Vi vu thiên đường Maldives Việt Nam chỉ với giá 2tr1

Ngày cập nhật:04/07/2016

Chỉ có tận mắt chiêm ngưỡng, bạn mới cảm nhận được vẻ đẹp thuần khiết của hòn đảo Lý Sơn, "hòn đảo tiên" của Việt Nam. Đây là bài review chi tiết cho những ai muốn khám phá thiên đường MALDIVES VIỆT NAM.


Mục lục

- Ngày đầu tiên

Chúng mình bắt taxi ra ga Hà Nội.

Chuyến tàu bọn mình đi khởi hành lúc 19h30 và đến ga Quảng Ngãi lúc 14h30 chiều hôm sau. Mình bắt taxi từ chùa Láng ra ga hết 60k/2 ng. Thay vì chọn đi máy bay chúng tớ chọn đi tàu bởi vì thấy khá thú vị, toàn một lũ chưa được đi tàu đêm bao giờ, cũng muốn đươc ngắm cảnh ở các nơi luôn ý.

Trên tàu, để giết thời gian, các bạn có thể ngủ, ăn hoặc chơi bài, thú vị cực. Đêm đến trên tàu khá yên tĩnh, các bạn có thể vừa nghe nhạc vừa ngủ hoặc có thể nằm ngắm cảnh.

Sáng sớm hôm sau trên tàu cũng có các xe chở đồ ăn sáng đến từng chỗ phục vụ nhu cầu ăn uống của khách, có rất nhiều đồ ăn như : cháo thịt băm, xôi chả, trứng lộn, trứng luộc, ngô nóng ,..cà phê, sữa, trà,..đầy đủ cả. Vì háo hức nên chúng mình dậy rất sớm để ngắm cảnh trên đường đi.

du-lich-ly-son-anh-1

Các bạn có thể vừa nghe nhạc vừa ngủ trên tàu hoặc có thể nằm ngắm cảnh

Các bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp như thiên đường của bãi biển Xuân Thiều, nước xanh, cát vàng, vẫn còn rất hoang sơ, mang đúng cái vẻ đẹp của thiên nhiên. Chúng mình còn được trải nghiệm cảm giác chui qua các quả núi, cảm giác như đang chơi Temple run ý.

Đến sân ga Quảng Ngãi chúng mình bắt taxi Mai Linh đi về cảng Sa Kỳ. Tại đây bọn mình đặt phòng của ... , phòng ốc rất sạch sẽ, thoáng mát và rất gần cảng, tiện lợi cho việc ra cảng đón tàu vào sáng mai. Bọn mình cất đồ nghỉ ngơi một lúc đến tầm 4h chiều thì xách nhau đi chụp ảnh quanh cảng và gọi taxi ra bãi biển Mỹ Khê cách đó tầm 4-5km.

Biển lúc hoàng hôn thật sự rất đẹp, gió mát lạnh, bãi cát mịn, cạnh đó còn có hàng ngô nướng hành, mực nướng, cá bò nướng giá khá hợp lý mà ngon. Chơi ở đó khoảng 1h thì bọn mình trở về homestay để tắm rửa và đi ăn tối. Ở đây đồ ăn cũng không có nhiều, chỉ có hàng cơm bình thường và quán hủ tiếu (20k/1 tô), ram bắp, ram tôm (50k/1 đĩa), ăn no nê luôn.

du-lich-ly-son-anh-2

Hoàng hôn trên cảng Sa Kỳ

- Ngày thứ hai

Bọn mình dậy lúc 6h sáng để chuẩn bị đồ đạc ra đảo Lý Sơn.

Vì hôm đó trùng vào lễ hội ở đảo nên chuyến tàu lúc 7h30 của bọn mình bị chuyển xuống lúc 8h30. Các bạn nên đặt vé trước qua email hoặc nhờ chủ homestay mua vé sớm để tránh tình trạng hết vé và phải xếp hàng từ sáng sớm nha.

8h15 bọn mình bắt đầu ra cửa soát vé để xuống tàu. Nếu bạn nào say sóng thì nên yên vị tại ghế và đánh một giấc là xong. Còn không các bạn có thể lên trên boong tàu để chụp ảnh quay phim như bọn mình nha, cảm giác như đang đóng phim Titanic vậy. Đi khoảng 1 tiếng thì đến được đảo Lý Sơn.

Ở đây, bọn mình đặt phòng trọ của homestay Sơn Nhân. Lúc xuống tàu cô chủ nhà đã ra đón và cho xe đưa bọn mình về homestay nghỉ ngơi. Nhà cô xinh lắm, lại rộng rãi, thoáng mát nên có khá nhiều đoàn du lịch đặt phòng ở đây. Trưa đó bọn mình nhờ cô làm cơm giúp, chắc do mệt nên ăn ngon ơi là ngon mà chỉ mất 50k/1 ng. Ăn uống xong xuôi bọn mình nghỉ ngơi tầm 1h và bắt đầu thuê xe máy đi thăm thú đảo lớn. Bọn mình đi 5 ng nên phải thuê 3 xe máy (thuê từ trưa hôm trước đến sáng hôm sau là 150k/1 xe, xe mới toanh còn chưa có biển số luôn).

Ở đảo lớn

Ở đây có rất nhiều địa điểm để các bạn thăm thú nên nhớ căn giờ cho hợp lý nha.

+ Hang Câu : ở đây chụp ảnh vô cùng ảo diệu, các bạn có thể xuống biển nghịch nước hoặc leo lên vách đá chụp ảnh ( 10k/1 ng). Lúc leo lên khá là sợ nhưng mà cảm giác siêu thích luôn. Từ hang câu các bạn có thể đi dọc bờ sẽ đến được chùa Hang.

du-lich-ly-son-anh-3

Cảm giác rất tuyệt khi được vắt vẻo trên vách đá

+ Hòn Mù Cu: Bọn mình tiếp tục tìm đường đến hòn Mù Cu ... Tuy nhiên vì đường làm đường hay xây dựng gì đó nên đường khá khó đi, các bạn nữ nếu không chắc tay lái có thể bị trượt bùn đó. Ra đây bọn mình chụp ảnh với ngọn hải đăng, rêu xanh, ghè đá.

du-lich-ly-son-anh-4

Đá ở hòn Mù Cu

+ Cổng Tò Vò: vì nơi đây khá nổi tiếng với việc chụp ảnh hoàng hôn nên khi chạy xe tới nơi, đã có rất đông người chụp ảnh ở cổng. Thật sự thì cổng tò vò khá là nhỏ so với tưởng tượng của tớ, lại đôg người nhưng cũng bon chen chụp được vài cái ảnh của nhóm. Các bạn nên thưởng thức hoàng hôn ở đây, vô cùng tuyệt vời luôn, nhưng bức ảnh vô cùng ảo diệu với mặt trời lúc xế chiều cũng được ra đời luôn. À, các bạn nên thưởng thức trà thái bán ở đây nhé, ngon cực luôn mà có 15k/1 cốc to đùng luôn.

Ngắm hoàng hôn xong cũng đã tối muộn, nên bọn mình quyết định ăn hải sản ở hàng gần đó. Vì có duyên nên bọn mình hợp nhóm với một đoàn phượt của các anh chị lớn hơn nên cả hai nhóm cùng đi ăn luôn. Ăn no nê nào ốc, nào ngao, nào mực,..siêu ngon mà chỉ hết 100k/1 ng. Trở về phòng lúc 20h, cả lũ đi thay đồ tắm gội và nghỉ ngơi để sáng hôm sau 4h dậy sớm đi đón bình minh ở đỉnh Thới Lới. Các bạn nhớ dặn cô chủ đặt vé tàu ra đảo bé sớm vào ngày hôm sau và vé tàu về đất liền vào lúc chiều nhé. 

du-lich-ly-son-anh-5

Người dơi tại cổng Tò Vò

- Ngày thứ ba

Sáng sớm 4h cả đoàn dậy sớm vệ sinh cá nhân. 5h cả đoàn xuất phát đi đón bình minh ở đỉnh Thới Lới.

+ Đỉnh Thới Lới: Hơi tiếc là hôm bọn mình đi sương muối khá là nhiều nên không thể nhìn thấy mặt trời. Chỉ có đến cột cờ chụp ảnh, gió siêu lạnh và to đến mức hất tung cả người và đồ đạc ý. Đường đi khá dốc và nhiều sương muối nên các bạn nên đi cẩn thận nhé.

du-lich-ly-son-anh-6

Đỉnh Thới Lới

+ Chùa Hang : vì không thể đón bình minh trên đỉnh Thới Lới nên chúng mình chạy xe đến chùa Hang ở gần đó. Phải nói là bình minh siêu thơ mộng, không khí buổi sáng vô cùng trong lành, mát rượi. Đến khoảng 6h45 bọn mình chạy xe về homestay để chuẩn bị ra đảo bé. Vì hơi vội nên bọn mình chỉ mua bánh mì mang theo lúc ra tàu đi đảo. Chuẩn bị đồ đạc xong thì 7h20 xe ô tô bắt đầu đón cả nhóm ra cho kịp chuyến tàu. 7h30 bọn mình lên tàu, tàu ra đảo bé là tàu siêu tốc nên các bạn khôngg sợ say sóng đâu. Tàu đi nhanh lắm, khoảng 10' là đi đến nơi.

du-lich-ly-son-anh-7

Chùa Hang khi bình minh

Ở đảo bé

Ra đến đảo bé, bọn mình thuê xe điện đi một vòng đảo luôn. Đoàn mình có tất cả 15 người (nhóm phượt) nên thuê 2 xe điện. Đi hết một vòng đảo chụp choẹt chán chê thì nhờ a lái xe điện cho quay lại bãi tắm.

du-lich-ly-son-anh-8

Nước trong mát và không khí vô cùng trong lành

+ Ngắm san hô

Tại đây, bọn mình thuê áo phao và kính bơi ra biển ngắm san hô. Vì đi đông người nên mặc cả được giá tốt (50k/1ng/trọn gói). Sau đó bọn mình được đưa ra bãi san hô bằng thuyền thúng và được thả giữa biển. Vì mình k biết bơi nên hơi hoang mang lúc bị thả xuống. Nhưng có áo phao nên cũng dần dần thả người theo dòng nước luôn, san hô ở đây khá là đẹp tuy nhiên không được nhiều màu sắc và đẹp bằng Cù Lao Chàm. Biển cũng sâu nên khôg thể với tới san hô. Bọn mình chỉ vùng vẫy khoảng 30-40' là lên thuyền trở về bờ.

Lúc đó trời khá là nắng và ai cũng cảm thấy lạnh rồi. Mình thấy có nhiều bạn check in ở bãi cát trắng ở đây, tuy nhiên đến lúc nhìn thấy thì không được đẹp như tưởng tượng, có rất nhiều sỏi đá và vỏ ốc khiến chân mình bị trầy xước hết, khá là nhiều rác nữa. Vì vậy bọn mình không chụp ảnh nhiều ở đây.

du-lich-ly-son-anh-9

Đảo bé Lý Sơn - Thiên đường là đây chứ đâu

11h30 bọn mình ra tàu siêu tốc chuẩn bị trở về đảo Lớn ăn trưa và nghỉ ngơi.

Trở về đảo lớn chúng mình thay nhau tắm gội, thay đồ và tranh thủ nắng để giặt đồ rồi ăn trưa. Bữa trưa cũng khá là ngon với rạm cá, rau muống, rau cải luộc, trứng rán, canh chua, gỏi mực,... Cũng vẫn chỉ 50k/1 ng. Ăn uống xong xuôi bọn mình ngủ được khoảng 1h rồi sắp đồ chuẩn bị quay lại đất liền Chuyến tàu về đất liền của bọn mình khởi hành lúc 3h chiều, lúc này nắng khá gắt, nên cả bọn cũng yên vị trên ghế tàu mà lăn ra ngủ. Khoảng 1h sau là về tới cảng Sa Kỳ.

Vì chúng mình còn muốn chơi tiếp ở Hội An và Đà Nẵng nên chúng mình cùng với các a chị nhóm phượt là 15 người thuê 1 xe 16 chỗ chạy về Đà Nẵng, Hội an với mức giá 100k/1 ng. Các bạn nếu đi ít người có thể gọi taxi hoặc đi xe khách về Hội An nhé.

Đêm đó bọn mình chọn ở lại Hội An. Đến Hội An lúc 7h tối, bọn mình gọi taxi tìm nhà nghỉ và đi chơi phố cổ. Bọn mình đi 5 người nên thuê 1 phòng hai giường đôi với giá 350k/1 đêm (ban đầu ngta đòi 500k/1 p/1 đêm nhưng vì mặc cả mãi nên được giá đó). Cất đồ xong bọn mình thay đồ đi chơi phố cổ. Đầu tiên bọn mình ghé vào một hàng ăn ở trong phố cổ đầy đủ các đặc sản như mì quảng, cơm gà, chè bắp, .... ăn no nê mà chỉ hết 185k/ 5 người. Tiếp tục bọn mình thăm thú ban đêm ở phố cổ, vào chợ đêm mua quà về, ăn kem que với giá 3k với các vị dâu, sầu riêng, dừa, sô cô la. Khoảng 10h chúng mình trở về phòng tắm gội và nghỉ ngơi.

du-lich-ly-son-anh-10

Hội An về đêm rực rỡ sắc đèn

- Ngày thứ 4 

Hội An

Bọn mình dậy lúc 5h sáng để đi dạo phố ở Hội An. Vì nhà nghỉ có sẵn xe đạp nên bọn mình thuê 3 xe đạp với giá 40k/3 xe ( giá bt là 20k/1 xe ). Sáng sớm ở Hội An thật sự rất trong lành nên chủ yếu bọn mình đi thả hồn ngắm cảnh chứ không chụp choẹt nhiều. Khoảng 6h30 các quán hàng rong bắt đầu mở hàng, chúng mình chọn một hàng bún bò để ăn sáng (20k/1 bát), ăn không có bị mùi mắm tôm khó chịu như ở Hà Nội. Trở về nhà nghỉ lúc 7h15 bọn mình dọn dẹp đồ để đi tiếp Đà Nẵng. Vì gần điểm bus nên bọn mình chọn cách đi xe bus đến Đà Nẵng. Giá vé là 20k/1 ng. Xe bus đi khắp mọi nẻo của Đà Nẵng luôn nên bạn naào chưa được đặt chân đến Đà Nẵng thì có thể tranh thủ ngắm cảnh nha.

du-lich-ly-son-anh-11

Nhà cổ ở Hội An

Đà Nẵng

Đặt chân xuống Đà Nẵng, việc đầu tiên bọn mình làm là đến ga tàu mua vé trở về Hà Nội vào lúc chiều tối. Mua xong vé thì tìm nhà nghỉ để nghỉ ngơi thì bất ngơf được các chú giới thiệu ngay ở ga có nhà nghỉ luôn. Phòng rộng mà chỉ có 150k thôi nên bọn mình quyết định ở luôn cho tiện, lên cất đồ thay đồ bọn mình di chuyển đến cầu tình yêu mới bằng taxi Mai linh. Vì mới đi Đà Nẵng vào tháng 4 năm ngoái nên mình không đi những nơi đã đi nữa.

• Cầu tình yêu: Ở cầu tình yêu các bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh cầu Rồng - địa điểm nổi tiếng ở ĐN. Đối với các đôi yêu nhau có thể mua móc khoá khắc tên của mình và người ấy lên rồi khoá vào cầu như một lời hứa tình yêu. Chơi ở cầu tình yêu xong bọn mình qua một nhà hàng ăn lẩu bò và bánh cuốn thịt bò hết 400k/5 ng.

du-lich-ly-son-anh-12

Cầu Rồng lãng mạn

• Bãi biển Mỹ Khê : Đầu giờ chiều sau khi ăn uống nghỉ ngơi bọn mình dắt nhau ra bãi biển Mỹ Khê chơi. Biển ở đây trải dài vô cùng tận, cát mịn hơn Lý Sơn nhiều, một mình bọn mình một vùng biển luôn, tha hồ chụp hình và tắm biển. Lúc về bọn mình còn may mắn gặp nhóm của a Justatee , Ngọc Thảo, Mlee, Soobin Hoàng Sơn cũng ra đó tắm biển luôn. Trên đường về bọn mình có ghé quán chè Xuân Trang trên đường Lê Duẩn ăn siêu ngon mà rẻ vô cùng, nổi tiếng ở Đà Nẵng đó. 5h chiều bọn mình quay lại ga để tắm và thay đồ, dọn đồ để trở về HN, kết thúc chuyến đi vô cùng thú vị và siêu rẻ.

du-lich-ly-son-anh-13

Bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng cuốn hút

--------- Chi phí :

+ Tàu hoả ( cả đi + về ) : 950k

+ Taxi : 50k/1 ng cả chuyến đi

+ Homestay cảng Sa Kỳ : 52k/1 ng

+ Vé tàu ra đảo Lý Sơn ( Khứ hồi ) : 190k ( Sđt phòng vé : 055.3626431)

+ Homestay đảo Lớn : 50k/1 ng ( Homestay Sơn Nhân 01677573395)

+ Tiền xe máy : 90k/1 ng/ 2 ngày ( 3 xe - 5 người )

+ Ăn ở đảo Lớn : 100k/1 ng / 2 bữa

+ Vé đi đảo bé : 80k/1 ng khứ hồi

+ Lặn san hô : 50k/1 ng + Xe tuk tuk : 23k/1 ng đi mọi nơi

+ Tiền xe về Hội an : 100k/1 ng

+ Tiền ăn Hội An : 65k/1 ng

+ Hotel Hội An + thuê xe đạp : 78k/1 ng

+ Ăn + nghỉ + chơi ở Đà Nẵng : 150k/1 ng

+ Chi phí khác ( ăn vặt, chụp ảnh,.. ) : 120k / 1 ng

===>> TỔNG : 2148k /1 người ( bọn mình đi 5 người nên có thể đắt hơn các bạn khác nhưng thực sự là không thể phủ nhận rằng chuyến đi rất tuyệt )

Nguồn: Nguyễn Trang Linh

Mọi người có thể tham khảo các bài viết hữu ích sau:
• Top 5 hòn đảo chỉ cách thiên đường nửa bước chân
• 10 kiểu chụp ảnh chất lừ, đừng hỏi tại sao hot hiện nay

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0