hài luôn được lựa chọn khi đến các nhà hàng hải sản hoặc địa điểm du lịch.


Mục lục

Tu hài có rất nhiều món ăn ngon và dễ làm đơn giản như món tu hài xào me chua ngọt vừa thơm ngon lại có vị hấp dẫn mọi đối tượng. Vạy còn chần chờ gì mà không vào bếp trổ tài ngay thôi

Nguyên liệu làm tu hài xào me chua ngọt

- Tu hài tươi sống 1kg

- Me chín 300g

- Hành khô 2 củ, Tỏi 2 củ

- Rau răm 1 mớ nhỏ

- Ớt tươi 3 quả

- Gia vị: dầu ăn, nước mắm, đường, bột ngọt, tương ớt..

nguyên liệu làm tu hài xào me

Nguyên liệu làm tu hài xào me

Cách làm tu hài xào me chua ngọt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm tu hài xào me chua ngọt

- Tu hài tươi sống mua về bạn đem ngâm với nước trong thời gian 30 - 45 phút cho các chất cặn bẩn trên vỏ tu hài được mềm ra rồi vớt tu hài ra dùng bàn chải chà thật sạch lớp vỏ sao cho hết cặn bẩn.

- Chuẩn bị nồi nước sôi rồi cho tu hài vào trụng trong thời gian 5 - 10 phút cho tu hài được mở rồi nhẹ nhàng tách vỏ tu hài ra lấy thịt tu hài ra để riêng. Sau đó rửa sạch ruột tu hài với nước để tu hài loại bỏ hết cát trong bụng tu hài và để ráo.

- Me chín đem rửa cạo sạch lớp vỏ đen sau đó ngâm cùng nước nóng trong thời gian 15 - 20 phút cho me được mềm rồi lấy thìa dẵm nhuyễn me dùng rây lọc lấy phần nước cốt me để riêng, bỏ phần hạt và vỏ me đi.

- Hành khô, tỏi đem làm sạch vỏ đập dập băm nhuyễn. Ớt tươi rửa sạch thái nhỏ.

- Rau răm nhặt sạch rửa sạch lại với nước và thái nhỏ.

sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu làm tu hài xào me

Bước 2: Làm nước sốt me chua ngọt

- Chuẩn bị bát sạch cho vào bát 3 muỗng nước cốt me, 3 muỗng đường, 2 muỗng mắm, 1 muỗng bột ngọt, 2 muỗng tương ớt, ớt băm cho vào bát rồi khuấy thật đều cho gia vị được hòa tan.

làm sốt me

Làm nước sốt me chua ngọt

Bước 3: Làm tu hài xào me chua ngọt

- Cho chảo lên bếp làm nóng cho thêm 2 muỗng dầu ăn vào chảo thêm chút hành khô và tỏi vào phi thơm tiếp đến cho thêm phần ruột tu hài đã sơ chế vào chảo xào ở mức lửa to.

làm tu hài xào me

Tiến hành làm tu hài xào me chua ngọt

- Khi thấy tu hài có độ hơi săn thịt thì cho phần nước sốt me đã pha vào chảo rưới thật đều để đảo bảo tu hài được bao phủ bởi sốt me, đảo thật nhẹ nhàng và đều tay đến khi thấy tu hài chín tới thì nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng rồi tắt bếp.

- Khi ăn bạn cho tu hài ra đĩa, rồi rưới phần nước sốt còn dư lại lên trên bề mặt tu hài. Thưởng thức cùng rau răm ngay khi còn nóng nhé.

Thành phẩm tu hài xào me chua ngọt

thành phẩm món tu hài xào me chua ngọt

Thành phẩm món tu hài xào me chua ngọt

Tu hài xào me chua ngọt là sự kết hợp của nước sốt me chua cay cùng vị dai giòn của tu hài mang đến món ăn thơm ngon đậm đà gia vị rất hấp dẫn mọi thành viên trong gia đình.

Với cách làm tu hài xào me này chắc chắn sẽ khiến gia đình bạn mê ngay từ lần thử đầu tiên, hi vọng đây sẽ là món ăn mới mang lại hương vị tươi mới cho bữa ăn gia đình bạn nhé.

Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0