5 đặc sản Tây Nguyên làm quà NGON MÊ MẨN và địa chỉ mua uy tín

Ngày cập nhật:31/05/2019

Mảnh đất Tây Nguyên gồm 5 tỉnh: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng. Là vùng đất trù phú được thiên nhiên ban tặng cho nhiều sản vật độc đáo, mang hương vị của núi rừng, khiến ăn mà nhớ mãi. Vì thế mà ai đến đây cũng đều chọn mình những đặc sản Tây Nguyên ngon nhất mang về làm quà.


Mục lục

Tại sao 5 đặc sản Tây Nguyên làm quà này lại “ngon mê mẩn”?

Vì:

Đây là những đặc sản nổi tiếng, đặc trưng của Tây Nguyên, chỉ cần nhắc đến ẩm thực Tây Nguyên là người ta sẽ nghĩ ngay đến những món ngon này.

Đặc biệt:

- Là đặc sản của Tây Nguyên làm quà phù hợp với nhiều đối tượng, lứa tuổi khác nhau từ người lớn tuổi hay trẻ nhỏ đều có thể ăn, có thể sử dụng được.

- Có cách bảo quản đơn giản, dễ dàng và có thể bảo quản từ vài tháng đến 1 năm.

- Giá đặc sản ở Tây Nguyên này có loại giá khá mềm, một số loại thượng hạng đặc biệt thì lại có giá khá cao nhưng hoàn toàn phù hợp.

Cùng PasGo tìm hiểu 5 đặc sản Tây Nguyên làm quà “ngon mê mẩn” và địa chỉ mua uy tín nhé!

1/ Cà phê chồn Buôn Ma Thuột - Đặc sản Tây Nguyên làm quà mang hương vị độc đáo.

Cà phê chồn - Đặc sản Tây Nguyên làm quà vô cùng độc đáo và giá trị.

Nói đến đặc sản Tây Nguyên mua làm quà “ngon mê mẩn” không thể không nhắc đến cà phê chồn Buôn Ma Thuột. Cà phê chồn Buôn Ma Thuột là một món quà tặng vô cùng độc đáo và giá trị đối với những người yêu thích cà phê, được xếp vào loại hiếm và đắt nhất Thế giới.

Cà phê chồn – người bạn tinh thần vô giá

Hương vị cà phê chồn được miêu tả vô cùng thơm ngon và đặc biệt: Nó vừa có vị bùi bùi của đất, lại ngai ngái như bị mốc, đắng nhưng dịu nhẹ, lại giống như nước sirô, đậm đà trong từng giọt cà phê, như mang theo âm hưởng của rừng già và của sôcôla.

Cách bảo quản, sử dụng và giá bán cà phê chồn.

Cà phê chồn được đóng hộp sang trọng, khối lượng từ 225gr đến 500gr, có hạn sử dụng một năm.

Cà phê khi mua về nên để ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời để không bị mất đi hương vị thơm ngon của cà phê.

Các thương hiệu cà phê chồn “thứ thiệt” ở Tây Nguyên có giá trên dưới 10.000.000 đồng/1 kg. Một tách cà phê chồn trên thị trường Việt nói riêng và thế giới nói chung có giá từ 30 – 50 USD.

Vì sao cà phê chồn lại được xếp vào loại hiếm và có giá cao như vây?

Lý do cà phê chồn được xếp vào loại hiếm và đắt nhất trong các loại cà phê bởi vì: Trong quá trình chồn nhai gặm hạt cà phê đi qua dạ dày và ruột, những tế bào enzym cung cấp men tiêu hóa trong hệ tiêu hóa của chồn sẽ thấm vào lớp vỏ trấu, thấm nhẹ vào trong nhân cà phê, bẻ gãy các phân tử hương và vị trong cấu tạo của hạt.

Hạt cà phê thu được sau khi chồn thải ra sẽ được xử lý làm sạch, các yếu tố không an toàn thực phẩm. Tiếp theo, loại cà phê này được rang theo đúng kỹ thuật để bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng.

2/ Bò một nắng – Đặc sản Tây Nguyên làm quà vừa ngon vừa dễ đem về.

Cái tên bò một nắng bắt nguồn từ đâu?

Đúng như tên gọi “bò một nắng”, món ăn này được chế biến từ thịt bò tươi, thái thành những miếng mỏng và được tẩm ướp với nhiều loại gia vị khác nhau, sau đó được đem phơi dưới ánh nắng mặt trời một ngày rồi đem cất trữ.

Bò một nắng – hương vị Tây Nguyên ngon tuyệt.

Bò một nắng chiều lòng những vị khách khó tính nhất.

Miếng bò nướng có màu vàng nâu, vị cay cay của ớt, vị đậm đà của muối hòa quyện với vị ngọt của đường, kèm theo vị bùi của vừng tạo nên hương vị đầy lôi cuốn của món ngon Tây Nguyên này, chiều lòng những vị khách khó tính nhất.

Cách bảo quản, sử dụng và giá bán bò một nắng.

Bò một nắng Tây Nguyên rất tiện mang về và cũng dễ bảo quản bởi trong quy cách đóng gói. Thịt bò được đóng gói hút chân không, có trọng lượng từ 500gr - 1kg, hạn sử dụng trong vòng 6 tháng.

Khi đem về, bò một nắng Tây Nguyên được bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh, khi lấy ra bạn không cần rã đông mà chỉ cần cho những miếng thịt bò lên bếp than hoặc lò nướng, nướng chín là có thể ăn được ngay.

Giá khoảng 290.000 đồng/ 1 gói

3/ Thịt nai khô – Đặc sản Tây Nguyên làm quà “ngon mê mẩn”.

Thịt nai khô Tây Nguyên mang hương vị đặc biệt.

Cùng với bò một nắng, thịt nai khô Tây Nguyên cũng là một trong những món ăn đặc sản rừng Tây Nguyên rất được ưa chuộng.

Tuy rằng hương vị thịt nai cũng cay cay, cũng ngòn ngọt, cũng đậm đà, cũng là ướp gia vị đường tiêu muối mắm như nhau… như thịt nai khô ở các vùng khác, nhưng khi thưởng thức thịt nai khô Tây Nguyên mới thấy vị ngon “mê mẩn” của món ăn này, hương vị riêng biệt không thể lý giải tại sao.

Đặc sản thịt nai khô Tây Nguyên vừa ngọt vừa mềm hấp dẫn.

Cái cảm giác cay cay đầu lưỡi, thịt chín ngọt, ăn mềm mềm, chỉ cần ăn một lần là sẽ nhớ mãi.

Cách bảo quản, sử dụng và giá bán thịt nai khô.

Cũng giống như bò một nắng Tây Nguyên. Thịt nai Tây Nguyên sau khi sấy khô, được đóng gói hút chân không, mỗi gói có trọng lượng từ 500gr - 1kg, gọn nhẹ, thời hạn sử dụng khoảng 6 tháng nếu để trong ngăn mát tủ lạnh.

Giá khoảng 300.000đồng/ gói 500gr.

4/ Rượu cần – Đặc sản Tây Nguyên làm quà mang hương vị khó quên.

Rượu cần - Đặc sản Tây Nguyên làm quà vừa ngon vừa rẻ.

Ghé thăm Tây nguyên chắc chắn bạn sẽ được một lần thấy những hũ rượu với những chiếc cần bằng tre trông khá giống một bình hoa. Đó chính là rượu cần. Rượu cần là một đặc sản ở Tây Nguyên, với công thức lên men được bí mật, bằng những nguyên liệu của núi rừng Tây Nguyên như gạo, ngô, sắn… và rượu không qua chưng cất.

Rượu cần – đặc sản ở Tây Nguyên làm quà không qua chưng cất

Rượu cần Tây Nguyên có hương vị thơm, ngọt nhẹ, một điểm nổi bậc là khi uống sẽ không bị đau đầu như các loại rượu khác.

Cách bảo quản, sử dụng và giá bán rượu cần Tây Nguyên.

Rượu cần Tây Nguyên có thể để được khá lâu, nhưng khi đã khui bình rượu ra thì chỉ có thể để rượu được khoảng 2 - 4 ngày. Bạn không nên để quá lâu vì nếu để lâu rượu sẽ bị chua. Có mùi và có thể gây đau bụng hoặc một số triệu chứng khác.

Giá khoảng 170.000 đồng/ bình

5/ Cơm lam - Đặc sản Tây Nguyên làm quà ngon nhắc đến đã hấp dẫn.

Cơm lam – món đặc sản có thể dùng ăn sáng, ăn trưa và ăn tối ở Tây Nguyên

Nhắc đến cơm lam thì từ lâu đã là món ăn truyền thống của những người con vùng núi. Cơm được cuộn nấu trong ống tre, nén chặt bằng lá chuối đem vùi trong lửa. Cơm khi chín sẽ thơm ngon mang vị thanh ngọt của tre hòa nguyện với vị ngọt của hạt gạo kích thích vị giác người dùng.

Đặc biệt, cơm lam Tây Nguyên bạn có thể ăn sáng, ăn trưa hay ăn đều được.

Cơm lam – món ăn truyền thống của những con người vùng núi

Cách bảo quản, sử dụng và giá bán cơm lam

Vì là món cơm nên cơm lam Tây Nguyên không để được lâu, chỉ để được khoảng một tuần vì thế bạn nên mua vào ngày cuối cùng của chuyến du lịch Tây Nguyên. Nếu bạn đã thích hương vị đặc biệt của đặc sản của Tây Nguyên này rồi thì đợi gì mà không mua mang về làm quà tặng người thân.

Giá khoảng 15.000đồng/1 ống

Địa điểm mua đặc sản ở Tây Nguyên uy tín

Du lịch Tây Nguyên, sau khi được thưởng thức những món ngon đặc sản của Tây Nguyên, nhiều du khách muốn mua những đặc sản đó đem về làm quà nhưng không biết mua đặc sản ở Tây Nguyên ở đâu uy tín, chất lượng?

Thì câu trả lời cũng không hề khó. Bạn có thể mua đặc sản của Tây Nguyên mang về làm quà tại tất cả các siêu thị, các địa điểm du lịch đều có. Hoặc địa điểm bán đặc sản Tây Nguyên Minh Tùng, đặc sản Tây Nguyên Hoàng Vũ cũng là hai địa điểm uy tín ở Tây Nguyên đó.

Ngoài 5 đặc sản ở Tây Nguyên mang về làm quà trên, Tây Nguyên còn rất nhiều đặc sản ngon khác như: nhộng sâu muồng, chuối hột rừng, bơ sáp Đắk Lắk, gỏi cá Kom Tum... và các địa điểm du lịch Tây Nguyên nổi tiếng như: Hồ Lắk – Buôn Jun huyền thoại, hang động núi lửa Chư Bluk dài nhất Đông Nam Á, núi Langbiang hùng vĩ và những cung đường uốn lượn dẫn đến cột mốc biên giới Campuchia – Lào – Việt Nam.

Theo dõi trang Blog PasGo – Đặc sản vùng miền để tìm hiểu thêm các đặc sản Việt Nam hay đơn giản là những kinh nghiệm khi mua đặc sản Việt Nam làm quà nhé..

Thân.

-Phương Thùy-

Có thể bạn quan tâm 

Top các nhà hàng chuyên đặc sản núi rừng tại Hà Nội

Đây là danh sách đặc sản Hà Nội nổi tiếng nhất "MẤY CHỤC NĂM" qua.

Du khách BỊ MÓC TÚI vì 16+ đặc sản Phan Thiết Mũi Né quá ngon này.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0