Cách phòng chống virus CORONA đơn giản và hiệu quả

Ngày cập nhật:01/02/2020

Tránh tiếp xúc trực tiếp với người có biểu hiện ho, sốt; đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng,... là một số biện pháp phòng chống virus Corona đơn giản mà hữu hiệu trong thời điểm này.


Mục lục

Dịch viêm phổi cấp do chủng virus Corona (2019-nCov) đang diễn biến phức tạp, hãy chủ động phòng bệnh cho bản thân bằng những biện pháp cực kì đơn giản, dễ làm dưới đây.

1. Đeo khẩu trang đúng cách

Virus Corona 2019 là một loại virus đường hô hấp, chủ yếu lây lan từ người qua người thông qua dịch cơ thể của người bệnh nên để phòng tránh bạn phải thường xuyên đeo khẩu trang khi tới chỗ đông người, khi đi phương tiện công cộng hay tiếp xúc trực tiếp với người khác.

- Khi sử dụng khẩu trang, hãy chắc chắn rằng khẩu trang che kín miệng, mũi và tránh chạm vào khẩu trang khi đang sử dụng.

- Nên sử dụng loại khẩu trang dùng 1 lần (loại 3 lớp), sau khi sử dụng cần loại bỏ ngay lập tức và thùng rác có nắp và rửa tay với xà phòng. Nếu không có khẩu trang y tế, bạn có thể sử dụng khẩu trang vải sau đó giặt sạch mỗi ngày và tái sử dụng.

- Khi ho, hắt hơi, hãy che kín miệng và mũi bằng khăn giấy hoặc tay áo. Sau đó vứt khăn giấy vào thùng rác có nắp đậy, giặt áo sạch sẽ và phơi khô.

2. Tránh tiếp xúc vào người bị sốt hay bị ho và các loại động vật nuôi hoặc hoang dã dù còn sống, bị ốm hay đã chết

Do chưa xác định được nguồn gây bệnh ban đầu của virus Corona nên bạn cần tránh tiếp xúc với các đối tượng trên. Ngoài ra, không được khạc nhổ nơi công cộng.

3. Rửa tay thường xuyên bằng nước sạch và xà phòng hoặc các loại nước rửa tay có cồn

Rửa tay sau khi tiếp xúc với các vật dụng công cộng, sau khi hắt xì, sau khi đi WC, tiếp xúc với động vật hay nấu ăn,...

4. Tránh chạm tay vào mặt

Mắt, mũi, miệng là những nơi dễ bị lây truyền virus nhất nên tuyệt đối không dùng tay chạm vào mặt. Nếu bắt buộc bạn phải rửa sạch tay với xà phòng/nước rửa tay trước.

5. Hạn chế đi lại, du lịch, tiếp xúc với đám đông

Nếu có biểu hiện sốt, đau người, khó thở,... bạn nên chủ động tìm đến cơ sở y tế và chia sẻ lịch trình di chuyển của mình với nhân viên y tế.

6. Ăn chín, uống sôi

- Chỉ sử dụng các thực phẩm được nấu chín, có nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo an toàn thực phẩm. Tránh tiếp xúc với thực phẩm ôi thiu, hỏng.

- Khi chế biến thực phẩm sống, nên đeo khẩu trang và rửa tay sạch sẽ sau khi làm.

Trên đây là 6 cách đơn giản giúp bạn phòng tránh virus Corona, hãy tự bảo vệ bản thân, gia đình và chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng. 

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0