Cách muối dưa chuột bao tử chua ngọt giòn ngon cực đơn giản

Ngày cập nhật:02/02/2024

Dưa chuột bao tử muối chua chua giòn giòn luôn là món chống ngán hữu hiệu khi thưởng thức kèm với những món ăn nhiều thịt, nhiều đạm trong dịp cỗ ngày Tết. Cách muối đơn giản theo công thức dưới đây, đảm bảo gia đình bạn sẽ có một lọ dưa chuột muối ngon tuyệt.


Mục lục

Dưa chuột muối ăn kèm với món nào cũng ngon và hấp dẫn, nhất là trong các mâm cỗ tết nhiều món như bánh chưng, bánh tét, giò chả,... Hãy xắn tay vào bếp làm cho nhà mình 1 lọ ăn Tết và đổi vị bữa cơm gia đình nhé!

Nguyên liệu muối dưa chuột bao tử

- Dưa chuột bao tử: 1kg

- Dấm gạo: 300ml

- Đường: 50g

- Tỏi: 2 củ

- Muối hạt: 5g

- Nước trắng: 700ml

- Vài nhánh cần tây, thì là, cà rốt thái miếng

Cách muối dưa chuột bao tử chi tiết từng bước

Bước 1: Dưa chuột bao tử ngâm rửa thật sạch, để ráo nước, nếu có thời gian bạn hãy để dưa chuột ở nơi thoáng mát chừng 1 ngày cho dưa hơi héo, xuống bớt nước để khi muối xong dưa chuột sẽ vàng giòn hơn.

Cách muối dưa chuột bao tử bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Cho phần nước trắng, dấm gạo, muối trắng và đường vào nồi đun sôi kỹ rồi để nước dấm đường nguội, nấu sôi nước muối giúp dưa chuột muối có thể để được lâu, bị nổi váng.

Chế biến nước muối dưa chuột bao tử

Bước 3: Tỏi bóc vỏ, cà rốt cắt lát hoặc cắt cọng tùy thích. Cây cần tây, thì là sơ chế sạch, cắt khúc, thật ráo nước. Lọ thủy tinh rửa thật sạch tráng nước sôi rồi để khô. Xếp xem kẽ dưa chuột bao tử, cà rốt cắt miếng, tỏi, cần tây, thì là vào cho đến khi đầy lọ.

Muối dưa chuột bao từ: Cho dưa vào lọ

Bước 4: Đổ nước dấm đường vào cho đầy lọ dưa chuột muối, đè cho dưa chuột ngập chìm trong nước dấm đường hoàn toàn. Để dưa chuột bao tử muối ở gần bếp nếu thời tiết quá lạnh để dưa chuột lên men chua trong 2-3 ngày.

Muối dưa chuột bao tử

Dưa chuột bao tử muối giòn sần sật, vị chua ngọt nhẹ và thơm mùi cần tỏi muối kèm rất là ngon miệng. Khi dưa chuột bao tử đủ độ chua, các bạn cho dưa chuột vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản và hãm lại độ chua của dưa chuột.

Món dưa chuột muối bao tử chua, giòn, ngon

Chúc các bạn thành công với cách muối dưa chuột bao tử thơm ngon này nhé!

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0