Kinh nghiệm du hí đảo Cô Tô xinh đẹp 3 ngày 2 đêm

Ngày cập nhật:14/07/2016

Đường thì dài -xăng thì rẻ - ta còn trẻ . Tìm chỗ nào mát mẻ mà đi! Chuyến đi có vui hay không là tùy thuộc vào bạn, còn thiên nhiên vẫn vậy... nếu có cơ hội vẫn quay lại nơi đây. Hãy cùng cô bạn Thu Hương đi khám phá đảo Cô Tô xinh đẹp nhé.


Mục lục


Đi dịp nghỉ lễ book vé, phòng trước tất cả nên không bị đắt. Các bạn nếu muốn chắn chắn thì nên book phòng, book vé trước cho an tâm là chỉ việc xách mông lên và đi, không lo không có chỗ ở. Nhóm chúng mình là sinh viên nên chọn địa điểm vui chơi cho kì nghỉ lễ 30/4 chính là Cô Tô. Bởi vì thấy mấy bạn review trên facebook nhiều quá vừa đẹp lại rẻ. Sinh viên thì chỉ ham đẹp nhưng lại phải rẻ mà. Vì bạn bè bảo đi về nhớ ghi hành trình cho nên mình tiện up thẳng lên đây bạn nào quan tâm cứ tham khảo nhé. Mình đi sao nói vậy chứ không thêm bớt văn vẻ gì cho hay đâu. Đắt hay rẻ là do các bạn ăn gì ăn ít hay nhiều, nghỉ phòng view đẹp hay xấu nhé.

Đêm 28/4

21:30p bọn mình có mặt tại bến xe Lương Yên đi xe giường nằm KALONG xuất phát từ bến xe Lương Yên - Hà Nội đi Quảng Ninh. Bọn mình đi chuyến muộn vì đi nhanh đến nơi, không bắt khách dọc đường. Xe chất lượng cao, sạch sẽ lại gặp được bác nhà xe tốt quan tâm hỏi han từng tí một. Bác Bích sđt 097 2384828 nhé. Tránh đi xe Đức Phúc vì thấy gặp phốt nhiều quá. Vé xe là ‎150k‬/ng.

Đi hơn 4 tiếng đến nơi. 2h sáng bọn mình đến ngã 3 Cửa Ông rồi đi taxi đến cảng Cái Rồng hết 130k‬. Tại đây bọn mình thuê nhà nghỉ tại cảng để nghỉ ngơi đợi đên sáng để ra đảo. Hết ‎300k‬.( nhớ mang chứng minh thư đi nhé)

kinh-nghiem-du-lich-co-to-anh-1

Cảng Cái Rồng

Ngày 29/4

Ăn nhẹ bánh mì xúc xích và sữa trước khi lên tàu. Vì sợ hết vé tàu nên bọn mình đặt vé trước. Đi tàu cũng của KALONG luôn. Tàu siêu tốc 180k‬/ng. 7h30 là chuyến sớm nhất nhé. Trên tàu mỗi người được “free” 1 nước khoáng và khăn lạnh nhé. Mình không say nên ra sau ngồi nhìn sóng đánh. Bạn nào không say xe thì nhớ ra đằng sau nhé. Nhìn sóng đánh phê lắm, đi tàu hơn 1 tiếng thì đến Cô Tô.

kinh-nghiem-du-lich-co-to-anh-2

Sóng đánh sau tàu cực mê

Bọn mình phải book lịch cách 2 tuần thì mới đặt được chỗ ưng ý. Bởi vì đam mê cái nhà gỗ nên đã book vé ở CoTo Life - Mini resort. Đến đảo đã có xe điện đợi sẵn đưa đón bọn mình free (đỡ 1 khoản chứ bt 2 lượt xe điện là 400k rồi), giá phòng là 1200k‬ ( tính ra mỗi người hơn 200k) giá cuối tuần sẽ đắt hơn nhé rơi vào khoảng 1400k.

kinh-nghiem-du-lich-co-to-anh-3

Lối vào resort đẹp như tranh luôn

 Về cách đặt phòng, bởi vì Coto Life là khu nghỉ dưỡng nên chỉ có 8 phòng thôi nhé. Nếu bạn nào muốn sở hữu em nó thì book phòng sớm không thì hết đấy. Liên hệ a Cường: 0988722688 & 01253197225 để đặt phòng nhé.

kinh-nghiem-du-lich-co-to-anh-4

Trước cửa Coto life resort.

Bọn mình chọn phòng ĐẢO AN BANG nhé, vì phòng này view nhìn ra biển là đẹp nhất luôn ( quạt, ti vi, nóng lạnh đầy đủ nhé). Vì đây là khu nghỉ dưỡng nên yên tĩnh dã man như kiểu biển là của mình em ý mấy chế ạ. Bọn mình chơi tại bãi Hồng Vàn.

kinh-nghiem-du-lich-co-to-anh-5

Ngắm biển thoả thích

Buổi tối ăn BBQ tại bãi biển đèn lồng rèm các thứ các thứ lãng mạn vô cùng ‪chỉ với 350k‬/ng. 14 món free rượu vang. BBQ của Coto Life luôn nhé. Cảm giác buổi tối ăn sát bờ biển nghe tiếng sóng biển đập khoái lắm. Nếu đi Cô Tô thì nên ở đây 1 ngày.

kinh-nghiem-du-lich-co-to-anh-6

BBQ ở bãi biển

Ngày 30/4

Buổi sáng Coto Life free bữa sáng cho 2 người nên bọn mình gọi thêm 3 suất bún bò nữa hết ‪‎75k‬. Từ anh chị chủ đến nhân viên đều rất nhiệt tình. Nếu các bạn muốn tham khảo thì vô trang fb: CoTo life - Mini Resort tham khảo nhé. Ăn xong bọn mình đi chơi 1 lúc rồi quay lại thu dọn hành lí để sang chỗ đông vui tấp nập nhiều người. Bọn mình đi xe điện free của Coto Life sang nghỉ tại nhà nghỉ Hoa Lệ vì book lịch trước nên được cái giá ‪‎700k‬. Tuy được cái mới xây sạch sẽ nhưng bên cạnh là phòng Karaoke nên khó ngủ lắm nhạc đập đến 3, 4h sáng.

kinh-nghiem-du-lich-co-to-anh-7

Nhà nghỉ Hoa Lệ đủ cho 10 người/ phòng

Buổi trưa bọn mình ăn nhẹ tuỳ theo sở thích hết 150k. Rồi về nghỉ ngơi chiều đi Bãi Đá, con đường tình yêu và đi tắm ở Bãi Vàn Chảy (chụp ảnh ở bãi đá đẹp lắm mấy chế ạ thêm tí nắng thôi là hết ý), thuê xe máy hết 300k 2 xe. ( bọn mình thuê từ 16h chiều đến 20h tối thôi nhé, các bạn nên căn giờ và hỏi thuê xe theo giờ, đừng thuê theo ngày vì nó sẽ đắt và mình không sử dụng xe hết 1 ngày đâu) 1 xe cân 3 nên cứ đi 1 đoạn lại phải hỏi các bạn đi ngược chiều là có công an không, chỉ sợ bị bắt :D. Tắm tại bãi tắm Vàn Chảy gửi xe, gửi đồ, mất 50k ( có chỗ thay đồ luôn)

kinh-nghiem-du-lich-co-to-anh-8

Thả dáng ở bãi tắm Vàn Chảy

Buổi tối đi dạo quanh thị trấn rồi ăn tối tại nhà hàng sát bờ biển. Mình cũng quên tên rồi, hải sản tươi sống mình thích ăn gì thì gọi, người ta sẽ tính theo kg nên mình chỉ cần ăn theo túi tiền thôi. Ăn uống tại đây hết ‎750k‬. Mới đầu nghe các bạn chia sẻ kinh nghiệm bảo nhà hàng Uý Thanh bọn mình cũng định ăn ở đó, nhưng đến nơi thì đi luôn vì thái độ phục vụ của họ. Ăn uống xong bọn mình lượn lờ đi bộ quanh thị trấn rồi 11h đêm về phòng đánh bài uống bia.

kinh-nghiem-du-lich-co-to-anh-9

View từ phòng nhìn ra biển

Ngày 1/5

Bọn mình thu dọn hành lí để về. Ăn sáng nhẹ tự túc. Vé tàu siêu tốc về chuyến sớm nhất là 9h nhé. Về đến cảng Cái Rồng là 10h10p vì sợ phải đợi xe lâu nên đành lại lên xe Đức Phúc để di chuyển về Hà Nội. Đúng là như lời đồn thái độ lồi lõm thật, mình khuyên các bạn đừng nên đi. Tiền vé‪ ‎120k

‬ ▶️Kết thúc kì nghỉ lễ. 1 chuyến đi khó quên, Cô Tô không náo nhiệt như chốn khác nhưng bọn mình đã những phút giây thư giãn thoải mái vô cùng. Nhớ anh lái xe điện vui tính đi phiêu cực, nhớ anh phục vụ tận tình chu đáo ở Coto Life...

Kinh nghiệm có được

✔️ Người ở đây rất nhiệt tình không hiểu cái gì cứ hỏi thoải mái họ sẽ trả lời mình

✔️ Mua nhiều đồ ăn vặt đem đi vì ngoài đó đồ mắc lắm.

✔️ Nên ở khu nghỉ dưỡng 1 hôm vì không khí trong lành lại yên tĩnh thay vì ở độc 1 chỗ khu đông người

✔️ Các bạn nên mang dư tiền ra nhé, nhấn mạnh là đem dư tiền ra nhé. Sẽ còn phát sinh các khoản như muốn mua thêm quần áo hay là mua quà về nhà. Đừng như bọn mình chết dở sống dở vì cây rút tiền hỏng nên không đi được Cô Tô con

✔️ Và điều quan trọng nhất là để có những bức ảnh đẹp thì cảnh là yếu tố quan trọng nhất nhưng cách chụp ảnh như thế nào mới là điều tạo nên 1 bức ảnh lung linh. Theo mình thì chụp cảnh các bạn nên chụp camera thường nhé, tận dụng ánh nắng căn ảnh thật nét rồi chỉnh màu, mình thì mình hay dùng phần mềm VS COCAM và INSTAGRAM (2 phần mềm này hiện đang thông dụng lém). Nói lại 1 lần nữa là đam mê nhà gỗ chỉ có 8 phòng thôi, không đặt lịch là full nó mấy chế. 

Chi phí chuyến đi

- Xe khứ hồi: 750+600=1350k

- Tàu khứ hồi: 1800k

- Taxi: 130k

- Đồ ăn vặt: 715k

- Thuốc say xe+đi ngoài:110k

- Homestay cảng: 300k

- Homestay đảo: 700k

- Coto life: 1200k

- Ăn uống: 2725k

- Thuê xe máy: 300k

- Gửi đồ: 50k

>>> Bọn mình đi 3 đêm 2 ngày 5 người tổng hết #‎9375k‬ chia cho 5 mỗi bạn là‪ #‎1875k‬ nhé.

Nguồn: Thu Hươngg

Bạn có thể tham khảo những bài viết rất hữu ích sau đây

• Top 5 hòn đảo chỉ cách thiên đường nửa bước chân
• 10 kiểu chụp ảnh chất lừ, đừng hỏi vì sao hot hiện nay
• Vi vu thiên đường Maldives Việt Nam chỉ với giá 2tr1
• Loạt công thức ma thuật giúp tạo dáng chụp ảnh hút hồn
• Quên Cô Tô đi, đến thiên đường Cái Chiên chỉ với 800k

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0