7 đặc sản Bến Tre làm quà ngon nhất từ đặc sản dừa non thơm ngon.

Ngày cập nhật:01/04/2019

Đến Bến Tre, ngoài thăm những cù lao và vườn dừa xanh mướt, bạn đừng quên mua 7 đặc sản Bến Tre làm quà ngon nhất từ những trái dừa non này nhé!


Mục lục

Đặc sản Bến Tre làm quà ngon 1: Kẹo dừa Bến Tre.

Kẹo dừa Bến Tre đặc sản làm quà bạn không thể bỏ lỡ.

Kẹo dừa Bến Tre nổi tiếng ngon nhất ở Việt Nam. Thành phần để làm nên mỗi viên kẹo chính là từ những trái dừa tươi ngon - linh hồn của vùng đất Bến Tre. Ngoài vị truyền thống là vị dừa, người dân Bến Tre còn kết hợp thêm một số vị như: đậu phộng, sầu riêng, ca cao, sôcôla... để tạo ra nhiều hương vị khác nhau.

Hình ảnh kẹo dừa Bến Tre - Món quà Bến Tre làm quà ngon. 

Kẹo dừa Bến Tre vừa thơm vừa béo. Các viên kẹo dừa đều được bọc một cách cẩn thận nên bạn có thể bảo quản được khá lâu và giá thành cũng khá rẻ. Để mua đặc sản của Bến Tre làm quà này thì bạn có thể tới bất cứ các cửa hàng đặc sản hay khu chợ trong Bến Tre đều được.

Đặc sản Bến Tre làm quà ngon 2: Mứt dừa non Bến Tre.

Mứt dừa non là một đặc sản Bến Tre làm quà được du khách ưa chuộng

Món mứt dừa non Bến Tre đa phần là có màu trắng tự nhiên và màu xanh của hương vị lá dứa, được làm từ những trái dừa to, không quá non cũng không quá già.

 Món mứt dừa non đặc sản Bến Tre thơm ngon đãi khách. 

Để chế biến mứt dừa non Bến Tre công đoạn đầu tiên là lột bỏ vỏ sơ của dừa, đập gáo và tách riêng phần cơm dừa, gọt bỏ hết phần da vàng bao xung quanh cơm dừa, đem bào mỏng rồi ngâm với nước đến khi nước trong lại.

Sau đó vớt phần cơm dừa đã bào để ráo nước, trộn với đường trong thời gian 3 - 4 tiếng cho dừa ngấm đều đường. Tiếp theo bắc chảo để lửa liu riu, đảo đều cho tới lúc đường bám vào miếng dừa là được.

Đặc sản Bến Tre làm quà ngon 3: Rượu dừa Bến Tre.

Đặc sản rượu dừa Bến Tre bạn đã nghe chưa?

Rượu dừa đúng là một món đặc sản mang đậm hương vị của Bến Tre. Vì rượu dừa Bến Tre có thành phần chính là nước dừa nên hoàn toàn bổ dưỡng.

Rượu dừa là đặc sản của Bến Tre rất có lợi cho sức khỏe

Để rượu ngon, người dân Bến Tre phải chọn những trái dừa không quá non cũng không quá già, hay còn gọi là trái dừa “bánh tẻ” và phải ủ bằng phương pháp lên men, bảo quản trong chính trái dừa còn nguyên vỏ. Tới Bến Tre bạn cũng có thể mua các quả rượu dừa làm đặc sản Bến Tre mang về tặng bạn bè, người thân rất tốt cho sức khỏe. 

Đặc sản Bến Tre làm quà ngon 4: Bánh phồng Sơn Đốc.

Đặc sản bánh phồng Sơn Đốc thơm ngon khiến ai thưởng thức qua cũng nhớ mãi

Sơn Đốc là một ấp thuộc xã Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre nổi tiếng với món bánh phồng. Bánh phồng Sơn Đốc có mùi hương thơm của gạo nếp lúa mới cùng hương dừa thơm ngon trong từng chiếc bánh khiến bất cứ ai thưởng thức qua cũng đều nhớ mãi.

Bánh phồng Sơn Đốc món đặc sản Bến Tre mang hương vị đồng quê quen thuộc. 

Khi nướng bánh, người nướng cần phải nhanh tay lật qua lật lại để bánh chín giòn đều và không bị cháy. Bạn có thể mua bánh phồng Sơn Đốc ở tất cả các chợ lớn nhỏ ở Bến Tre với nhiều loại khác nhau như: bánh phồng mặn, bánh phồng mít và bánh phồng sầu riêng…

Đặc sản Bến Tre làm quà ngon 5: Bánh dừa Giồng Luông.

Đặc sản Bến Tre gắn bó với đời sống người dân từ bao đời nay

Giồng Luông thuộc xã Đại Điền, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre. Ở Giồng Luông món đồ ăn ngọt này đã có từ rất lâu. Chiếc bánh dừa Giồng Luông với hình dáng ống tương tự như bánh tét, được chế biến rất cầu kì từ hai loại: dừa nước và dừa cạn. Nếu lá dừa nước làm vỏ bánh thì phần cơm dừa lại góp vị béo cho nhân bên trong.

Bánh dừa Giồng Luông là chiếc bánh đặc sản Bến Tre mang hương vị quê nhà

Để làm bánh dừa Giồng Luông Bến Tre người ta trộn gạo nếp cùng với nước dừa để khi chín, bánh dậy lên mùi thơm. Nhân bánh có thể là đậu xanh, chuối hay sợi dừa xào chín…

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được cái mằn mặn của muối, béo béo thơm thơm của dừa lẫn trong phần nếp dẻo mềm. Cắn sâu vào nhân là chút bùi bùi của đậu xanh tạo nên hương vị mộc mạc nhưng đậm đà.

Tuy nhiên bánh dừa Giồng Luồng Bến Tre không để được lâu, thường thì chỉ để được vài ba ngày nên bạn cũng cần cân nhắc khi mua món đặc sản này về làm quà nhé.

Đặc sản Bến Tre làm quà ngon 6: Dầu dừa Bến Tre.

Những công dụng tuyệt vời của dầu dừa Bến Tre.

Nói đến dầu dừa ngoài công dụng làm đẹp như: dưỡng da, chống khô da, chống nẻ, chống khô tóc... thì dầu dừa còn biết đến với công dụng thay thế các loại dầu ăn thông thường khác. Dầu dừa có công dụng làm đẹp tuyệt vời thế nhưng bạn đã biết cách làm đẹp từ đầu đến chân bằng dầu dừa chưa? Đặc biệt, bạn có thể làm trắng da toàn thân bằng dầu dừa trong 10 ngày

Khi đến với vùng đất của dừa, chắc chắn rằng các bạn sẽ không thể nào bỏ qua món đặc sản Bến Tre này.

Đặc sản dầu dừa Bến Tre làm quà rất ý nghĩa cho chị em phụ nữ. 

Dầu dừa Bến Tre được chế biến, tinh luyện từ dừa nguyên chất theo hình thức thủ công nên giữ lại được toàn bộ dưỡng chất có trong nó. Bạn cũng có thể tự nấu dầu dừa bằng nồi cơm điện ở nhà siêu nhanh và nhàn. 

Đến Bến Tre mà mua dầu dừa về làm quà tặng thì còn gì bằng phải không nào?

Đặc sản Bến Tre làm quà ngon 7: Nước màu dừa

Nguyên liệu làm nên món kho ngon khó cưỡng

Nước màu là một trong những nguyên liệu nấu ăn gần như không thể thiếu cho các món kho dân dã được làm từ mật mía, nhưng ít ai biết ở Bến Tre có một loại đặc sản rất nổi tiếng đó chính là nước màu được chế biến từ nước dừa Bến Tre. 

 Nước màu dừa – món quà Bến Tre ý nghĩa cho mọi du khách

Loại nước màu Bến Tre này được chế biến nguyên chất 100% từ nước dừa, để có được 1 lít nước màu dừa, người ta phải dùng nước của hàng trăm trái dừa và nấu suốt một ngày một đêm cho đến khi thành nước màu. Nếu có dịp ghé thăm bạn đừng vội bỏ qua món đặc sản Bến Tre này nhé. Nó sẽ là một món quà rất ý nghĩa đấy!

Du lịch Bến Tre bạn sẽ thấy có khá nhiều loại đặc sản từ dừa, đặc biệt là đặc sản từ dừa non. Bạn đừng bỏ qua 7 đặc sản Bến Tre ngon làm quà từ đặc sản dừa non thơm ngon mà mình giới thiệu nhé. Và hãy ghé thăm Đặc sản vùng miền - Blog PasGo để khám phá nhiều hơn các đặc sản Việt Nam nhé!

Chúc bạn có chuyến đi chơi vui vẻ!

_ PhươngThùy _


Có thể bạn quan tâm: 

[Gợi ý] 15 đặc sản Huế làm quà vừa ngon vừa rẻ cho khách du lịch.

Top 15 đặc sản miền Tây Nam Bộ làm quà được chọn mua nhiều nhất.

Không chỉ con gái đẹp mà Cần Thơ còn có 9 đặc sản nổi tiếng này. 

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0