[Gợi ý] 15 đặc sản Huế làm quà vừa ngon vừa rẻ cho khách du lịch

Ngày cập nhật:05/03/2019

Huế được biết đến không chỉ là cố đô mà còn có nhiều đặc sản rất ngon. Du lịch Huế bạn đừng bỏ qua các món đặc sản Huế làm quà sau đây nha: Đặc sản mắm Huế, tré Huế, trà cung đình Huế,... Cùng PasGo điểm danh 15 đặc sản Huế làm quà vừa ngon vừa rẻ nào!


Mục lục

Đặc sản Huế làm quà 1. Mắm Sò Lăng Cô

Mắm sò Lăng Cô là một loại đặc sản mắm Huế mà khách du lịch nào tới đây cũng phải mua về làm quà. Mắm sò Lăng Cô Huế nổi tiếng bởi cách chế biến tỉ mỉ, công phu từ khâu nguyên liệu tới khâu chế biến.

Đặc sản mắm sò Lăng Cô Huế nổi tiếng.

Sò dùng làm mắm lăng cô là loại sò tươi, thịt chắc, được tẩm ướp với nhiều gia vị khác như: riềng, bột ớt, muối bột.... Vì vậy, mắm sò Lăng Cô – Đặc sản mắm Huế có màu đỏ tươi, hương vị rất thơm ngon.

Mắm sò Lăng Cô Huế thường chỉ cần ướp khoảng 15 ngày, khi sò nổi lên là lúc ta có thể thưởng thức rồi.

Giá khoảng 160.000 đồng/ 1 chai 0,65 lít

Đặc sản Huế làm quà 2. Mè xửng Huế. 

Mè xửng Huế  hay còn được biết đến với cái tên là “mè vừng" là một trong những đặc sản của Huế gắn liền người Huế từ bao đời nay. Cũng có thể nói, mè xửng đã trở thành một niềm tự hào của của những con người cố đô.

Mè xửng đặc sản Huế làm quà ngon rẻ

Vị ngọt của đường, sự dẻo của mạch nha cùng với sự giòn của đậu phộng cứ ăn vào một miếng khiến bạn ăn mà nhớ mãi. Mè xửng Huế còn được ví như một thứ đặc sản của Huế làm quà ngon rẻ không thể thiếu cho chuyến du lịch. Bạn có thể mua mè xửng Thiên Hương mang về làm quà biếu tặng người thân. 

Giá khoảng 20.000 – 50.000 đồng/ 1 gói (160 - 500 gr).

Đặc sản Huế làm quà 3. Nem Huế

Nem Huế là món ăn bạn có thể bắt gặp ở bất cứ đâu trên khắp Việt Nam. Tuy nhiên nem ở mỗi vùng miền lại có một đặc trưng riêng và nem Huế cũng không ngoại lệ.

Vậy nem Huế có gì đặc biệt mà lại được gọi là “đặc sản”?

Nem Huế ngon, dân dã được nhiều người yêu thích. 

Nem Huế được làm từ các nguyên liệu và gia vị quen thuộc như thịt heo, bì heo, tỏi, ớt, hạt tiêu… được gói cẩn thận trong lá chuối, khoảng 2, 3 ngày sau là chín. Nem Huế rất thích hợp làm quà cánh mày râu nhâm nhi chén rượu.

Giá khoảng 50.000 đồng/10 cái.

Đặc sản Huế làm quà 4. Tré Huế

Tré Huế là gì? 

Tré Huế cũng là món ăn “cùng họ” với nem. Hương vị tré cũng ngon và hấp dẫn chẳng kém gì nem.

Tré Huế - đặc sản Huế làm quà ngon rẻ cùng họ với Nem

Tré Huế có 2 loại: tré bò và tré heo.

Tré bò Huế có màu nâu sẫm bắt mắt, gọi là tré bò nhưng nguyên liệu chính là thịt ba chỉ rán vàng, trộn với riềng, tỏi, thính,.. bọc trong lá ổi và có lớp lá chuối ngoài cùng (giống nem). Tré heo Huế thì có màu nâu đỏ được trộn bóp với thính, tỏi, riềng,.. lá đinh lăng được bọc bên trong lớp lá chuối ngoài cùng.

Giá khoảng: 30.000 – 90.000 đồng/hộp.

Đặc sản Huế làm quà 5. Mắm tôm chua Huế

Mắm Tôm chua cũng là một đặc sản mắm Huế mua làm quà rất được khách du lịch ưa chuộng. Mắm tôm chua Huế có vị chua thanh thanh của tôm, vị ớt cay nồng, cùng với đó là rất nhiều gia vị khác đi kèm, tất cả kết hợp lại tạo thành một hương vị vô cùng độc đáo.

Mắm tôm chua đặc sản mắm Huế về làm quà vô cùng độc đáo.

Mắm tôm chua Huế ăn với gì? 

Không dùng để ăn bún đậu như mắm tôm của miền bắc, loại mắm này sẽ ngon hơn rất nhiều khi dùng với thịt heo luộc và cơm nóng. Có giá khoảng 95.000 đồng/ 1 hộp

Đặc sản Huế làm quà 6. Kẹo cau Huế

Kẹo cau là một món quà vặt đã có ở Huế từ rất lâu đời. Đây sẽ làm món quà Huế rất được trẻ con yêu thích. Bởi hình dáng bên ngoài giống hệt những miếng cau đã được bổ sẵn, màu sắc bắt mắt. Kẹo cau Huế có phần vỏ ngoài màu trắng được làm từ bột trộn đường, phần ruột bên trong là đường đã cô lại có màu vàng nhạt.

Kẹo cau Huế là món quà vặt không thể thiếu khi du lịch Huế

Đến Huế bạn có thể bắt gặp món quà vặt kẹo cau này ở khắp nơi, đặc biệt là các khu chợ bày bán loại kẹo này rất nhiều.

Giá trung bình khoảng 15.000 đồng/ 1 gói

Đặc sản Huế làm quà 7. Hạt Sen Huế

Hạt sen Huế nổi tiếng như là một vị thuốc quý vừa có tác dụng bổ dưỡng lại an thần, được dùng trong nhiều đơn thuốc. Đặc biệt hạt sen còn dùng chữa trị các chứng tiêu chảy kéo dài, suy dinh dưỡng, rất tốt cho những người thường xuyên mất ngủ, huyết áp hạ, hay đau đầu suy nhược cơ thể.

Giá khoảng 200.000 đồng/1kg hạt sen tươi.

Hạt sen Huế đặc sản làm quà tốt cho sức khỏe.

Đặc sản Huế làm quà 8. Bưởi Thanh Trà

Bưởi Thanh Trà là một đặc sản dân dã của vùng đất cố đô Huế. Khác với các loại bưởi khác, bưởi Thanh Trà gây ấn tượng với lớp vỏ bưởi màu vàng chanh. Bên trong bưởi lại có vị ngọt thanh, hương vị lưu lại trong miệng rất lâu sau khi thưởng thức. Mùi thơm của bưởi Thanh Trà không chỉ có ở ruột mà vỏ, lá, hoa cũng mang một hương thơm rất dễ chịu.

Giá khoảng: 10.000 -15.000 đồng/ 1 quả

Bưởi Thanh Trà – Đặc sản Cố đô Huế

Đặc sản Huế làm quà 9. Dầu Tràm Huế

Dầu tràm Huế có tác dụng giúp tránh gió, tránh cảm lạnh và phòng ho rất hiệu quả. Sử dụng được cho cả trẻ em, phụ nữ mang thai và người già. Dầu tràm Huế sẽ là món quà đặc sản của Huế rất ý nghĩa dành tặng cho người thân và bạn bè, đặc biệt là người già và gia đình có trẻ nhỏ.

Giá trung bình khoảng 50.000 - 170.000 đồng/ 1 chai (tùy loại).

Dầu Tràm – Đặc sản của Huế về làm quà lý tưởng

Đặc sản Huế làm quà 10. Trà Cung Đình Huế

Trà Cung Đình Huế là một trong những loại trà được kết hợp bởi rất nhiều loại thảo dược quý hiểm như: Tim sen, Khổ qua, Vối nụ, Atiso, Hảo quyết minh, Hồi hoa, Hồng táo, Hoa hòe, Cúc hoa, Hoài sơn, Đại táo, Cỏ ngọt, Cam thảo Bắc, Hoa lài tất cả những loại thảo dược này đều được lựa chọn và sơ chế rất tỉ mỉ, công phu, đem lại hương vị thơm ngon, thanh mát. Với những người yêu trà thì Trà Cung Đình Huế là món quà không thể bỏ qua.

Trà Cung Đình Huế hương vị xưa

Xưa kia, loại trà này chỉ phục vụ vua chúa, nhưng nay được sản xuất rộng rãi hơn để bất cứ ai muốn trở lại những hương vị xưa cũ đều có thể tìm mua và thưởng thức nó một cách dễ dàng hơn.

Giá dao động: 35.000-130.000 đồng/ 1 gói (250-600 gr)

Đặc sản Huế làm quà 11. Trà vả Huế.

Nhắc đến trà vả Huế, người ta nhớ ngay đến trà vả Lộc Mai. Trà vả Huế được sản xuất hoàn toàn từ quả vả, không sử dụng thêm bất cứ loại phụ gia hay hương liệu nào khác. Vì vậy, trà vả đặc sản của Huế mua về làm quà rất tốt cho sức khỏe.

Trà vả đặc sản của Huế là món quà tặng đặc trưng của Huế

Trà vả Huế có tác dụng như: làm giảm nguy cơ gây bệnh tim mạch, ổn định đường huyết, chữa các bệnh về đường hô hấp (như: ho gà, hen suyễn), làm mạnh dạ dày,... và nhiều công dụng khác nữa.

Giá khoảng 90.000 đồng/ 1 gói 150 gr.

Đặc sản Huế làm quà 12. Bánh chưng Nhật Lệ

Bánh Trưng Nhật lệ là món ăn nổi tiếng ở Huế có xuất xứ từ con phố Nhật Lệ trong thành Nội. Bánh chưng Nhật Lệ có vị thơm dẻo, được kết hợp nhuần nhuyễn mùi vị giữa nhân đậu, thịt (mỡ và nạc) với gạo nếp và các loại gia vị như tiêu, hành. Ai ăn quen rồi thì sẽ nghiền luôn đấy.

Giá trung bình: 30.000 - 50.000 đồng/1 cặp

Bánh trưng Nhật Lệ món ăn đặc sản nổi tiếng xứ Huế.

Đặc sản Huế làm quà 13. Rượu Cung Đình Huế Nhất Dạ Đế Vương

Rượu Cung Đình Huế Nhất Dạ Đế Vương là đặc sản nổi tiếng xứ Huế được chế biến từ gạo lứt đỏ làng Chuồn ngâm với thang thuốc Minh Mạng Thang. Rượu Cung đình Huế là món quà đặc biệt dành cho Quý ông, quý bà, hỗ trợ điều trị suy nhược cơ thể, yếu sinh lý, nhức mỏi, bồi bổ khí huyết, tráng dương, bổ thận, tăng cường sinh lực.

Rượu Cung Đình Huế Nhất Dạ Đế Vương.

Rượu cung đình Huế Nhất Dạ Đế Vương có giá khá cao, khoảng 500.000 – 800.000 đồng/chai nhưng vì loại rượu này có tác dụng như một loại thuốc quý nên giá như vậy cũng khá hợp lý rồi phải không các bạn.

Đặc sản Huế làm quà 14. Bánh đậu xanh trái cây Huế.

Bánh đậu xanh trái cây xứ Huế là loại bánh đặc sản trước đây được xem là bánh dùng để tiến vua, chỉ dành riêng cho giới thượng lưu. Nay, bánh đậu xanh trái cây được sử dụng rộng rãi hơn trong các dịp cưới hỏi, cúng rằm, tiếp khách quý,...

Hình dáng độc đáo của Bánh đậu xanh trái cây.

Bánh đậu xanh trái cây – Đặc sản Huế mua về làm quà có vị ngọt của bánh, vị bùi bùi của nhân và không thể thiếu hương thơm từ đậu xanh. Sau khi ăn có cảm giác mềm mịn, miếng bánh như tan trên đầu lưỡi.

Giá khoảng 90.000 đồng/ 1 hộp 25 bánh

Đặc sản Huế làm quà 15. Nón bài thơ xứ Huế

Ngoài những đặc sản Huế làm quà ngon rẻ về ẩm thực, phải kể đến một đặc sản Huế về trang phục: Nón bài thơ.

Nón bài thơ là nét đặc trưng biểu tượng cho Cố đô Huế.

Nón bài thơ xứ Huế cũng giống như nó ở một số nơi khác. Tuy nhiên, nón bài thơ xứ Huế có dáng nón thanh tao, mềm mại, màu trắng sáng xanh dịu mát, đường nét hoa văn khéo léo khi soi ra trước ánh sáng mới có thể cảm nhận được.

Giá trung bình: 35.000 - 120.000 đồng/ 1 chiếc.

Với những chia sẻ 15 đặc sản Huế làm quà ngon rẻ vừa rồi, các bạn đã chọn mua được món quà nào tặng người thân chưa?

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết trên trang Đặc sản vùng miền - Blog PasGo để tìm hiểu chi tiết các đặc sản vùng miền của Việt Nam. 

Chúc các bạn có một chuyến du lịch ở Huế thật vui vẻ và ý nghĩa.

Cảm ơn các bạn.

_Phương Thùy & PasGo Team_

Có thể bạn quan tâm:

Kinh nghiệm “xương máu” khi mua đặc sản Việt Nam làm quà

Đặc sản là gì? Hiểu đúng đặc sản Việt Nam để chọn đúng, mua đúng

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0