Du lịch một mình mà vẫn có những bộ ảnh đẹp thần thánh

Ngày cập nhật:07/07/2016

Mỗi chuyến đi bạn lại muốn có những bộ ảnh thu hút để lưu lại những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống. Vậy có cách nào giúp bạn du lịch một mình mà vẫn “cháy máy”, ngập tràn những bức ảnh ấn tượng? Những mẹo nhỏ sau sẽ giúp loạt ảnh của bạn trở nên bắt mắt và nghệ thuật hơn


Mục lục

Lựa chọn máy ảnh

Mọi người thường chọn smartphone thay vì máy ảnh vì nó gọn nhẹ, dễ sử dụng và tích hợp nhiều chức năng khác như nghe, goi, giải trí… Tuy nhiên không phải điện thoại nào cũng cho những bộ ảnh đẹp.

Vì vậy bạn cần lưu ý đến độ phân giải của máy, nên lựa chọn những loại máy có chất lượng tốt… Hoặc nếu bạn muốn có một bức ảnh chuyên nghiệp bạn nên sử dụng máy ảnh chuyên dụng để chụp được nhiều thao thác hơn, với các chế độ chụp phong phú.

chup-anh-dep-khi-di-du-lich-mot-minh-anh-1

Máy ảnh tốt sẽ cho ra những bức ảnh đẹp

Sử dụng gậy tự sướng

Chắc chắc cây gậy selfie chẳng còn xa lạ gì với mọi người nhất là khi đi du lịch một mình thì dường như nó là vật bất li thân của mỗi bạn trẻ.

Rất nhiều bạn dùng gậy “tự sướng” nhưng lại chìa gậy sau mỗi bức ảnh làm mất vẻ đẹp tự nhiên hoặc chụp quá cận tạo sự nặng nề cho bức ảnh. Tất cả điều đó đều khiến tấm hình của bạn kém phần “sắc sảo”. Xử lý khéo léo gậy tự sướng sẽ giúp bạn có được những tấm hình hoàn hảo và độc đáo.

chup-anh-dep-khi-di-du-lich-1-minh-anh-2

Gậy tự sướng là trợ thủ đắc lực của bạn mỗi khi đi du lịch 

Nguyên tắc 1/3

Việc đặt khuôn mặt trên hai điểm giao nhau của các đường cắt ngang dọc làm cho bức ảnh trở nên hài hoà, khuôn mặt nổi bật hơn ngoài ra còn tạo đủ không gian cho hậu cảnh đằng sau người chụp.

chup-anh-dep-khi-di-du-lich-mot-minh-anh-3

Bức ảnh nghệ thuật

Dùng chân máy

Chân máy ảnh giúp các bạn có thể chủ động chụp được những bức ảnh cho bản thân ở mọi nơi mà chẳng cần nhờ đến sự giúp đỡ của người khác. Sử dụng chân máy là một trong những cách rất được ưa chuộng, đặc biệt đối với những du khách có sở thích đam mê chụp ảnh, quay phim.

Sau khi dựng chân máy lên bạn kiểm tra góc máy, độ sáng, khung hình và hẹn giờ trước khi chạy lại đứng đúng vị trí trung tâm.

chup-anh-dep-khi-di-du-lich-mot-minh-anh-4

Dùng chân máy chụp thật chuyên nghiệp

Nhờ người khác chụp hộ

Nếu bạn đang loay hoay và không biết sẽ phải chụp như thế nào cách tốt nhất bạn nên nhờ ai đó chụp hộ, đừng vì ngại mà bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời được chụp cạnh một không gian tuyệt đẹp. Việc của bạn là hãy chọn một góc máy ưng ý và nhờ những du khách gần đó để xem họ có giúp bạn chụp một vài bức ảnh được không

chup-anh-dep-khi-di-du-lich-mot-minh-anh-5

Hãy nhờ người chụp hộ để có những bức ảnh đẹp

Chụp ảnh thiên nhiên và con người

Những bức ảnh là cách bạn “ghi chép” lại chuyến đi sống động nhất, đặc biệt là với những chi tiết độc đáo bạn có thể khiến nhiều người phải ganh tị đấy.

Vậy nên, thay vì chỉ chụp hình ảnh của bản thân mình, bạn có thể chụp những bức ảnh về con người, khung cảnh thiên nhiên hay những nét đặc biệt về văn hóa truyền thống, chính điều đó sẽ tạo nên điểm nhấn khác biệt cho các bức ảnh du lịch của bạn. Lúc trở về nhà và xem lại ảnh bạn sẽ nhớ lại những trải nghiệm mình có được sau chuyến đi.

chup-anh-dep-khi-di-du-lich-1-minh-anh-6

Một bức ảnh tuyệt đẹp ở Hà Giang

Chụp nhiều ảnh sau đó về chỉnh sửa

Đừng quên cài một số ứng dụng chỉnh sửa ảnh như: 360o, VSCO, Istagram… Với những ứng dụng này có thể giúp bạn “biến hình” một số bức ảnh mờ nhạt trở nên tuyệt đẹp, bên trên cả sự mong đợi. Từng chi tiết, màu sắc trong ảnh đều lung linh, lạ mắt hơn so với thực tế, khiến nhiều bạn cảm thấy vô cùng ngỡ ngàng.

chup-anh-dep-khi-di-du-lich-mot-minh-anh-7

Ảnh sau khi chỉnh màu bằng VSCO

Bạn có thể tham khảo những bài viết rất hữu ích sau đây

• Top 5 hòn đảo chỉ cách thiên đường nửa bước chân
• 10 kiểu chụp ảnh chất lừ, đừng hỏi vì sao hot hiện nay
• Vi vu thiên đường Maldives Việt Nam chỉ với giá 2tr1
• Loạt công thức ma thuật giúp tạo dáng chụp ảnh hút hồn
• Top 5 địa điểm các cặp đôi nhất định phải đến một lần

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0