Cách làm mề gà nướng xiên ngon như nhà hàng

Ngày cập nhật:27/07/2017

Món mề gà xiên nướng thơm thơm, giòn giòn thú vị chắc chắn sẽ khiến cả nhà tò mò, không ai nỡ bỏ qua đâu nhé. Vào bếp cùng PasGo nào các chị em!


Mục lục

Nhắc đến món nướng, chắc hẳn ai cũng nghĩ đến thịt nướng, sườn nướng ... chứ ít người biết đến món mề gà xiên nướng. Món này nghe lạ tai là thế nhưng ngon lắm nhé. Mề gà nướng giòn sừn sựt, thơm nức mũi, vị đậm đà hấp dẫn. Trong những ngày cả gia đình đã chán các món thịt cá quen thuộc thì bạn hãy thử làm ngay món mề gà xiên nướng nhé, đảm bảo cả nhà sẽ thích mê.

Nguyên liệu làm món mề gà xiên nướng:

(Cho 4 người ăn)

- Mề gà: 300 gr

- Rau ăn kèm: xà lách, húng quế, rau mùi, dưa chuột... (tùy thích)

- Que tre xiên thịt : 1 túi (20 que)

- Sả: 1 nhánh

- Ớt sừng: 1 trái

- Tỏi: 3 tép

- Hành: 1 củ

- Gia vị: Nước mắm, hạt tiêu, dầu hào, bột nêm, bột nghệ, đường

Mách nhỏ: Bạn có thể mua các nguyên liệu tại hàng tạp hóa, siêu thị...

Cách làm món mề gà xiên nướng:

Bước 1:

- Hành, tỏi bóc bỏ, rửa sạch, băm nhuyễn.

- Sả bỏ phần vỏ già bên ngoài, rửa sạch, băm nhỏ. Ớt rửa sạch, thái nhỏ.

- Các loại rau rửa sạch, để ráo. Dưa chuột rửa sạch, cắt bớt hai đầu rồi thái lát.

- Nhồi bóp mề gà với 1 thìa canh muối thô, rửa sạch bằng nước lạnh rồi tiếp tục bóp muối, rửa sạch như lần một.

- Đun một nồi nước sôi, bỏ mề gà vào trần sơ để mề gà hết hẳn mùi tanh rồi vớt ra để ráo, thái miếng vừa ăn.

Bước 2:

- Để mề gà vào bát lớn, cho ½ thìa cafe hạt tiêu, ½ thìa cafe bột ngọt, ½ thìa canh bột nghệ, 1 thìa canh đường, 1 thìa canh dầu hào và 1 thìa canh nước mắm, hành, tỏi, sả, ớt băm vào xóc đều lên. Đeo găng tay ni lông, trộn hỗn hợp thật đều để mề gà ngấm gia vị, ướp trong một đến hai tiếng để gia vị ngấm sâu.

- Luộc sơ que tre hoặc ngâm nước lạnh 5 phút để que không bị cháy khi nướng mề gà.

- Xiên mề gà vào que tre, xiên vừa phải không quá dày cũng không quá thưa để mề gà chín đều. Lúc xiên bạn có thể gạt bỏ bớt hành tỏi băm để không bị cháy khét trong quá trình nướng.

Bước 3:

- Nếu có bếp than hoa, bạn đặt lần lướt các xiên lên vỉ, thỉnh thoảng quết 1 lớp dầu ăn mỏng lên mề gà, nướng đến khi mề gà vàng đều hai mặt là được.

- Nếu sử dụng lò nướng, bạn bật nhiệt độ ở mức 200 – 230 độ khoảng 10 phút rồi cho mề gà vào nướng trong 15 phút. Sau đó lấy ra, quết một lớp dầu ăn lên trên mề gà, lật lại nướng tiếp mặt bên kia trong 15 phút là được.

- Đặt xiên mề gà ra đĩa, trang trí bằng rau xà lách, dưa chuột thái lát...

Yêu cầu thành phẩm:

Mề gà nướng chín đều, màu vàng nâu bắt mắt. Từng miếng mề giòn sần sật, vị đậm đà mặn ngọt vừa phải xen lẫn vị cay cay của ớt, thơm lừng mùi hành sả. Món này hoàn hảo nhất là khi cuốn rau xanh, dưa chuột chấm với chút nước mắm tỏi ớt, ăn cùng cơm nóng cũng ngon mà để ăn chơi, nhâm nhi với chút bia thì càng tuyệt vời. Ngoài ra, mề gà chứa một lượng protein khổng lồ, lượng chất béo cực thấp rất tốt cho cơ thể và bột nghệ trong món gà nướng xiên còn giúp trị ho. Thế nên bạn không thể bỏ qua món mề gà nướng xiên trong thực đơn cho bữa cơm gia đình nhé. Chúc bạn thành công!

Tuy nhiên, nếu quá yêu thích món mề gà nướng mà không muốn mất công chế biến thì đừng lo, PasGo xin gợi ý cho bạn nhà hàng Sườn No.1 với món mề gà xiên nướng ngon chính hiệu. Dù bạn có phải tín đồ của món nướng thì chắc hẳn bạn cũng sẽ “đổ gục” trước hơn 40 món nướng đủ các sắc thái, hương vị tại đây.

Đến với Sườn No.1, bạn như lạc vào bàn tiệc thịnh soạn, hấp dẫn với tiệc buffet 100 món ấn tượng.


Bên cạnh thực đơn hấp dẫn, không gian rộng rãi, thoáng mát với những gam màu rực rỡ, bắt mắt của Sườn No.1 cũng là điểm thu hút thực khách đến với nhà hàng.  Hãy tự thưởng cho mình một buổi để đến thưởng thức món ăn tuyệt vời từ nhà hàng Sườn No.1 nhé.

Đừng quên đặt bàn qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn tiên phong- để nhận được ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Sườn No.1.

>>>Xem thông tin chi tiết về nhà hàng Sườn No.1 tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0