12 món ngon Quận 10 nổi tiếng được lòng du khách gần xa

Ngày cập nhật:24/01/2024

Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch và trải nghiệm ẩm thực tại Sài Gòn. Đừng bỏ lỡ danh sách TOP 12 món ngon Quận 10 mà PasGo tìm hiểu và chọn lọc. Chắc chắn, đây sẽ là hành trình khám phá ẩm thực tuyệt vời nhất dành cho bạn.


Mục lục

Phải công nhận, quận 10 được mệnh danh là “thiên đường ẩm thực” phong phú bậc nhất Sài Thành. Bạn có thể thưởng thức món ngon Quận 5 ở bất kỳ đâu, từ các quán ăn vỉa hè ven đường đến những nhà hàng sang trọng. Vậy, Quận 10 có món gì ngon? Nên ăn gì ở Quận 10?

TOP các món ngon Quận 10 tại nhà hàng NÊN THỬ 

1. Cao lầu - Đặc sản ngon Hội An đã có tại Quận 10 

Cao lầu là món ngon đặc sản của Hội An. Thế nhưng với sự hấp dẫn của món ăn thì cao lầu cũng đã trở thành món ăn ngon Sài Gòn Quận 10. Món ăn này có sợi mì màu vàng là do được trộn với tro từ một loại cây địa phương. Sự hòa quyện của sợi mì màu vàng cùng với thịt heo, tôm, các loại rau sống và một ít nước dùng đã tạo nên một đặc sản ngon nổi tiếng. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sợi mì mềm, ngấm vào nước lèo đậm vị, ngon khó cưỡng. 

món ngon Quận 10 cao lầu

Đặc sản cao lầu nổi tiếng 

2. Nem nướng Sài Gòn Quận 10

Nem nướng là món ngon Quận 10 nổi tiếng và đây cũng là món ăn phổ biến của nước ta. Chỉ đơn giản là thịt viên nướng nhưng lại chứa đựng hương vị ngon khó cưỡng khi lần đầu thưởng thức. Bạn sẽ hài lòng vì miếng thịt nướng ngọt mềm và có độ dai nhất định. Ăn kèm cùng đó là bún, xoài chua, dưa chuột giòn. Thứ quyết định trực tiếp đến món ăn này chính là bát nước chấm beo béo, hòa quyện cùng nhau rất ngon miệng và không hề gây cảm giác ngán.  

3. Bibimbap - Món cơm trộn Hàn Quốc ngon tại Quận 10

Sẽ thật thiếu sót nếu như đến Quận 10 lại chưa thưởng thức Bibimbap. Hay được biết đến với tên gọi dân dã hơn là "cơm trộn Hàn Quốc". Món ngon Quận 10 cơm trộn được chú ý đến bởi nghệ thuật pha trộn sắc màu từ rất nhiều nguyên liệu. Đó là màu trắng của cơm, màu xanh của rau, màu vàng của trứng, màu nâu của thịt... Tất cả được nấu chín, xắt nhỏ và trộn đều lên cùng nước sốt làm từ ớt. Sự hòa trộn tổng hợp này đã tạo nên hương vị cơm trộn rất đặc biệt.

4. Bánh canh ghẹ muối ớt xanh

Món ngon Sài Gòn Quận 10 bánh canh ghẹ muối ớt xanh hấp dẫn thực khách bởi vị ngon, chắc thịt của ghẹ. Bên cạnh đó là nước dùng khá béo với vị ngọt thanh thanh vừa phải. Một tô bánh canh đầy đủ sẽ bao gồm các loại topping như chả cá, tôm, bánh cua kết hợp ăn rất lạ miệng. Đặc biệt, món ngon Quận 10 bánh canh ghẹ có cách bày trí rất đẹp mắt. Đây là một điểm cộng hoàn hảo giúp món ăn trở nên thu hút và ăn ngon miệng hơn.

Tô bánh canh ghẹ muối ớt xanh hấp dẫn bởi vị ngon, chắc thịt của ghẹ

5. Sushi - Món ăn ngon quận 10 nổi tiếng 

Sushi là món ăn truyền thống của nền ẩm thực Nhật Bản. Khi du nhập vào Việt Nam, món ăn này được rất nhiều người đón nhận bởi sự lạ miệng và thơm ngon đặc biệt. Sushi có nhiều công thức chế biến khác nhau nhưng nguyên liệu chính vẫn là cơm trộn giấm cùng hải sản tươi. Kèm theo đó là củ cải muối, dưa chuột, wasabi và nước tương. Nếu có dịp ghé Sài Gòn, đừng quên dừng chân thưởng thức Sushi. Đây cũng là món ăn ngon Quận 10 thu hút đông đảo thực khách du lịch đến khám phá. 

6. Cơm niêu - Nét đặc sắc trong ẩm thực Sài Gòn 

Cơm niêu là nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực và có xuất xứ từ miền Bắc. Mặc dù không phải là món ăn bản địa của Sài Gòn nhưng cơm niêu Sài Gòn mang những hương vị đặc trưng riêng. Gạo được nấu trong nồi đất sẽ giữ nguyên vẹn hương vị thơm ngon tự nhiên. Lựa chọn cơm niêu cho bữa ăn trưa Quận 10 chắc chắn sẽ để lại ấn tượng khó phai khi nhắc đến thành phố Sài Gòn.

7. Bò né - Món ngon khó cưỡng tại Quận 10 

Bò né là món ăn sáng quen thuộc của con người vùng đất Phan Thiết và cũng là đặc sản Sài Gòn nức tiếng. Món ăn này được tổng hợp từ nhiều nguyên liệu khác nhau như: thịt bò, pate, xíu mại, trứng, bánh mì, rau củ, hành tây, rau mùi. Sự khác biệt để tạo nên món ngon bò né của người Sài Gòn là thịt bò có vị hầm đậm đà, ngọt nhẹ đặc trưng.  Ăn cùng nước chấm tương ớt, tương cà và tiêu thì món ăn đã ngon lại càng thêm ngon.

8. Lẩu tôm càng xiên - Món ăn Quận 10 độc đáo

Lẩu tôm càng xiên là món ngon Quận 10 khá mới lạ và độc đáo. Hương vị đặc trưng của món ăn là nước dùng chua ngọt, dễ ăn. Bắt mắt nhất chính là những chú tôm chắc thịt, mọng nước. Nước sốt chấm được pha đậm vị càng tôn lên hương vị của hải sản. Đã rất nhiều thực khách đến Quận 10 Sài Gòn thưởng thức lẩu cua càng xiên và đều đánh rất tốt. 

món ngon Quận 10 lẩu tôm càng xiên

Món ngon Quận 1 lẩu tôm càng xiên

9. Lẩu cua - Món ngon Quận 10

Cua là thực phẩm giàu dinh dưỡng, không quá xa lạ tại Việt Nam. Thế nhưng, ở mỗi vùng miền sẽ có cách chế biến cua khác nhau. Đến với Quận 10 Sài Gòn, bạn sẽ có trải nghiệm ăn uống tuyệt vời với món lẩu cua. Món ngon đặc sản Quận 10 này mang đến sự độc đáo, khác biệt hoàn toàn mà không nơi nào có được. Để mang đến món lẩu cua Quận 10 ngon thì tất cả phải nhờ sự kết hợp hài hòa giữa các chế biến thịt cua săn chắc và nước dùng thơm ngon.

TOP các món ăn vặt Quận 10 Sài Gòn nổi tiếng

1. Bánh khọt - Món ăn vặt Quận 10  

Bánh khọt Quận 10 là món ăn vặt Sài Gòn đã quá nổi tiếng, làm say lòng biết bao thực khách. Độ thơm ngon với phần nhân bánh vô cùng hấp dẫn. Vị đậm đà đặc trưng của nước mắm ngọt hòa quyện vào bánh. Tất cả làm cho món bánh khọt trở nên độc đáo, ấn tượng với thực khách. Đã có rất nhiều thực khách đến Quận 10 thưởng thức bánh khọt và review khen ngon, ngon từ bánh đến nước chấm.

2. Há cảo xíu mại - Món ngon Quận 10 

Quận 10 có gì ăn vặt thì không thể bỏ qua há cảo xíu mại. Hình ảnh chiếc xe chở nồi hấp há khói nghi ngút đã quá quen thuộc nơi đây. Chẳng biết từ khi nào, há cảo xíu mại lại trở thành món ngon Sài Gòn, nhất là tại Quận 10. Món ăn vặt Quận 10 này được làm từ bột mì, có bao bọc một lớp nhân bên trong. Phần nhân vô cùng phong phú với tôm thịt, tôm hẹ và tôm cải. Vị ngọt thanh, thêm một chút chua của nước chấm đều khiến món ăn này càng trở nên ngon hơn gấp bột. Ăn kèm cùng đĩa rau răm với đúng chuẩn phong cách người Sài Gòn. 

món ngon Quận 10 há cả xíu mại

Há cảo xíu mại Quận 10 ngon chuẩn đúng vị

3. Món ăn vặt bánh chuối Thái Lan ở Quận 10

Không cần phải qua Thái Lan xa xôi nữa, mà ngay Quận 10 Sài Gòn cũng thưởng thức được món bánh chuối đình đám. Món ngon Quận 10 này thu hút với lớp vỏ bánh làm bằng bột, chiên giòn tan. Tuy nhiên, bánh có một điểm trừ nhỏ là hơi nhiều dầu một chút. Ngược lại, điểm cộng lớn là bánh không quá ngọt, mùi thơm của bơ và sữa ngây ngất làm cho chiếc bụng đói cũng phải "biểu tình".

Bài viết trên đây là danh sách TOP 12 món ngon Quận 10 tại Sài Gòn mà PasGo đã tìm hiểu và tổng hợp. Bên cạnh những các món ăn ngon ở Quận 10, chắc hẳn bạn sẽ cần tìm hiểu về những địa chỉ nhà hàng hàng ngon nổi tiếng. Hãy tải ngay ứng dụng đặt bàn nhà hàng PasGo online để khám phá ẩm thực Sài Gòn trọn vẹn nhất!

>> Phiên bản dành cho IOS: tại đây
>> Phiên bản dành cho Android: tại đây

---------------------------

Có thể bạn quan tâm

>> Top 10 quán lẩu ngon nổi tiếng, hút khách nhất ở Quận 10
>> Top nhà hàng buffet ngon, được yêu thích nhất ở quận 10
>> Gợi ý 10 địa điểm ăn uống ngon, nổi tiếng nhất ở Quận 10

Sáng Phạm - PasGo Team

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0