TOP cách giải rượu NHANH THẦN TỐC hiệu quả ngay lập tức không đau đầu

Ngày cập nhật:19/02/2024

Có thể thấy, rượu là một thức uống thường xuyên hiện diện góp vui trong những dịp tiệc tùng, nhất là vào ngày lễ, Tết. Vậy có cách giải rượu nhanh nào mà lại dễ thực hiện tại nhà không? Bài viết bên dưới đây Team PasGo sẽ gợi ý một số cách giải rượu nhanh nhất tại nhà mà không gây đau đầu nhé.


Mục lục

1. Cách giải rượu nhanh nhất tại nhà bằng đồ uống

Một số loại đồ uống rất quen thuộc có thể là cách giải rượu nhanh, hiệu quả và bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Cụ thể như sau:

Nước lọc

Đây là cách giải rượu nhanh nhất tại nhà. Khi uống nhiều nước, nồng độ cồn trong cơ thể sẽ loãng hơn và giảm thiểu các triệu chứng say, đào thải chất độc qua đường tiết niệu.

Cách giải rượu nhanh nhất tại nhà bằng nước lọc

Nước chanh 

Nước chanh/ tắc được xem là cách giải rượu ngay lập tức tại nhà. Thành phần vitamin C và tính axit có trong chanh và tắc giúp làm giảm và loãng nồng độ cồn của bia rượu, giảm nhanh các cơn khó chịu, buồn nôn.

Cách giải rượu nhanh bằng nước chanh

Nước ép cam quýt

Một trong những cách giải rượu bia siêu tốc tại nhà chính là uống nước ép cam quýt. 
Trong nước ép cam quýt rất giàu vitamin C giúp giải rượu nhanh, ngăn tình trạng mất nước và tăng cường hệ miễn dịch.

Cách giải rượu nhanh bằng nước ép cam quýt

Nước dừa

Uống nước dừa là cách giải rượu dân gian truyền thống của người dân Ấn Độ và được áp dụng rộng rãi đến ngày nay.
Một ly nước dừa vào buổi sáng sau khi say sẽ bù nước và bổ sung chất điện giải cho cơ thể bạn hồi phục nhanh chóng hơn. Đây chính là cách giải rượu sau khi ngủ dậy được nhiều người áp dụng.

Cách giải rượu nhanh bằng nước dừa

Mật ong

Cách giải rượu nhanh và dễ làm nhất là uống một cốc mật ong.
Mật ong giúp hạn chế tình trạng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn khi bị say rượu. Cùng với đó, nó cũng góp phần trong việc rút ngắn khoảng thời gian rượu gây ảnh hưởng đến cơ thể.

Cách giải rượu nhanh bằng mật ong

Nước gừng tươi

Đây là nguyên liệu giúp giải rượu nhanh. Chỉ cần thái một củ gừng tươi thành từng lát mỏng, sau đó đem sắc nước uống. Vị gừng nóng có tác dụng làm cho các mạch máu lưu thông tốt hơn, làm tình trạng đau đầu, buồn nôn giảm đi. Tuy nhiên, với tính cay của gừng, bạn không nên dùng nếu bị đau dạ dày.

Cách giải rượu nhanh bằng nước gừng tươi

Nước mía

Nước mía cũng là một cách giải rượu nhanh, hiệu quả. Trong nước mía có nhiều khoáng chất như canxi, kali, sắt, phốt pho và magie. Khi bạn uống nước mía đồng nghĩa bạn đang bù lại lượng khoáng chất mà cơ thể đã mất khi say. Từ đó, giúp giảm cảm giác mệt mỏi cho người say rượu.

Cách giải rượu nhanh bằng nước mía

Đậu xanh, đậu đen

Đậu xanh, đậu đen cũng là một cách giải độc sau khi uống rượu bia rất tốt mà ít ai biết.
Đối với đậu xanh bạn rửa sạch bằng nước ấm, xay nhuyễn và pha với nước sôi để uống hoặc nấu canh ăn đều được.

Cách giải rượu nhanh bằng đậu xanh

Đối với đậu đen, bạn ninh nhừ rồi uống liên tục sẽ giải độc rượu rất nhanh.

Cách giải rượu nhanh bằng đậu đen

Trà xanh

Trà xanh là loại thức uống rất tốt cho sức khỏe đồng thời cũng là cách giải rượu bia siêu tốc nhờ hàm lượng cao các axit tannic với khả năng khử chất cồn có trong rượu.
Để giải rượu nhanh, bạn nên rửa sạch lá trà, vò nhẹ lá. Cho lá vào ấm, thả thêm 1- 2 lát gừng tươi. Đổ nước sôi vào và để khoảng 20 phút trước khi uống.

Cách giải rượu nhanh bằng trà xanh

Nước sắn dây

Một trong những cách giải rượu nhanh nhất tại nhà khác bạn nên tham khảo chính là sử dụng nước sắn dây. Cụ thể, bạn cần pha bột sắn dây với nước lọc và có thể vắt thêm nước chanh để tăng hương vị giúp dễ uống hơn.

Cách giải rượu nhanh bằng nước sắn dây

Nước ép cà chua

Nước ép cà chua được xem là một trong những cách giải rượu bia siêu tốc và được nhiều người áp dụng. Nước ép cà chua chứa nhiều khoáng chất như canxi, natri, kali… giúp bổ sung năng lượng, giúp cân bằng lại những nguyên tố đã mất trong quá trình say và bị nôn.

Cách giải rượu sau khi nôn bằng nước ép cà chua

Nước ép cóc

Nước ép cóc có chứa nhiều vitamin nên được xem là cách giải rượu nhanh và hiệu quả, giúp bạn đánh tan cơn đau đầu, nhức mỏi cơ thể. Ngoài là cách giải rượu ngay lập tức, nước ép cóc cũng giúp giải cảm nhanh chóng.

Cách giải rượu nhanh bằng nước ép cóc

2. Cách giải rượu nhanh nhất tại nhà bằng đồ ăn

Ngoài các cách giải rượu nhanh nhất tại nhà bằng đồ uống nói trên, một số món ăn cũng là những cách giải rượu nhanh, hiệu quả. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

Cháo trắng

Khi uống rượu, bia thì nên ăn cháo trắng sẽ giúp bạn giải rượu nhanh hơn.
Món ăn này có chứa nhiều nước, rất dễ ăn và giúp người say rượu bổ sung lượng nước đã mất. Từ đó, nhanh chóng lấy lại sự tỉnh táo.

Cách giải rượu nhanh bằng cháo trắng

Trứng

Cách giải rượu ngay lập tức tiếp theo là ăn 2 lòng trắng trứng gà còn tươi. Chất cồn chưa bị hấp thụ trong dạ dày khi gặp protein trong lòng trắng sẽ bị kết tủa, nhờ đó giảm bớt lượng bia rượu được hấp thu.

Cách giải rượu nhanh bằng trứng

Cá hồi

Trong cá hồi giàu chất chống oxy hóa nên sẽ giảm các triệu chứng như chóng mặt, buồn nôn,… và góp phần ngăn ngừa tình trạng mất nước của cơ thể.

Cách giải rượu nhanh bằng cá hồi

Trái cây nhiều nước

Trái cây chính là cách giải rượu bia siêu tốc mà bạn nên biết. Bởi trong trái cây cung cấp cho cơ thể lượng lớn vitamin và khoáng chất thiết yếu, giúp người say phục hồi đường ruột và làm dịu dạ dày sau khi uống rượu.

Cách giải rượu nhanh bằng trái cây

Sữa chua

Trong sữa cho có chứa Probiotic - các lợi khuẩn giúp tăng cường tiêu hóa, bảo vệ niêm mạc dạ dày. Ngoài ra, dưỡng chất trong sữa chua còn làm giảm cồn ngấm vào máu, kìm hãm cơn say.

Cách giải rượu nhanh bằng sữa chua

Chuối

Ăn chuối là một trong các cách giải rượu nhanh nhất tại nhà. Chuối là trái cây cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể và còn có thể giải độc rượu, thanh lọc máu, người bị ngộ độc rượu có thể ăn 3 – 5 quả chuối.

Cách giải rượu nhanh bằng chuối

3. Lưu ý khi say rượu

Cùng với một số cách giải rượu nhanh nhất tại nhà đã chia sẻ, dưới đây là một số điều cần thiết và hữu ích bạn cũng nên lưu ý. 

Những điều không nên làm khi bị say rượu bia

Người bị say rượu cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây tổn hại đến cơ thể. Vậy nên, người say cần để tâm đến những điều sau đây:

  • Không lái xe sau khi uống rượu bia. 
  • Không nằm ngủ với gió quạt thổi vào người một cách trực tiếp. 
  • Mặc áo quần thoáng mát khi ngủ để cơ thể dễ dàng thoát mồ hôi hơn.
  • Không uống các loại đồ uống có ga hay nước tăng lực để tránh làm rượu đẩy nhanh tốc độ hấp thụ vào người.
  • Khi thấy buồn nôn, không cố nhịn mà nên nôn hết ra. Tránh sử dụng thuốc chống nôn.
  • Nếu có dấu hiệu thở gấp, tím tái cần đưa đi cấp cứu ngay.

Lưu ý để giúp tránh tình trạng say rượu

Song song với đó, để không phải đối diện với các triệu chứng khó chịu gây ra bởi tình trạng say rượu, điều cần thiết là tránh tình trạng này xảy ra. Muốn như vậy, bạn cần:

  • Hạn chế sử dụng các loại rượu mạnh. Thay vào đó, nên uống các loại rượu trái cây hoặc rượu vang.
  • Không cố gắng uống quá nhiều hay quá nhanh gây áp lực lên hoạt động chuyển hóa rượu của gan.
  • Nên uống có kiểm soát và không pha trộn những loại rượu bia khác nhau để uống.
  • Khi uống rượu bia nên uống xen kẽ nước lọc và ăn kèm những món khác để làm giảm tác hại của bia rượu.

Bia, rượu chắc chắn không thể thiếu trong những dịp lễ, tết. Hãy bỏ túi một số cách giải rượu nhanh nhất tại nhà kể trên để nhanh chóng lấy lại sự tỉnh táo, giúp bạn giảm bớt cảm giác khó chịu, nôn nao sau khi say.

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình, bạn bè của bạn muốn đi ăn tất niên, liên hoan vào dịp cuối năm, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất nhé!

Mời bạn tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp ăn liên hoan dịp Tết dưới đây:

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây


Ngọc Hoa tổng hợp - Team PasGo

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0