Kinh nghiệm du hí Hà Giang 3 ngày 3 đêm chỉ với 1tr5

Ngày cập nhật:23/07/2016

Hà Giang không chỉ đẹp bởi phong cảnh hùng vĩ, những con đường uốn lượn quanh co dài bất tận, mà nó còn đẹp bởi sắc hoa và tình người.


Mục lục

9h tối hôm trước ra bến xe Mỹ Đình để lên xe Cầu Mè để đi Hà Giang. Đi được 1 đoạn tầm 11 rưỡi đỗ lại một nhà hàng cho mọi người ăn uống, nghỉ ngơi. 2 đứa ăn 1 bát phở kèm 2 quả trứng luộc hết 42k. Hà Nội - Hà Giang thì đi giường nằm xong thuê xe máy đi các điểm.

Ngày 1

Sáng tầm 5h tới bến xe TP Hà Giang. Mình gọi cho chị Giang để chị đèo về nhà chị còn lấy xe đi. Lúc sau có chồng chị ra đón đèo về nhà. Do còn sớm và 2 đứa còn buồn ngủ nên nằm ngủ 1 tẹo. Anh ý có trải cho 1 cái đệm để nằm tạm ở nhà ngoài. Ngủ đến 6h thì dậy. Bắt đầu lấy xe để đi. Đầu tiên là đi đổ xăng hết 50k, sau đó 2 đứa có ra 1 quán phở gần cột mốc số 0 Hà Giang ăn sáng. Quán phở sáng sớm nhưng khá đông, dân bản địa lẫn dân phượt đều vào đây ăn. 2 đứa ăn 2 bát phở hết 60k , cộng thêm 1 gói xôi xéo 20k bán ở bên cạnh để mang đi ăn chống đói. 7h bắt đầu chuẩn bị đi thì trời lớt phớt mưa, đóng áo mưa, ủng đi mưa xong bắt đầu hành trình.

kinh-nghiem-du-lich-ha-giang-anh-1

Địa điểm đến đầu tiên là Cổng trời Quản Bạ. Vì lúc đó vừa mưa vừa rét lại còn sương mù nên 2 đứa không thấy gì cả. Đi mất tầm 50km , 9 rưỡi lên tới nơi, ngồi uống mấy cốc trà ở đấy cho ấm và chụp vài tấm mờ ảo xong đi tiếp. Đi xuống hết đèo là tạnh mưa. Vừa đi vừa chụp hình, thấy chỗ nào đẹp là lại dừng lại chụp ảnh. Cảnh thì khỏi bàn về độ đẹp đi, chụp thì thoải mái.

kinh-nghiem-du-lich-ha-giang-anh-2

Vì thời tiết sương nên bọn mình bỏ qua những chỗ có tầm ngắm và có view, để lại hôm sau đi. 12h tới xã Vần Chải, bắt đầu tới đoạn cao nguyên đá. Cảnh như hớp hồn, vừa ma mị vừa đẹp. Đang đi trên đường thấy có một con đường bê tông ở trên đoạn núi rất đẹp, đứng lại chụp ảnh xong phi vào trong để vào bản.

kinh-nghiem-du-lich-ha-giang-anh-3

Lúc bọn mình đi vào ai cũng nhìn, như kiểu người ngoài hành tinh, chắc bản đó không ai mấy ai phóng xe vào. Sợ bị đánh hoặc bỏ bùa nên thôi 2 đứa đành quay ra luôn. Đi tiếp tới 1h là tới ngã 3 để vào Phó Bảng, bọn mình đi vòng vòng để ngắm cảnh và chụp, ở đây là nơi cho người Tàu ở, nhà ở của họ là nhà bằng đất, nhìn có vẻ như không mấy thân thiện cho lắm. 2 đứa đi ra và quyết về thẳng thị trấn Đồng Văn luôn để đi ăn vì quá đói.

kinh-nghiem-du-lich-ha-giang-anh-4

2h về tới khách sạn Hoàng Ngọc, check in cất đồ thì chạy sang bên đường ăn trưa. Bọn mình vào gọi đồ, có nói là cho các món đặc trưng của Hà Giang mà ăn đủ cho 2 người thôi. Xong em phục vụ kêu tổng tiền cho các món này thế này thế kia, chỉ hết tổng hoá đơn là 200k thôi, anh có ăn không thì bọn e làm luôn. 2 đứa đồng ý luôn, ngồi chờ 15, 20 phút các món dần dần ra. Ăn cũng khá ngon, đầy đủ chất, rau, thịt, trứng, cơm, canh. 3 rưỡi ăn xong, 2 đứa về thay quần áo xong phóng xe máy đi đổ xăng hết 40k rồi lên Đỉnh Mã Phì Lèng để ngắm sông Nho Quế.

kinh-nghiem-du-lich-ha-giang-anh-5

Đi mất tầm gần 20 km thôi. Lúc này trời có hửng nắng, cảnh sương sương nên nhìn rất đẹp kiểu huyền ảo. Chụp ảnh, ngắm cảnh xong vòng về khách sạn tắm rửa nghỉ ngơi. 7 rưỡi mò ra đường kiếm đồ ăn và lượn phố đêm. Bọn mình ra ăn thử 1 bát thắng dền hết 15k ở phố cổ, xong đi bộ xung quanh rồi qua gần khách sạn ăn bánh cuốn Hà Giang và cháo ấu tẩu hết 90k (cháo ăn đắng khó ăn, bánh cuốn thì ăn lạ miệng ăn không quen cho lắm). Xong lại đi bộ lại chỗ phố Cổ uống nước chanh hết 40k. Ăn xong tầm 10h đi về đi ngủ.

kinh-nghiem-du-lich-ha-giang-anh-6

Chi phí ngày 1: 475k

Ngày 2

Tầm 7h dậy, 2 đứa phóng xe máy đi lòng vòng, rồi lại đi bộ ra phố Cổ ăn thêm 1 bát Thắng dền 15k rồi tìm đường phóng lên 1 cái bốt địch của Pháp ở ngay thị trấn. Hôm nay trời hửng nắng, không có sương và mưa nên nhìn cảnh đẹp hơn. Đường lên đây hơi dốc, đi được 1 đoạn xong mình phải vứt xe ở giữa dốc để đi lên. View nhìn được cảnh núi và cảnh toàn bộ thị trấn Đồng Văn. Tầm 9 rưỡi 2 đứa về lại khách sạn chuẩn bị đồ để về.

kinh-nghiem-du-lich-ha-giang-anh-7

Chạy ra một quán gần đấy ăn cơm rang và phở hết 100k rồi đi. 10h bắt đầu đi và tầm 11h bọn mình tới Dinh nhà họ Vương ( Dinh vua Mèo) , vé vào cửa là 20k/người. Bọn mình có đi ké đoàn có hướng dẫn viên nên nghe được 1 ít, xong tách ra khám phá và chụp ảnh. Xong ra ngoài bọn mình có ngồi ăn tại 1 quán cóc, đồ ăn ngon và lạ lạ, ăn thịt lợn nướng 10k/1 xiên - mình mua 7 xiên hết 70k, bánh tam giác mạch rán 5k/1 cái, bánh tam giác mạch luộc 20k/ 2 cái, mua nước uống , tổng ăn ở Dinh vua Mèo là 95k. Ngồi nghỉ xong lại tiếp tục đi về cột cờ Lũng Cú.

kinh-nghiem-du-lich-ha-giang-anh-8

Tầm 12 rưỡi mình tới nơi, thấy đông quá nên phóng xe vào để lên Cột mốc 422 trước (có biển chỉ dẫn đi sâu vào tầm 6,7km nữa), sau đó là quay ra để lên cột cờ. Giá vé lên cột cờ là 40k/người. Tầm 5h bọn mình tới nhà của Pao (ở Sủng Là). Có mấy giỏ hoa, mình ko biết là mất tiền thế là cứ đeo lên chụp, xong bỏ giỏ xuống có bác dân tộc ở đấy nói 10k/lần. Chụp ảnh 1 tẹo tầm 5 rưỡi mình chạy về thẳng luôn vì trời tối.

kinh-nghiem-du-lich-ha-giang-anh-9

Tầm 8 rưỡi bọn mình tới Quản Bạ, rẽ vào 1 quán ven đường ăn hết 150k, đồ ăn cũng đầy đủ. Ăn xong, đổ xăng tiếp 40k rồi về luôn thành phố Hà Giang. Về tới thị trấn Hà Giang lúc 9 rưỡi tối mệt lừ, kiếm được phòng nghỉ 200k/đêm. Lên phòng tắm rửa ngâm chân nước nóng chút rồi ngủ không biết gì .

Chi phí ngày 2: 690k

Ngày 3

7h sáng mở mắt, dậy soạn đồ rồi đi ăn sáng để kịp giờ lên xe. Hai đứa lại phóng xe ra quán phở hôm trước ăn 2 bát phở kèm 2 quả trứng hết 80k. Xong chạy qua nhà chị Giang để trả xe. Rồi đi taxi hết 20k ra bến xe để về Hà Nội. Trưa có đỗ lại ăn trưa tại 1 quán hết 130k/2 đứa kèm mua đồ ăn linh tinh và đồ uống lên xe. 6h về tới HN.

Chi phí ngày 3: 230k

Tổng cộng chi phí

  • 475k (ngày 1) + 690k (ngày 2) + 230 (ngày 3)
  • Xe giường nằm 2 chiều 700k
  • Xe máy 2 ngày 400k
  • Khách sạn Đồng Văn 300k
  • Nhà nghỉ Hà Giang 200k
  • Tổng: 2995k/2 người

Kinh nghiệm cá nhân:

  • Vợ chồng chị Giang 9 (thuê xe máy) rất vui vẻ và nhiệt tình, xe máy của nhà chị xe nào cũng mới, máy chạy ngon. Mình hay đi thuê xe máy ở nhiều nơi nhưng chưa nơi nào thấy tốt hơn chỗ của Chị Giang. Hai đứa đặt cọc tiền, để lại cmt xong lấy xe đi. Trước khi đi 2 vợ chồng chị có dúi cho 3 quả cam Hà Giang để đi ăn dọc đường.
  • Nếu ai có ý định đi thì nên tham khảo các bài khác để biết rõ các cung đường đi trên Hà Giang và sắp xếp đi sao cho hợp lý hơn. Sẽ đi được cả Mèo Vạc, Bắc Mê.
  • Không nên cho trẻ em tiền, chỉ mua bánh kẹo thì được. Cho tiền làm cho các em ỷ lại, ko đi học mà suốt ngày đi ra chỗ có khách du lịch để xin tiền.
  • Đi bằng xe máy cua đèo nên cua chậm, chú ý xe tải leo đèo cũng nhiều. Đợt mình đi toàn thấy xe tải to cua đèo, nhìn mà phát khiếp
  • Trên đây mưa gió thất thường. Nên chuẩn bị áo mưa quần riêng, áo riêng, áo mưa cho giày.

Chia sẻ: Hoàng Tuấn Anh

Bạn có thể tham khảo những bài viết rất hữu ích sau đây

• Kinh nghiệm du hí đảo Cô Tô xinh đẹp 3 ngày 2 đêm
• Lạc bước giữa hostel, homestay đẹp như mơ ở Đà Lạt
• Vi vu thiên đường Maldives Việt Nam chỉ với giá 2tr1
• Tung hoành hòn đảo Phú Quốc chỉ với 2tr5
• Quên Cô Tô đi, đến thiên đường Cái Chiên chỉ với 800k

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0