Làm bánh trung thu khoai tím đẹp rụng tim đón mùa trăng

Ngày cập nhật:28/07/2023

Một mùa trăng nữa lại đang về, hãy cùng PasGo học cách làm bánh trung thu để đón một mùa Tết đoàn viên trọn vẹn nhất. Trong chuyên mục bài viết hôm nay, PasGo sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh trung thu khoai tím dễ nhất, ngon mềm dẻo tại nhà.


Mục lục

Với sự đa dạng, phong phú của các loại nhân bánh trung thu hiện nay thì bánh trung thu nhân khoai tím được yêu thích hơn cả. Màu sắc bắt mắt hòa quyện cùng nhân bánh dẻo thơm vô sẽ khiến ai cũng phải tấm tắc khen ngợi. Ngay bây giờ, hãy bắt tay chuẩn bị nguyên liệu và làm bánh trung thu không cần lò nướng.

1. Nguyên liệu làm bánh trung thu khoai tím

Một trong những khâu quan trong trước khi tiến hành cách làm bánh trung thu khoai tím là chuẩn bị nguyên liệu. Vậy nguyên liệu làm bánh trung thu khoai tím có những gì?

  • 500gr khoai lang tím
  • 200gr hạt sen
  • 100gr đường
  • 20ml dầu ăn

cách làm bánh trung thu khoai tím 1

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh trung thu khoai lang tím

2. Cách làm bánh trung thu khoai lang tím

Khi đã chuẩn bị xong nguyên liệu, hãy bắt đầy thực hiện các bước làm bánh trung thu. Có bốn bước để hoàn thành cách làm bánh trung thu bằng khoai lang tím.

Bước 1: Làm nhân bánh trung thu khoai lang tím

  • Bạn ngâm hạt sen cho mềm, bỏ tâm rồi cho vào nồi luộc nhừ. Lưu ý: đừng cho quá nhiều nước trong quá trình luộc nhé. Sau đó, bỏ hạt sen đã tách tâm vào máy xay, say nhuyễn mịn cùng với đường.
  • Bạn lấy hỗn hợp đã xay nhuyễn, bỏ vào chảo rộng và sên nhân hạt sen. Cách sên nhân bánh trung thu không quá khó nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ,  khéo léo.
  • Dùng đũa đảo thật đều ở lửa nhỏ thôi kẻo đường cháy, đảo tới khi hỗ hợp trên dẻo, quyện lại với nhau, dùng thìa miết thử thấy mịn thì thêm dầu ăn vào, trộn đều lần nữa rồi tắt bếp.

cách làm bánh trung thu khoai tím 2

Nhân hạt sen của bánh trung thu khoai lang tím 

Bước 2: Cách làm vỏ bánh trung thu khoai tím

  • Giờ thì đến cách làm vỏ bánh trung thuKhoai lang tím mua về rửa sạch, hấp chín, rồi lấy ra, lột vỏ rồi tách lấy thịt củ, giã hoặc nghiền nhuyễn. Hãy nhớ lọc khoai qua rây để tách bỏ hết xơ, sẽ giúp cách làm bánh trung thu khoai tím mềm mịn ngon nhất
  • Sau đó, cho phần khoai lang vào tủ lạnh khoảng 20-30 phút, nên nhớ bọc lai bằng màng bọc thực phẩm

Bước 3: Tạo hình bánh trung thu đẹp nhất

  • Sau khi lấy ra từ tủ lạnh, bạn chia khoai lang và sen đều thành những viên nhỏ bằng nhau rồi bọc phần khoai ra ngoài nhân sen.
  • Quét một lớp dầu ăn thật mỏng vào đáy khuôn rồi cho phần viên khoai đã làm ở trên vào khuôn để tạo hình. Lưu ý: tùy theo kích thước khuôn mà bạn viên khoai cho vừa nhé. Không nên ấn quá chặt để bánh không bị vỡ nhé.

Bước 4: Nướng bánh trung thu bằng nồi chiên không dầu 

  • Nếu nhà không có lò nướng bạn có thể chọn cách làm bánh trung thu bằng nồi chiên không dầu.
  • Trước khi cho bánh trung trung thu vị khoai lang tím vào nướng, bạn cần làm nóng nồi chiên không dầu trong 5 phút với 180 độ C. Sau đó, xếp bánh lần lượt vào nồi chiên không dầu nướng làm hai lần.
  • Lần 1: Nướng bánh trung thu trong 10 phút với nhiệt 170 độ C
  • Lần 2: Lật mặt bánh còn lại, phết lớp hỗn hợp dầu ăn và lòng trắng trứng mỏng là nướng bánh trong 5 phút ở nhiệt 170 độ C

cách làm bánh trung thu khoai tím 3

Các bước để hoàn thiện cách làm bánh trung thu khoai tím ngon tại nhà 

3. Thành phẩm chiếc bánh trung thu vị khoai lang tím

Như vậy, chỉ bốm bước cách làm bánh trung vị khoai lang tím đơn giản, bạn đã có chiếc bánh thơm ngon với màu sắc bắt mắt. Đặt bánh trung thu lên đĩa và thưởng thức thôi vào. Vỏ bánh mang sắc tím hấp dẫn. Nhân hạt sen mềm dẻo, không bị khô rất nịnh miệng. Vị ngọt vừa phải, uống cùng tách trà nóng, trò chuyện cùng gia đình thì thật tuyệt vời. 

Hãy lưu công thức làm bánh trung này để thưởng thức bánh trung khoai lang tím ngon nhất mùa trăng tròn năm nay. PasGo tin rằng bạn sẽ thành công với cách làm bánh trung thu khoai lang tím. Cùng theo dõi Blog PasGo để tham khảo cách làm bánh trung thu nhân đậu xanh, cách làm bánh trung thu thập cẩm... và nhiều cách làm món ăn khác nhé.

---------------------------

Có thể bạn sẽ quan tâm

>> Các nhà hàng nằm trong TTTM ở TPHCM

>> Gợi ý nhà hàng ở Hà Nội trong TTTM

>> Các nhà hàng lẩu nướng ưu đãi cực hời tại Hà Nội

>> Sự tích chú Cuội cung trăng, chị Hằng và ý nghĩa câu chuyện Tết Trung thu

>> Tết Trung Thu 2023 - Từ nguồn gốc đến ý nghĩa sâu sắc với trẻ em Việt Nam

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0