TOP 36 món ngon Sài Gòn được dân bản địa ĐỀ CỬ nhiều nhất cho du khách

Ngày cập nhật:27/02/2024

Sài Gòn là thành phố mang tinh hoa ẩm thực của nhiều vùng miền với rất nhiều món ngon nổi tiếng. Nếu đến đây du lịch mà chưa biết ăn gì thì hãy bỏ túi ngay 36 món ngon Sài Gòn dưới đây được PasGo tổng hợp và đề cử. Đảm bảo bạn sẽ thích thú và có được trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời trong chuyến đi.


Mục lục

Top các món ăn đường phố Sài Gòn ngon nổi tiếng nhất

Ẩm thực đường phố Sài Gòn hoàn toàn độc đáo, phong phú và đa dạng màu sắc. Không cần bỏ ra quá nhiều tiền nhưng vẫn có thể thưởng thức vô số đặc sản, món ngon Sài Gòn tuyệt đỉnh.

1. Đặc sản cơm tấm - Món ngon Sài Gòn

Nếu như Hà Nội có phở nổi tiếng thì cơm tấm là món quà đặc biệt dành cho mảnh đất Sài Thành. Bởi vậy, cho dù ở hẻm nhỏ hay ngõ phố thì ai ai cũng có thể bắt gặp bóng dáng cơm tấm. 
Điểm hấp dẫn của món ăn nằm ở miếng sườn lớn được tẩm ướp gia vị theo công thức gia truyền. Bên ngoài cháy cạnh thơm thơm, bên trong mềm mịn tan chảy trong miệng. Kết hợp với chén nước chấm chua ngọt thần thánh, cơm, bì lợn sần sật và chả trứng, sẽ khiến món ăn ngon thêm gấp bội. Chỉ cần nhắc đến thôi là cơn đói đã ập đến rồi.

Cơm tấm - Đặc sản món ngon Sài Gòn nổi tiếng

2. Bánh khọt

Điểm dừng chân món ngon Sài Gòn tiếp theo là bánh khọt. Ngay lần đầu chạm mắt là chiếc bánh vàng ươm, giòn rụm. Mặt trên bánh được phủ thịt tôm, nướng vừa chín tới để giữ nguyên độ béo. Điểm sắc màu với một chút bột tôm khô và hành lá, tất cả đã tạo nên chiếc bánh ngon hấp dẫn. Chấm ngập trong chén nước chấm và cảm nhận hương vị đậm đà, sự thơm ngậy khó cưỡng.  

3. Sủi cảo

Đây là một món ăn ngon Sài Gòn được du nhập từ Trung Quốc. Bởi ở vùng đất này có rất nhiều người Hoa đang sinh sống. Chính vì thế, khi ghé thăm Sài Gòn đừng quên thưởng thức nền ẩm thực Trung Hoa đa dạng với món ngon sủi cảo. Mùi thơm nức mũi mang hương vị đặc trưng riêng củng đủ sức lôi kéo những chiếc bụng đói của thực khách.

4. Bánh xèo

Bánh xèo trở thành món ngon Sài Gòn phổ biến của người dân nơi đây. Phần vỏ được chiên vàng giòn rụm, bên trong sẽ có nhân giá đỗ, thịt lợn hoặc tôm. Tất cả được cuộn trong lá rau xà lách tươi sống, chấm trong nước mắm chua ngọt thì đây chính là "mỹ thực nhân gian".

Bánh xèo chiên vàng ươm, giòn rụm, nhân thịt hấp dẫn

5. Chè Thái Sài Gòn

Sài Gòn là nơi quy tụ nhiều món chè ngon nhất trên khắp các vùng miền. Trong đó, đặc biệt và nổi bật nhất là chè Thái. Món ngon Sài Gòn chè Thái có hương vị ngọt bùi từ sữa dừa, hòa quyện cùng các loại trái cây như mít, nhãn, dừa bào sợi, thạch. Thưởng thức một ly chè Thái giữa trưa nắng bức thì còn gì tuyệt vời hơn.

6. Các món ốc ngon Sài Gòn

Ăn gì ở Sài Gòn là câu hỏi được du khách đặt ra nhiều nhất khi du lịch nơi đây? Chắc hẳn nhiều người sẽ ngạc nhiên vì Sài Gòn không là thành phố gần biển nhưng sao lại nổi tiếng với các món ốc. Lý do đó là vì, con người Sài Gòn rất biết cách hưởng thụ. Ngoài việc thưởng thức đĩa ốc bươu, ốc hương... ngon lành thì cảm giác ngồi ăn ốc ngắm đường phố, trò chuyện cùng bạn bè được ví như "văn hóa lễ ốc" của người Sài Gòn. Đây mới là nét thú vị của món ngon Sài Gòn này. 

7. Nui chiên - Bột chiên 

Là tín mê ăn vặt thì chắc chắn không được bỏ qua nui chiên - bột chiên. Lớp bột cắt thành lát mỏng có vỏ ngoài giòn tan. Bên trong dai mềm với phần trứng béo ngậy. Điểm cộng của món ăn này là chấm cùng nước mắm ngọt cay pha theo công thức riêng và đu đủ bào sợi vô cùng hấp dẫn. Mùi thơm "nức mũi" của món ngon Sài Gòn nui chiên - bột chiên sẽ lôi kéo vào ăn ngay lập tức. 

8. Bò bía - Món ngon Sài Gòn lạ miệng

Dẫu Sài Gòn có vô vàn món ngon thì bò bía vẫn là đặc sản được nhiều người ưa chuộng và là món ngon Sài Gòn. Bò bía là món ăn sử dụng bánh tráng cuốn nhân. Thành phần chính trong nhân là củ sắn xắt nhỏ, cà rốt, củ dền, rau thơm, lạp xưởng, tôm khô... Chỉ cần nghe thôi cũng đủ hấp dẫn phải không nào. Chưa dừng ở đó, bò bía sẽ thu hút hơn khi ăn cùng món tương trộn đậu phộng, ít đồ chua. 

Đặc sản bò bía ngon Sài Gòn ngon quên lối về

9. Gỏi bò khô

Sài Gòn ăn gì ngon rẻ thì không thể bỏ qua gỏi bò khô - món ăn vặt đường phố rất được ưa chuộng. Khó ai có thể cưỡng lại sự mê hoặc cuốn hút của món ăn này. Một món ăn được hòa quyện giữa nhiều nguyên liệu như đu đủ bào sợi, bò khô, rau răm, đậu phộng... và nước mắm chua ngọt. Vừa thơm ngon, bổ dưỡng lại vô cùng lạ miệng mà ăn hoài không thấy chán. 

10. Mì vịt tiềm

Được ảnh hưởng từ nền ẩm thực Trung Hoa, mì vịt tiềm đã trở thành món ngon Sài Gòn được nhiều người ưa chuộng. Sợi mì dai dai kết hợp cùng thịt vịt đã tiềm mềm hoặc chiên giòn, tạo nên món mì ngon hấp dẫn. Đặc biệt hơn là ở nồi nước dùng được chế biến thêm nhiều gia vị thuốc bắc độc đáo. Đây cũng là điểm mới lạ tạo nên hương vị đặc trưng riêng của món ăn đặc sản Sài Gòn. Và một tô vịt tiềm ngon, nhất định không thể thiếu nấm đông cô và rau cải ngọt. 

11. Món ngon Sài Gòn trứ danh: Bánh mì Sài Gòn

Bánh mì, món ăn không còn quá đỗi xa lạ với con người Việt Nam. Đây là món ăn đường phố ngon nhất thế giới và là đặc sản món ăn ngon Sài Gòn. Bởi bánh mì được xuất hiện đầu tiên ở Sài Gòn và sau đó mới được lan truyền đến nhiều vùng miền khác. Bánh mì Sài Gòn có hai loại được yêu thích nhiều nhất:

  • Bánh mì chảo

Bánh mì chảo là một trong những món ngon Sài Gòn hấp dẫn và chiều lòng mọi thực khách. Khó lòng có thể cưỡng lại hình ảnh của những chiếc bánh mì thơm phức vàng ươm. Bên trong bánh kèm theo các loại nhân như xúc xích, trứng, thịt và rau thơm. Cảm giác hài lòng và thỏa mãn sẽ được thể hiện rõ nét khi ăn một miếng bánh mì nóng hổi, giòn tan với hương vị đậm đà.

  • Bánh mì nướng bơ Campuchia

Thành phần có trong một chiếc bánh mì Campuchia bao gồm: bánh mì nướng giòn, thịt xiên nướng và chút đu đủ ngâm chua ngọt. Có thể thấy đồ ăn kèm khá đơn giản nhưng khi kết hợp các nguyên lại với nhau thì món ăn trở nên vô cùng ngon miệng. Vị giòn thơm của bánh mì quyện cùng vị đậm đà của bò nướng, một chút chua nhẹ của đu đủ đã đủ chinh phục khẩu vị của bất cứ ai lần đầu trải nghiệm món ngon Sài Gòn này. 

Món ngon Sài Gòn bánh mì nướng bơ Campuchia lạ miệng

12. Bún mắm Sài Gòn

Đặc sản bún mắm xuất phát từ các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Nguyên liệu chính của bún mắm là cá linh hay cá sặc (loại cá có nhiều tại miền Tây). Bên cạnh đó, để ra thành phẩm một tô bún mắm chất lượng sẽ có thêm thịt heo quay, cả cả, mực, tôm. Mới nghe nói thôi, chiếc bụng đã "sôi sùng sục" phải không?

13. Món ngon Sài Gòn bánh tráng trộn

"Ngôi sao hạng A" có lẽ phải dành cho món ngon Sài Gòn bánh tráng trộn. Đây là một món ăn vặt Sài Gòn đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng đã "chiêu mộ" đủ các lứa tuổi khác nhau. Món ăn này thường được kết hợp với nước sốt mayonnaise, sốt me, khô bò, đậu phộng. Nhắc đến thôi cũng đã đủ hấp dẫn rồi. 

14. Dừa tắc 

Để thanh mát, giải nhiệt cơ thể giữa cái nắng nóng Sài Gòn hãy gọi ngay một ly dừa tắc siêu ngon bạn nhé. Dừa tắc chính là nước dừa xiêm nhưng được thêm vào nước tắc chua thanh để cân bằng hương vị. Món ngon dừa tắc uống kèm cùng những miếng dừa cơm, lát thơm ăn rất vui miệng. Quả đúng là, Sài Gòn là nơi cho ra đời những món ăn, đồ uống thật lạ miệng. 

Dừa tắc - Nước uống mát lạnh, giải nhiệt cơ thể 

15. Bánh tráng nướng 

Du lịch Sài Gòn mà không thưởng thức bánh tráng nướng sẽ là thiết sót cực lớn. Đây là món ăn vặt  Sài Gòn ngon nức tiếng mà có thể bắt gặp mọi nơi. Những chiếc bánh tráng được nướng trên bếp than hồng với lớp vỏ giòn rụm. Để tăng thêm hương vị ngon hấp dẫn, chiếc bánh được điểm thêm lạp xưởng, thịt khô. 

16. Kem ngon Sài Gòn

Dù là trẻ nhỏ hay người lớn thì ai cũng đều yêu thích món kem vừa mát lạnh vừa thơm ngon. Được mệnh danh là thiên đường ẩm thực, Sài Gòn quy tụ rất nhiều món kem ngon. Sự đa dạng về màu sắc, hương vị như vani, trà xanh, trái cây, chocolate... đảm bảo sẽ làm say đắm và chinh phục lòng người. Hãy ghé qua một vài quán kem nổi tiếng như Roseice Saigon, Baskin Robbins, I Love... để thưởng thức ngay món ngon Sài Gòn này nhé.

17. Bia tươi Sài Gòn

Bia tươi cũng được liệt kê vào trong danh sách món ngon Sài Gòn. Chẳng những có giá thành rẻ mà còn đảm bảo chất lượng vì bia ở đây được ủ theo phương thức thủ công độc đáo. Đây cũng là thứ thức uống mát lạnh, giải khát. Phù hợp ăn kèm buffet nướng hay lẩu. Hãy trải nghiệm bia tươi Sài Gòn trên những con phố nổi tiếng như Bùi Viện, Nguyễn Huệ, Phạm Ngũ Lão... 

18. Bánh tráng mâm

Tiếp tục theo dòng ẩm thực khám phá các món ăn vặt Sài Gòn bánh tránh, một cái tên món ngon Sài Gòn quen thuộc đó là bánh tráng mâm. Thay vì thưởng thức một chiếc bánh một, khi order bánh tráng mâm bạn sẽ nhận được "một mâm bánh tráng". Mâm bánh tráng này bao gồm đủ các loại từ bánh tráng trộn, nướng, cuốn, lụi và cùng mấy món ăn lạ khác như bánh tráng hoàng kim, chiên trứng muối, bánh tráng kẹp pate…

Bánh tráng mâm "u nu" với đầy đủ các món đa dạng

19. Bánh canh Sài Gòn siêu ngon

Nguyên liệu chính làm nên món bánh canh là bột mì, bột sắn và bột gạo. Không thua kém các món ăn thường nhật, bánh canh Sài Gòn cũng được chế biến phong phú và đa dạng. Nước dùng hầm từ xương đậm đạ, sợi bánh dai dai thêm phần topping hòa lẫn vào nhau. Sẽ có nhiều sự lựa chọn khi cân nhắc ăn bánh canh Sài Gòn như: bánh canh cá, bánh canh thịt... 

20. Bánh bột lọc - Đặc sản Huế có tại Sài Gòn

Bánh bột lọc là đặc sản của Huế xưa nhưng nay cũng trở thành món ngon Sài Gòn. Chiếc bánh hấp dẫn với lớp bột màu trắng đục, bên trong là nhân thịt bằm, tôm. Khi ăn phải kèm thêm nước mắm mới đúng chuẩn vị - trọn vẹn hương sắc. 

21. Phá lấu 

Với khách du lịch thì mường tượng phá lấu là món ăn như nào rất khó hình dung. Phá lấu là một món ăn đặc sản Sài Gòn, có xuất xứ Trung Quốc và các tỉnh thành miền Nam Việt Nam, đặc biệt là ở Sài Gòn. Phá lấu được chế biến làm từ lưỡi, tai, ruột cho đến bao tử của heo, vịt, bò cùng nước cốt dừa. Phá lấu thường được ăn kèm với bánh mì, cơm, cháo. Khi ăn phá lấu, nên ăn cùng mì gói hoặc bánh mì.

Thưởng thức món ngon phá lấu Sài Gòn

22. Cafe "sống ảo" 

Cafe được xem là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân địa phương. Mặc dù cafe chưa thực sự sát nghĩa "món ngon Sài Gòn". Hệ sinh thái các quán cafe Sài Gòn trở thành nét chấm phá nổi bật trong văn hóa của thành phố. Bên cạnh việc thưởng thức những ly cafe ngon, đây còn là địa điểm check-in sống ảo lý tưởng. Để trải nghiệm các quán cafe ngon Sài Thành hãy vượt quanh các khu vực quận 1, quận 2, quận 3, quận 7 và quận Bình Thạnh. 

23. Hủ tiếu Sài Gòn

Hủ tiếu (hay hủ tíu) là món ngon Sài Gòn lâu đời, gắn liền với cuộc sống của con người lao động. Hủ tiếu được chế biến đa dạng thành nhiều kiểu khác nhau: hủ tiếu cá, hủ tiếu bò kho... mỗi loại đều mang hương vị riêng biệt.

  • Hủ tiếu bò kho

Hủ tiếu bò kho hay bánh mì với bò kho là món ăn sáng quen thuộc của người dân Sài Gòn. Đặc điểm nổi bật của món ăn này chính là nước dùng, có độ hơi sệt và sẫm màu hấp dẫn. Bát hủ tiếu bò ngon lành đầy đủ sẽ có bò kho được thái thành khối. Ăn kèm cùng rau sống, bát chanh muối ớt rang thì ai cũng phải mê.

Hủ tiếu bò kho ngon lành cho bữa sáng tại Sài Gòn

  • Hủ tiếu cá

Bên cạnh hủ tiếu bò kho còn có hủ tiếu cá. Đặc sản món ngon Sài Gòn được rất nhiều người yêu thích. Sợi hủ tiếu mỏng và dai kết hợp cùng miếng cá phi lê tươi ngon chấm cùng tương đen thì ngon hết nấc. Hương vị nước dùng ngọt thanh được hầm từ nước xương, kích thích vị giác của người thưởng thức.

  • Hủ tiếu Nam Vang

Vẫn là món ngon hủ tiếu nhưng hủ tiếu Nam Vang lại mang đến vị đặc trưng riêng. Món ăn này có nguồn gốc từ Campuchia nhưng được chế biến theo phong vị người Hoa và có chút biến đổi khẩu vị để phù hợp với người Sài Gòn. Điểm nổi bật của món ăn này chính là combo đầy đủ các loại topping tôm, thịt bằm, trứng cút.

24. Xôi - Món ngon Sài Gòn

Không giống như xôi Hà Nội phân biệt thành nhiều loại: xôi giò chả, xôi ruốc, xôi lạc, xôi ngô, xôi xéo. Xôi Sài Gòn có sự khác biệt hơn vì được chia làm 2 loại rõ rạng: xôi ngọt và xôi mặn. Xôi ngọt gồm đường, muối mè, lá dứa, nếp, dừa... Còn xôi mặn có gà quay, lạp xưởng, xá xíu, thịt heo chà bông, trứng cút.... Với mỗi loại sẽ có đều có hương vị mang cảm nhận riêng của từng người.

25. Mì trộn tóp mỡ trứng lòng đào

Món ăn này không quá xa lạ nhưng đang "rần rần" hot trong thời gian gần đây ở Sài Gòn. Tín đồ của tóp mỡ - trứng lòng đào hãy bổ sung vào list danh sách khám phá ẩm thực Sài Gòn. Một tô mì trộn thấm đẫm nước sốt, hấp dẫn với topping tóp mỡ, một ít rau sống, trứng lòng đào tan chảy. Kèm theo đó là ít chả cá, bò viên, thịt luộc... đã đủ khiến bụng cồn cào. 

Món ngon mì trộn tóp mỡ trứng lòng đào tan chảy

Top các món ngon Sài Gòn tại nhà hàng sang trọng

Bên cạnh các món ăn đường phố thì Sài Gòn còn nổi tiếng với các nhà hàng ngon sang trọng, sang chảnh bậc nhất. Vừa được thưởng thức món ngon, vừa có thể được ngắm view thành phố lộng lẫy. 

1. Buffet Sài Gòn

Là thành phố nhộn nhịp bậc nhất của Việt Nam, Sài Gòn mọc lên rất nhiều quán buffet món ngon đặc sản Sài Gòn để đáp ứng nhu cầu của thực khách. Các nhà hàng buffet tại Sài Gòn rất đa dạng: buffet lẩu nướng, buffet món Việt, buffet Á  u, buffet chay phong phú,... Nhưng nên ăn buffet ở đâu ngon, giá thành hợp lý, nhiều ưu đãi tốt? Đừng quên tham khảo ứng dụng đặt bàn nhà hàng trực tuyến PasGo để nhé!

2. Lẩu Thái

Lẩu Thái là món ngon Sài Gòn được du nhập từ nước ngoài vào Việt Nam. Vị ớt, sa tế, sả cay nồng được quyện cùng vì chua từ me. Mix thêm các loại thịt, hải sản và rau sống sẽ khiến cho bữa tiệc ăn mãi không muốn về. Nước lẩu Thái đậm đà, vừa xì xụp húp vừa xuýt xoa tấm tắc khen ngon. Đây sẽ là món ăn tối ngon ở Sài Gòn lý tưởng cho cả gia đình. 

3. Lẩu cá món ăn nổi tiếng Sài Gòn 

Lẩu cá Sài Gòn được đánh giá cao về phần nước lẩu. Nước được hầm từ xương cùng vị chua từ lá giang rất lạ miệng. Đặc biệt, lẩu cá không có mùi quá tanh bởi đầu bếp đã có kỹ năng chế biến để áp chế mùi tanh của cá. Nếu là người sợ mùi tanh thì bạn hoàn toàn không phải lo lắng về vấn đề này. 

Lẩu cá Sài Gòn tươi ngon có vị chua lạ miệng từ lá giang 

4. Dim sum 

Dimsum (hay còn gọi là điểm sấm) là món ngon phổ biến đối với người dân "bản địa" Sài Thành. Món ăn này được chia thành từng khẩu phần nhỏ và phục vụ trong giỏ tre. Nhân bánh dimsum có nhiều hương vị khác nhau như Hong Kong, Quảng Đông. Những loại dim sum được yêu thích nhất phải kể đến đó là: bánh hẹ hấp, há cảo thịt tôm, bí đao hầm sò điệp... 

5. Đồ nướng

Dù là quán vỉa hè hay quán sang trọng thì đồ nướng luôn trở thành món ngon Sài Gòn và được đông khách hàng tới thưởng thức. Mùi khói nghi ngút lẫn mùi hương thức ăn sẽ bạn khó kìm lòng được. Nếu là thực khách lần đầu đến với phố thị Sài Gòn, chắc hẳn việc lựa chọn quán đồ nướng ngon rất khó? 

Đâu là những địa chỉ quán ăn nổi tiếng Sài Gòn về đồ nướng được yêu thích nhất? Ưu đãi giá tốt nhất? Hãy tham khảo ứng dụng đặt bàn nhà hàng trực tuyến PasGo để có sự lựa chọn đúng đắn nhất.

6. Lẩu dê & vú dê nướng

Đã đến Sài Thành ăn uống thì nhất định phải gọi một dĩa vú dê nướng. Chỉ cần nhìn miếng thịt được ướp gia vị và nướng trên vỉ thơm lừng cũng đủ kích thích vị giác. Nếu như bánh mì phải đi cùng pate thì vú dê nướng cũng cần có lẩu dê vậy - Một cặp bài trùng ẩm thực tuyệt hảo không thiếu. 

7. Bò né đặc sản ngon Sài Gòn

 Hẳn là sẽ có nhiều thực khách thắc mắc về tên gọi bò "né". Đó là bởi thịt bò được phục vụ trên chiếc chảo nong, khi đưa ra bàn vẫn còn tái nên dầu ăn sẽ bắn ra ngoài. Khi đó, thực phái phải "né" dầu bắn nên đã được đặt tên là bò né. Đặc điểm nổi bật của đặc sản Sài Gòn bò né là thịt bò luôn có độ mềm. Khi ăn nóng hổi sẽ cảm nhận được nước sốt cà chua đậm đà thấm đều trong miếng thịt. 

Bò né đặc sản món ăn ngon tại Sài Gòn

Có thể thấy, ẩm thực Sài Gòn cực kỳ đa dạng và phong phú. Hy vọng, danh sách 36 món ngon Sài Gòn ở bài viết trên sẽ giúp bạn có một hành trình du lịch đáng nhớ nhất. Đừng quên bặt bàn quán ăn, nhà hàng ngon online của PasGo để thưởng thức những món ăn tuyệt vời và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn. 

---------------------------

Sáng Phạm - PasGo Team 

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0