[Chắt lọc] 9 đặc sản ngon nổi tiếng nhất Vũng Tàu mua về làm quà.

Ngày cập nhật:03/03/2019

9 đặc sản Vũng Tàu làm quà này được người dân bản địa gợi ý mua nhiều nhất bởi: Ngon, dễ bảo quản. Đặc biệt, đây là những món ăn đặc sản Vũng Tàu nổi tiếng từ thời ông bà ta, nhắc đến mua đặc sản Vũng Tàu làm quà thì nhất định phải mua 9 đặc sản ngon này.


Mục lục

Đặc sản Vũng Tàu làm quà 1: Bánh bông lan trứng muối Vũng Tàu.

Bánh bông lan trứng muối Vũng Tàu là món ăn đặc sản ngon, không chỉ người dân bản địa yêu thích mà cả khách du lịch cũng đặc biệt thích. Vì vậy, đến du lịch Vũng Tàu bạn không khó để có thể mua được món bánh đặc sản này.

Bông lan trứng muối – Đặc sản của Vũng Tàu về làm quà ý nghĩa.

Bánh bông lan trứng muối – Đặc sản ngon, nổi tiếng Vũng Tàu được yêu thích bởi độ thơm, béo ngậy từ phô mai. Cùng với vị mặn của trứng muối kết hợp phần bánh bông lan mềm, đảm bảo bạn sẽ cực kỳ thích.

Đặc sản Vũng Tàu làm quà 2: Mứt hạt bàng Vũng Tàu.

Đặc sản mứt bàng Vũng Tàu hay được người dân ở đây gọi là đặc sản mứt hạt bàng Côn Đảo. Bởi mứt bàng là một món quà đặc sản mang đậm dấu ấn, gắn liều với vùng đất Côn Đảo. Mứt bàng đặc sản Côn Đảo có vị khá là khác lạ so với các loại mứt phổ thông khác trên thị trường.

Mứt bàng Vũng Tàu có 2 loại để bạn mua làm quà.

Mứt bàng Côn Đảo có 2 loại. 

Đặc sản mứt bàng Vũng Tàu được người dân chế biến thành 2 loại mứt hạt truyền thống: mứt bàng có vị mặn và mứt bàng có vị ngọt. Đặc sản mứt bàng Côn Đảo được làm từ nguyên liệu là hạt bàng sau đó rang để làm khô cùng với đường hoặc muối. Với món quà đặc sản Vũng Tàu này, bạn có thể sử dụng trong vòng vài tháng đấy nhé!

Đặc sản Vũng Tàu làm quà 3: Mực một nắng Vũng Tàu.

Mực một nắng là đặc sản Vũng Tàu tuyệt vời cho những cánh mày râu, cùng nâng chén tửu. Mực một nắng ở Vũng Tàu có nhiều loại như: mực lá, mực nang,.... Theo kinh nghiệm của người dân Vũng Tàu thì nên chọn mực ống một nắng làm quà là ngon nhất. Mực được phơi một nắng nên bên ngoài ráo nước nhưng bên trong vẫn tươi, dẻo và có màu trắng đục.

Mực một nắng - Đặc sản của Vũng Tàu tuyệt vời cho những cánh mày râu

Để tránh người xấu lừa, bạn nên tìm hiểu và hiểu rõ “Đặc sản là gì” Hiểu đúng đặc sản Việt Nam để chọn đúng, mua đúng ” để mua được những sản phẩm chất lượng và cũng dễ dàng hơn khi mua.

Đặc sản Vũng Tàu làm quà 4: Cá Thu một nắng Vũng Tàu.

Đặc sản Vũng Tàu không chỉ có mực một nắng mà cá thu một nắng cũng là một trong những đặc sản của Vũng Tàu được nhiều người chọn mua làm quà. Cá thu được sử dụng là những con cá to, dày mình, chắc. Sau đó cắt thành từng khúc, phơi qua một nắng to để làm ráo cá. Tuy nhiên, thịt cá thu vẫn giữ được độ dẻo và ngọt tự nhiên.

Cá thu ít xương nên có thể làm quà cho người lớn tuổi.

Mua đặc sản cá thu một nắng về làm quà bạn có thể chế được nhiều món ăn hấp dẫn cho gia đình như: chiên, sốt cà chua,... Đặc biệt, món quà này rất thích hợp với những người già lớn tuổi hay gia đình có trẻ nhỏ vì cá thu rất ít xương, thịt lại mềm nên dễ ăn.

Đặc sản Vũng Tàu làm quà 5: Cá dứa một nắng Vũng Tàu.

Đặc sản cá dứa một nắng có lẽ bạn sẽ thấy ở nhiều vùng miền, tuy nhiên để thưởng thức cá dứa ngon nhất phải kể đến Vũng Tàu. Do cá dứa chứa nhiều DHA và Omega 3 nên các dứa một nắng rất các chị em phụ nữ yêu thích mua về làm quà.

Cá dứa một nắng – Đặc sản của Vũng Tàu về làm quà tốt cho sức khỏe.

Lưu ý khi mua đặc sản cá dứa một nắng Vũng Tàu. 

Khi mua đặc sản cá dứa một nắng Vũng Tàu nên chọn những con cá có hai sọc đen đậm nằm dọc thân, phần thịt cá trắng hồng hoặc hơi vàng, da cá trắng bạc,... Cá dứa cũng giống cá thu ít xương, dễ ăn nên bạn không cần phải suy nghĩ quà nhiều là mua về làm quà thì phù hợp với ai đâu nhé.

Đặc sản Vũng Tàu làm quà 6: Cá Đuối 3 món Vũng Tàu.

Phải nói cá đuối 3 món là một món ăn đặc sản ngon cực cho khách du lịch. Món cá không xương, nhai các sụn cá ngon giòn sần sật, nghĩ thôi đã thấy “nuốt nước miếng” rồi. Món cá đuối đặc sản làm quà của Vũng Tàu này có thể chế biến được rất nhiều món ngon khác nhau, nhưng ngon nhất vẫn là nấu lẩu, cá chiên giòn và đuôi nướng.

Cá đuối 3 món là một món ăn đặc sản ngon cực cho khách du lịch

Đặc sản Vũng Tàu làm quà 7: Nước mắm Trí Hải.

Vũng Tàu là một thành phố biển nên nước mắm là đặc sản không thể thiếu. Nếu bạn đến Vũng Tàu hỏi mua nước mắm về làm quà thì cái tên nước mắm Trí Hải sẽ được nhắc tới nhiều nhất.

Nước mắm Trí Hải là thương hiệu sản xuất nước mắm lâu đời.

Đặc sản nước mắm Trí Hải là thương hiệu sản xuất nước mắm lâu đời nhất ở Vũng Tàu, vẫn giữ được vị mặn của biển. Nước nắm Trí Hải là nước mắm nguyên chất nên có độ mặn hơn các nước mắm khác trên thị trường. Nếu bạn mới ăn lần đầu sẽ cảm thấy hơi khó ăn, nhưng khi bạn ăn lần 2, lần 3 quen rồi thì bạn sẽ “nghiện” nó bởi hương vị tự nhiên.

Đặc sản Vũng Tàu làm quà 8: Bánh tiêu Vũng Tàu.

Bánh tiêu món ăn đặc sản Vũng Tàu có vỏ bánh chiên giòn kết hợp vị ngọt thanh, mềm dịu của nhân đậu xanh, đem đến hương vị khác biệt mà không đâu có được. Tuy nhiên, thời gian bảo quản bánh tiêu chỉ khoảng 1 – 2 ngày. Vì vậy, bạn nên mua bánh tiêu về làm quà thì nên mua vào hôm cuối du lịch hoặc đi du lịch trong ngày, như vậy bánh sẽ ngon và đảm bảo hơn.

Bánh tiêu được yêu thích bởi độ giòn và vị ngọt của nhân đậu xanh.

Đặc sản Vũng Tàu làm quà 9: Rượu Đế Hòa Long.

Rượu đế Hòa Long được nấu bởi gạo ngon còn nguyên cám, nấu trong nồi đất thanh cơm nguội vừa và trộn men rượu đều. Sau đó, ủ men trong chum sành, buộc chặt miệng chum bằng bao bố. Thời gian ủ chừng 3 ngày đêm, sau đó được pha nước lạnh rồi chưng cất. Nồi để chưng cất rượu cũng phải là nồi đất nung. Vì vậy, đặc trưng của rượu đến Hòa Long là vị nồng nên các anh hay nói vui “uống đến đâu biết đến đó”. Rượu đế Hòa Long – đặc sản Vũng Tàu đã trở thành món quà đặc biệt từ Vũng Tàu dành cho những ai có đam mê với thức uống có cồn.

Đặc trưng của rượu đến Hòa Long là vị nồng của gạo còn nguyên cám. 

Vừa rồi là chắt lọc 9 đặc sản ngon nổi tiếng nhất Vũng Tàu làm quà được bà con nơi đây gợi ý. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số kinh nghiệm “xương máu” khi mua đặc sản Việt Nam làm quà để tránh mất tiền “ngu” mua phải hàng nhái.

Bạn ấn tượng với món đặc sản Vũng Tàu làm quà nào nhất? Hãy comment chia sẻ ngay với chúng mình nha!

Chúc các bạn có chuyến du lịch tại Vũng Tàu vui vẻ và ý nghĩa.

Tiếp tục đồng hành cùng Đặc sản vùng miền - Blog PasGo  để khám phá các đặc sản vùng miền ngon khác nữa nhé!

Thân, 

_Thùy Dung & PasGo Team_

Có thể bạn quan tâm: 

Du khách BỊ MÓC TÚI vì 16+ đặc sản Phan Thiết Mũi Né quá ngon này.

Giá rượu sim Phú Quốc có đắt không, sao ai cũng muốn mua làm quà

15 đặc sản Sài Gòn chợ Bến Thành ngon xuất sắc, đến là phải thử

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0