Top 5 hòn đảo chỉ cách thiên đường “nửa bước chân”

Ngày cập nhật:01/07/2016

Hè đến rồi, chỉ cần xách balo lên và đi. PasGo sẽ dẫn bạn đến với với top 5 hòn đảo chỉ cách thiên đường “nửa bước chân” để cảm nhận vẻ đẹp tuyệt hảo của chúng.


Mục lục

1. Đảo Lý Sơn-Quảng Ngãi

Gần đây Lý Sơn nổi lên như một địa danh nổi tiếng không chỉ trong giới du lịch bụi. Được ví như “đảo tiên” giữa biển, bao la với làn nước xanh màu ngọc bích, đảo Lý Sơn nhất định sẽ là điểm đến khiến du khách luôn cảm thấy phấn khích.

Lý Sơn có cổng Tò Vò, Quan Âm Đài, chùa Hang, Hang Câu và cột cờ Tổ quốc trên đỉnh Thới Lới và một số đình chùa khác. Các bãi biển đẹp đa phần tập trung ở đảo Bé nên khi đã đến Lý Sơn thì đừng bỏ qua đảo Bé nhé. Đặc sản Lý Sơn khác với các đảo khác đó là tỏi cô đơn, ngoài ra còn có nhiều loại hải sản như ốc tượng, cua huỳnh đế, cá tà ma…

Khó có từ nào miêu tả được hết vẻ đẹp của Lý Sơn, chỉ có thể đến tận mắt và chiêm ngưỡng sự hùng vĩ nhưng bình dị và thuần khiết của một trong những hòn đảo thiêng liêng Tổ quốc.

top-5-hon-dao-cach-thien-duong-nua-buoc-chan-anh1

Làn nước xanh ngọc bích đầy mê hoặc

2. Đảo Bình Ba-Khánh Hoà

Thuộc thành phố Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), đảo Bình Ba nổi tiếng với tên ví von “đảo tôm hùm” cùng sự trù phú của vùng đảo tuy nhỏ và còn khá hoang sơ. Thêm vào đó, Bình Ba đang dần phát triển thành vùng du lịch hút khách. Vài năm nay, người dân trên đảo đã quen thấy những du khách từ phương xa háo hức đặt chân lên bến cảng, say mê khám phá từng ưu điểm tuyệt vời của vùng đảo hoang sơ.

Tất cả những gì bạn cần làm là thưởng ngoạn những bãi biển đẹp trong vắt ở Bình Ba với một cái bụng đầy ắp hải sản. Bình Ba nổi tiếng với Bãi Chướng, Bãi Nồm và Bãi Nhà Cũ, nơi bạn có thể thả mình ngắm bình minh lên hay thỏa sức lặn ngắm san hô, câu cá.

top-5-hon-dao-cach-thien-duong-nua-buoc-chan-anh-2

Bình Ba có rất nhiều bãi biển đẹp với cát trắng, nước trong veo

3. Đảo Phú Quốc – Thiên đường của nắng và gió

Phú Quốc được coi là một trong những điểm đáng đến nhất với các tour du lịch miền Nam Việt Nam, Phú Quốc hấp dẫn cả bởi cảnh sắc, con người và vật phẩm thiên nhiên.

Thiên nhiên ban tặng cho Phú Quốc cảnh sắc hài hòa, khí hậu mát mẻ và dễ chịu quanh năm. Bên cạnh đó, Phú Quốc còn sở hữu nhiều bãi biển đẹp, nước biển trong xanh và bãi cát dài trắng mịn, sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho các cặp đôi đi hưởng tuần trăng mật hay một chuyến đi nghỉ dưỡng dành cho gia đình. Hãy đến Phú Quốc để cùng có những trải nghiệm tuyệt vời như lặn ngắm san hô, câu mực, ngắm mặt trời lặn ở dinh Cậu hay chạy xe xuyên rừng quốc gia đủ để khiến những tay phượt chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư bị thu hút.

top-5-hon-dao-cach-thien-duong-nua-buoc-chan-anh-3

Lặn ngắm san hô chắc chắn là trải nghiệm tuyệt vời cho bất kì ai đến với Phú Quốc

4. Đảo Nam Du – Kiên Giang

Với hơn 21 đảo hòn lớn nhỏ, Nam Du (tỉnh Kiên Giang) cuốn hút với những bãi biển đẹp và thế giới thủy cung huyền ảo.

Những bãi biển đẹp và hoang sơ đến lạ thường chính là đặc sản của quần đảo này. Người ta có thể phải trải qua một đoạn đường đi xe máy cực kỳ mệt nhọc để đến được một bãi biển đẹp như Bãi Mến. Bao gian nan trong quá trình đi sẽ được trả giá xứng đáng bởi cảnh sắc tuyệt đẹp nơi đây.

Bãi Mến, một trong những bãi biển đẹp của quần đảo này, cuốn hút du khách bởi hình dáng của một vịnh nhỏ vắng vẻ, cát trắng, hàng dừa thẳng đều và gió biển lồng lộng tạo một cảm giác thoáng đãng và tự do cho bất cứ ai đang tìm cảm giác giải thoát khỏi những xô bồ của cuộc sống thường nhật.

top-5-hon-dao-cach-thien-duong-nua-buoc-chan-anh-4

Nam Du tạo thu hút từ cái nhìn đầu tiên

5. Đảo Cô Tô – Quảng Ninh

Được mệnh danh là hòn đảo đẹp nhất miền Bắc - Cô Tô - Một viên ngọc xanh tuyệt đẹp đầy quyến rũ.

Đi một vòng quanh đảo du khách chắc chắn sẽ rất bất ngờ khi những cung bậc cảm xúc được thay đổi theo từng dạng địa hình.

Chỉ một hòn đảo nhỏ nhắn nhưng mang lại bao cảm nhận thú vị: nào là thoải mái ngụp lặn trong làn nước xanh, mát lành, thưởng thức cái vị mặn mòi của biển; nào là nhìn ngắm cánh đồng lúa xanh rì, đêm đêm nghe tiếng ếch kêu ộp oạp gợi nhớ đến những làng quê thanh bình ở vùng châu thổ Bắc Bộ; nào là những con đường nhỏ ngoằn ngoèo xuyên rừng, những khúc cua tay áo, những vách núi hiểm trở chắc chắn sẽ đem đến cảm giác mạo hiểm, rờn rợn như đang ở cung đường phượt giữa núi rừng Tây Bắc.

top-5-hon-dao-cach-thien-duong-nua-buoc-chan-anh-5

Hoàng hôn thơ mộng trên đảo Cô Tô

_NgoAn_

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0