Cháo lươn cải bó xôi - Món ngon dinh dưỡng cho bé

Ngày cập nhật:23/11/2021

Cháo dinh dưỡng cho bé là một trong những món ăn đòi hỏi chất dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ, đồng thời cũng đòi hỏi cách nấu như thế nào cho không bị mất đi chất dinh dưỡng mà vẫn tươi ngon đậm vị. Có rất nhiều món cháo ngon để nấu cho các bé trong đó có món cháo lươn náu cải bó xôi.


Mục lục

Cháo lươn cải bó xôi

Cháo lươn cải bó xôi - Món ngon đầy dinh dưỡng

Lươn là loại cá thuộc Họ Lươn có chiều dài thân trung bình khoảng 25 - 40cm, Trong thịt lươn có giá trị thực phẩm cao, được chế biến ra nhiều món ăn khác nhau trong đó có món cháo lươn, Người ta thường nấu cháo lươn với cải bó xôi dành cho các bé ăn dặm.

Lươn có chứa lecithin và DHA rất có lợi cho não bộ, cải bó xôi là loại rau giàu dinh dưỡng chưa nhiều protein, nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sự phát triển của trẻ.

Cải bó xôi rất thích hợp làm thức ăn cho trẻ nhỏ và người ốm, không có rau nào thay thế được. Vì vậy khi kết hợp hai thực phẩm này lại với nhau sẽ mang đến một món ăn vô cùng dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Vậy cách nấu cháo lươn cải bó xôi như thế nào hãy tham khảo công thức được chia sẻ dưới đây nhé

Nguyên liệu nấu cháo lươn cải bó xôi

- Gạo trắng 50g

- Lươn đồng 300gr

- Cải bó xôi 3 cây nhỏ

- Hành khô 1 củ

- Gia vị: Nước mắm, hành lá, dầu ăn

nguyên liệu nấu cháo

Nguyên liệu nấu cháo lươn cải bó xôi

Cách nấu cháo lươn cải bó xôi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu nấu cháo lươn

- Lươn mua về rửa sạch chà xát bằng muối và trần qua nước sôi cho lươn được sạch độ nhớt sau đó cắt thành từng khúc rồi ướp gia vị mắm, bột ngọt cho ngấm.

- Cải bó xôi nhặt sạch sau đó rửa qua bằng nước và ngâm với nước muối pha loãng trong khoảng 15 phút sau đó rửa sạch lại với nước cắt thành khúc nhỏ.

- Gạo đem vo sạch sau đó ngâm với nước sạch trong khoảng 20 - 30 phút cho gạo được mềm.

- Hành khô đem bóc vỏ sau đó băm nhuyễn 

sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu nấu cháo lươn cải bó xôi

Bước 2. Nấu cháo lươn cải bó xôi

- Gạo sau khi ngâm mềm cho vào nồi ninh nhừ thành cháo.

- Lươn sau khi ngấm gia vị bạn bắc chảo lên bếp cho thêm chút dầu ăn, hành khô băm nhuyễn lên phi cho thơm sau đó cho lươn vào xào cho thịt lươn săn lại, cho thêm một chút nước sau đó nêm nếm lại gia vị và đun sôi thêm 10 - 15 phút, khi lươn chín vớt lươn ra và gỡ lấy phần thịt lươn.

- Trong lúc gỡ thịt lươn chúng ta cho rau cải bó xôi vào nồi nước lươn đang nấu, vì rau chín rất nhanh nên chúng ta chỉ đun sôi 15 phút khi thấy rau đã chín mềm thì tắt bếp và bắt nồi nước canh ra.

nấu cháo

Nấu cháo lươn cải bó xôi

- Cháo sau khi đã ninh nhừ chúng ta múc cháo vào nồi nước canh xải khuấy cho đều tay để gạo và rau được hòa quyện và ngấm gia vị, khi nồi cháo sôi chúng ta cho thịt lươn đã gỡ vào khuấy đều một lần nữa đun sôi thêm khoảng 5 - 10 phút cho thịt, gạo và rau được mềm và hòa quyện hơn. Nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miếng các bé sau đó tắt bếp và bắc nồi xuống.

Thành phẩm món cháo lươn cải bó xôi

Món cháo lươn cải bó xôi có màu xanh tươi hấp dẫn, đậm đà gia vị và thật thơm ngon, Các mẹ nên cho các bé ăn ngay khi còn nóng để đảm bảo chất dinh dưỡng cho các bé. 

thành phẩm cháo lươn

Thành phẩm cháo lươn cải bó xôi cho bé

Như vậy với chỉ một vài thao tác đơn giản là chúng ta đã có món cháo lươn cải bó xôi đầy dinh dưỡng rồi, hãy bổ sung ngay vào thực đơn nấu cháo cho các bé yêu nhà mình nhé.

Chúc các mẹ thành công và chúc các bé sẽ thật ngon miệng.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0