Bạn đã biết cách ăn LƯỜN NGỖNG áp chảo sao cho ngon chưa?

Ngày cập nhật:21/11/2023

Ngỗng là một loài động vật đã được thuần hóa và chăn nuôi như một loại gia cầm nhằm mục đích để lấy thịt, trứng và lông phục vụ cho các nhu cầu chế biến trong nấu ăn, kinh doanh, buôn bán. Lườn ngỗng áp chảo là một món ăn ngon mỗi ngày, vậy cách làm lườn ngỗng áp chảo như nào, ăn như nào cho ngon, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây!


Mục lục

lườn ngỗng áp chảo

Lườn ngỗng áp chảo

Thịt ngỗng cũng là một món ăn rất quen thuộc, trong đó phần thịt ngon nhất của ngỗng chính là lườn ngỗng. Lườn ngỗng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nên được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cho các bạn các cách chế biến món ăn với Lườn ngỗng nhé

1. Lườn ngỗng áp chảo

Lườn ngỗng áp chảo là một trong những cách chế biến rất phổ biến bởi cách làm cực kỳ đơn giản mà bạn có thể tự chế biến ngay tại nhà của mình

Nguyên liệu cần có để làm món Lườn ngỗng áp chảo

- Lườn ngỗng 2 chiếc

- Tỏi 1 củ, ớt 2 quả

- Rau xà lách 1 cây

- Trứng gà 2 quả

- Cà chua bi 3 quả, cải mầm

- Bắp cải tím 1/2 quả, dưa leo 2 quả

- Gia vị: 2 muỗng đường, 3 muỗng nước mắm, 3 muỗng nước lọc, 3 muỗng muối hạt

- Bơ: 1 hộp nhỏ, sốt mayonnaise, chanh 2 quả

- Đậu phộng rang: 1 bát con

Cách chế biến lườn ngỗng áp chảo

- Đối với lườn ngỗng tươi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rửa lườn ngỗng với nước muối pha loãng sau đó rửa sạch lại với nước cho thịt ngỗng bớt mùi hôi và để ráo.

Tỏi đem làm sạch bỏ vỏ sau đó thái lát thành từng miếng mỏng.

Trứng đem đi rửa sạch sau đó luộc chín bóc vỏ và cắt làm đôi từng quả

Cà chua bi, rau cải bắp, cải mầm, rau xà lách, dưa leo đem đi rửa sạch và ngâm với nước muối pha loãng trong khoảng thời gian 15 phút để loại bỏ các vi khuẩn gây hại, sau đó thái cà chua thành từng lát, xách lách thái thành từng khúc vừa miệng (không nên thái nhỏ quá rau sẽ bị nát), rau cải bắp tím thái nhỏ. Dưa leo bạn có thể gọt vỏ hoặc để vỏ ăn cho giòn, thái dưa leo thành lừng lát cho vừa ăn.

Bước 2: Pha nước chấm lườn ngỗng áp chảo

Để cho món lườn ngỗng áp chảo được hoàn hảo nhất thì nước chấm góp phần rất quan trọng nên chúng ta sẽ pha nước chấm theo công thức: Cho 2 muỗng nước mắm, 2 muỗng nước lọc, 1,5 muỗng đường, vắt thêm 1 quả chanh sau đó khuấy đều cho các gia vị được hòa tan. Tiếp theo cho thêm 1/2 muỗng ớt băm nhỏ, 1/2 muỗng tỏi băm, 2 muỗng đậu phộng giã nhỏ vào khuấy đều lên sau đó nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miêng.

Ngoài ra bạn cũng có thể chấm cùng với sốt mù tạt

nước chấm lườn ngỗng

Nước chấm lườn ngỗng áp chảo

Bước 3: Trộn salad ăn kèm

Cho các loại rau xà lách, cải tím, cải mầm, dưa leo và cà chua bi đã sơ chế vào một bát tô sau đó đặt trứng lên trên và rưới thêm sốt mayonnaise lên trên bề mặt rau củ. Khi ăn bạn chỉ việc trộn đều rau lên là có thể dùng được.

salad ăn kèm

Trộn salad rau củ

Bước 4: Cách thực hiện lườn ngỗng áp chảo

Luộc sơ lườn ngỗng với nồi nước trong khoảng thời gian 3 - 5 phút sau đó vớt ra để ráo nước.

Tiếp đến cho chảo lên bếp làm nóng chảo sau đó cho bơ vào tiếp đến cho tỏi đã được thái lát vào xào cho dậy mùi thơm.

Sau khi tỏi đã xào xong ta cho tiếp lườn ngỗng vào lật qua lật lại vài lần đến khi thấy hai mặt của lườn ngỗng ngả màu vàng giòn thì tắt bếp.

áp chảo lườn

Áp chảo lườn ngỗng

Cuối cùng cho lườn ngỗng ra đĩa nghỉ trong khoảng 3 - 5 phút cho ngỗng được nguội rồi cắt ra thành từng miếng và xếp vào đĩa sao cho đẹp mắt (chúng ta không nên cắt thịt khi còn nóng bởi sẽ làm cho nước trong thịt chảy hết thịt khi ăn sẽ không được ngon và ngọt)

Thành phẩm lườn ngỗng áp chảo

Qúa đơn giản phải không nào, chỉ một vài bước sơ chế là chúng ta đã có món lườn ngỗng áp chảo thơm ngon cùng chút đầm đà cay nồng của nước chấm hòa quyện thêm những miếng salad tươi ngon mát lạnh ăn kèm. 

thành phẩm lườn ngỗng áp chảo

Thành phẩm cho món lườn ngỗng ăn kèm salad

Trổ tài vào bếp ngay để chiêu đãi các thành viên trong gia đình nhé.

- Đối với lườn ngỗng đông lạnh

Bước 1: Chúng ta đem lườn đi rã đông tự nhiên bằng cách rắc lên miếng thịt chút muối hạt hoặc có thể cho vào lò vi sóng quay với thời gian 2 phút.

Bước 2: Bắc chảo lên bếp làm nóng cho thêm chút bơ vào cùng chút tỏi phi thơm, tiếp đến sẽ cho lườn ngỗng vào áp chảo cho lườn được chín đều ngả màu 2 mặt.

Bước 3: Khi lườn ngỗng ngả màu vàng đều giòn thì tắt bếp cho ngỗng ra đĩa để nguội trong khoảng 5 phút rồi cắt ra thành từng miếng, bày thịt ra đĩa và thưởng thức cùng với nước chấm và salad ăn kèm nhé.

thái lườn ngỗng áp chảo

Lưỡn ngỗng để nguội thái miếng

2. Lườn ngỗng hun khói áp chảo

Lườn ngỗng hun khói là món ăn có gia trị dinh dưỡng cao, hun khói là phương pháp chế biến đã có từ lâu đời và được sử dụng rất rộng rãi ở nhiều nước như Châu âu... Đặc điểm của hun khói là giúp cho sản phẩm được bảo quản tốt hơn, chống thối rữa và chống bị oxy hóa. 

lườn ngỗng hun khói áp chảo

Lườn ngỗng hun khói áp chảo

Những sản phẩm hun khói thường có màu sắc và mùi vị rất đặc biệt, chúng có mùi thơm và màu vãn sẫm. Ngoài ra những sản phẩm hun khói luôn giữ nguyên được lượng chất dinh dưỡng vốn có của sản phẩm bởi không chịu bất cứ tác động nào từ dầu, mỡ, những chất bảo quản khác. Chính vì vậy những thực phẩm hun khói nói chung và lườn ngỗng hun khói nói riêng luôn là những món ăn rất giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe với nhiều lứa tuổi.

Lườn ngỗng hun khói được coi là món ăn vô cùng tiện lợi, bạn có thể dùng để áp chỏ cho bữa sáng để ăn cùng bánh mì, bữa trưa dùng với salad rau củ và bữa tối có thể ăn cùng với cơm.

Nguyên liệu làm lườn ngỗng hun khói áp chảo

- Lườn ngỗng hun khói 2 chiếc

- Tỏi 5 tép

- Bơ 3 muỗng

Cách làm lườn ngỗng hin khói áp chảo

Bước 1:Lườn ngỗng sau khi mua về từ siêu thị chúng ta cắt bỏ vỏ sau đó đặt ra đĩa, tỏi thái thành những lát mỏng để riêng ra bát

Bước 2:Bắc chảo lên bếp cho nóng sau đó cho 2 muỗng bơ vào chảo cho thêm tỏi thái lát vào vào cho thơm 

Bước 3: Cho lườn ngỗng đã giã đông vào áp chảo, lật qua lật lại 2 mặt của miếng lườn sao cho 2 mặt được vàng đều và giòn thơm.

Bước 4: Gắp lườn hun khói đã áp chảo ra đĩa để nguội trong khoảng 5 phút sau đó thái thành miếng sao cho vừa ăn và bày ra đĩa

Lườn ngỗng ăn cùng cơm

Lườn ngỗng hun khói áp chảo ăn cùng cơm

Thành phẩm lườn ngỗng hun khói áp chảo

Lườn ngỗng hun khói áp chảo giúp giữ lại được vị khói nồng trong miếng lườn, giúp miếng lườn giữ được vị béo ngậy bên trong, Miếng thịt lườn ngỗng hun khói áp chảo được giảm bớt mỡ nên sẽ không còn bị ngấy và đặc biệt sẽ không quá khô. Phần da vàng cháy cạnh nên ăn giòn và ngon hơn rất nhiều.

Lườn ngỗng ăn cùng bánh mì

Lườn ngỗng hun khói áp chảo ăn kẹp cùng bánh mì sandwich

Thịt ngỗng hun khói áp chảo thơm ngon, sợi thịt ngọt mềm, da thịt giòn đậm vị chấm cùng nước sốt đi kèm hoặc sốt mù tạt cay nồng mang đến một bữa ăn tuyệt vời cho gia đình sau ngày làm việc mệt mỏi.

Trên đây là các cách chia sẻ bí quyết giúp bạn ăn Lườn ngỗng áp chảo được ngon hơn, đậm vị hơn, đặc biệt không tốn quá nhiều thời gian trong cách chế biến lại vô cùng tiện lợi.

Chúc các bạn thành công và bổ sung thêm nhiều bí quyết nấu ăn hay cho gia đình nhé.

---------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình bạn muốn đổi món hay đi ăn vào các ngày cuối tuần, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất lên đến 50%

Mời bạn tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp ăn gia đình dưới đây

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0