Cuối tuần đổi gió đi Thung Nai - Hoà Bình chỉ với 500k

Ngày cập nhật:27/07/2016

Cái tên Thung Nai là sự pha trộn giữa cách gọi của hai từ thung lũng và đàn nai rừng. Trước đây, tại thung lũng trên mảnh đất này tập trung rất nhiều nai sinh sống, đến nay ở đây còn có nhiều đảo đá nổi lên lòng hồ thủy điện Hòa Bình. Thung Nai mang vẻ đẹp hữu tình của rừng núi và sông hồ. Thung Nai mang vẻ đẹp hữu tình của rừng núi và sông hồ. 


Mục lục

Thời điểm thích hợp để đến Thung Nai

Tùy vào mục đích chuyến đi của bạn, như chúng tôi – một nhóm các bạn trẻ muốn dành cuối tuần tạm xa rời cái ồn ào, náo nhiệt của thành phố, muốn tìm đến một khung trời bình yên sông nước ngồi bên nhau tạm quên đi cái xô bồ thường nhật

Bạn có thể đến Thung Nai vào mùa hè để tìm không khí mát mẻ, dịu êm. Đặc biệt nếu tới đây vào hôm trăng rằm, bạn sẽ được ngắm trăng trên lòng hồ vừa nên thơ vừa thú vị. Hay cũng có thể chọn vào mùa nước về, thăm quan Thủy điện Hòa Bình sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ. Nhìn chung, Thung Nai thích hợp đi quanh năm, phổ biến nhất là những chuyến du lịch cuối tuần.

du-lich-thung-nai-anh-1

Phương tiện di chuyển

Bạn có thể sử dụng xe máy để di chuyển suốt quãng đường khoảng 80km từ Hà Nội đi Hòa Bình theo hướng quốc lộ 6. Nếu các bạn không ghé thăm Thủy điện Hòa Bình thì có thể đi vào đường tránh. Dù đi bằng ô tô hay xe máy thì đều phải dừng ở bến thuyền Thung Nai. Ở đây có dịch vụ trông giữ xe ngày đêm nên rất đảm bảo.

du-lich-thung-nai-anh-2

Chỗ ở

Dịch vụ ở đây trọn gói, bao gồm ăn ngủ nghỉ và đi thuyền ra giữa lòng hồ sông Đà. Bạn nên đặt trước từ 2 – 3 ngày. Nhà nghỉ ở Thung Nai hiện nay chưa có nhiều, phổ biến nhất là Nhà nghỉ Cối xay gió và Nhà nghỉ Đảo Dừa. Riêng chúng tôi chọn Nhà nghỉ Cối Xay Gió cho 2 ngày 1 đêm trong hành trình.

du-lich-thung-nai-anh-3

Khám phá phong cảnh ở Thung Nai

Điều thú vị nhất khi du lịch Thung Nai là quá trình vi vu bằng thuyền ra giữa hồ, được chìm đắm trong thiên nhiên huyền bí giữa cảnh sông nước nên thơ. Cảm giác ngồi trên thuyền giữa lòng hồ thủy điện Hòa Bình, mọi lo toan mệt mỏi như được xóa nhòa.

du-lich-thung-nai-anh-4

Ngoài ra, với dịch vụ trọn gói đã nêu ở trên, bạn sẽ được đưa đi thăm một số địa điểm nổi tiếng Động Thác Bờ, đền Bà Chúa Thác Bờ,…Thác Bờ là một động lớn với nhiều thạch nhũ hình thành bên trong. Vào mùa cạn, bạn phải leo gần trăm bậc đá mới đến cửa động, Sang mùa nước nâng, bạn được đi thuyền sang nhà nổi, chạy thẳng ngay vào cửa động. Sâu trong động là cả một cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ đáng để khám phá.

du-lich-thung-nai-anh-5

Đền Bà Chúa Thác Bờ nổi tiếng là một ngôi đền linh thiêng, quanh năm được người dân khắp nơi đổ về hương khói cầu bình yên. Ngoài ra, bạn có thể tham quan trại cá của người dân địa phương – cảnh tượng có lẽ lạ lẫm với nhiều người.

Vào buổi tối ở Thung Nai, nhóm bọn tớ tổ chức đốt lửa trại rất vui vẻ. Vừa ăn đồ nướng, vừa quây quần trò chuyện và tổ chức các trò chơi nho nhỏ.

du-lich-thung-nai-anh-6

Chuyến đi Thung Nai với chi phí không đến 500 nghìn là một trải nghiệm tuyệt vời cho bất kỳ ai vào một ngày cuối tuần. Nếu bạn có ý định tìm một địa điểm gần Hà Nội và không quá tốn kém, hãy thử đến Thung Nai, nhưng hãy lưu ý di chuyển bằng xe máy thì nên đi sớm để đảm bảo an toàn và có bơi ở hồ thì nên sử dụng áo phao. Và đốt lửa trại thực sự là một điểm nhấn tuyệt vời của cả chuyến hành trình mà chắc chắn các bạn nên nghĩ đến.

Bạn có thể tham khảo những bài viết rất hữu ích sau đây

• Kinh nghiệm du hí đảo Cô Tô xinh đẹp 3 ngày 2 đêm
• Lạc bước giữa hostel, homestay đẹp như mơ ở Đà Lạt
• Vi vu thiên đường Maldives Việt Nam chỉ với giá 2tr1
• Tung hoành hòn đảo Phú Quốc chỉ với 2tr5
• Quên Cô Tô đi, đến thiên đường Cái Chiên chỉ với 800k

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0