Mách bạn cách làm ngô xào tép thơm nức ăn là mê tít

Ngày cập nhật:11/07/2017

Ngô xào tép là món ăn đã từng làm mưa làm gió một thời và đến nay vẫn được rất nhiều người ưa thích. Hôm nay hãy cùng PasGo học cách làm ngô xào tép nhé.


Mục lục

ngo1

Ngô xào tép với hành lá một món ăn vặt, ăn chơi được nhiều bạn trẻ ưa chuộng và dễ dàng bắt gặp những xe bán dạo trên những con phố, nhất là ở khu vực phố cổ. Trong những ngày trời mưa, có đĩa ngô xào tép ấm nóng, cay cay, thơm thơm lại càng hấp dẫn hơn. Nắm bắt được xu hướng nhà hàng Việt Phố cũng đã biến tấu và thay thế nguyên liệu tép bằng tôm khô mà vẫn giữ được nét đặc trưng của món ăn.

Nguyên liệu:

- Ngô nếp (hoặc ngô ngọt): 2 bắp

- Tép khô: 50gr

- Hành lá, hành khô, dầu ăn, bơ, muối gia vị

ngo2

Có thể thay thế tép khô bằng tôm khô tùy sở thích và khẩu vị mỗi gia đình

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng món Việt ngon, nổi tiếng nhất ở Tp. Hồ Chí Minh

   • 10 nhà hàng món Việt ngon, nổi tiếng nhất ở Quận 1

Cách làm ngô xào tép:

Bước 1:

- Ngô mua về tách hạt, chà qua cho sạch rồi rửa 2 lần với nước cho sạch và để ráo.

- Hành khô bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ.

- Hành lá nhặt bỏ phần rễ, lá già, úa rồi rửa sạch và cắt nhỏ

ngo3

Bước 2:

- Bắc nồi nước lên bếp, thêm vào 1 thìa café muối. Đun nước sôi rồi cho ngô vào luộc sơ qua khoảng 2-3 phút sau đó đổ lại rổ cho ráo

- Đặt chảo lên bếp, cho 1 thìa canh dầu ăn vào đun nóng rồi bắt đầu cho tép vào đảo

ngo4

- Nêm gia vị cho vừa miệng sau đó cho tép ra đĩa để riêng

- Cho tiếp 1 thìa canh dầu ăn vào chảo rồi cho hành khô đã băm nhỏ vào phi thơm. Tiếp tục cho ngô vào đảo kỹ, nêm nếm gia vị vừa miệng.

- Khi ngô đã săn lại lại thêm 5gr bơ vào đảo đều cho thơm. Sau đó tắt bếp, cho hành lá và tép đã xào ở trên vào đảo đều. Cho ngô xào tép ra đĩa và ăn ngay khi còn nóng cùng tương ớt.

ngo5

Vị dẻo thơm của bắp ngô cùng với vị mặn của tép khô, béo ngậy của bơ cùng chút cay cay của tương ớt thực sự hấp dẫn. Chúc các bạn thành công!

Có thể nói, món ngô xào tép là một trong những món ăn vặt nổi tiếng và được nhiều người ưa chuộng ở Sài Gòn. Với sự kết hợp hài hòa giữa các vị mặn ngọt, cộng thêm tép, hay ớt bột… sẽ tạo thành những món ngô xào rất riêng biệt, vừa ngon miệng vừa dễ làm. Món ngô xào này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai hay tụ tập bạn bè, cùng nhau ngồi nhâm nhi trong những buổi chiều mưa, hay những ngày mát trời đấy.

Những món ăn tưởng chừng dân dã nhưng luôn được biến tấu khác lạ, mang lại sự bất ngờ thú vị khi thưởng thức, cái giản dị được khoác lên mình sự tinh tế sang trọng. Cũng chỉ bằng những nguyên liệu quen thuộc ấy nhưng với sự tài tình của người đầu bếp tại nhà hàng Việt Phố những món ăn như được “phù phép” vừa quen lại vừa lạ, cứ từ từ từng chút một quyến rũ vị giác của thức khách từ lúc nào không hay Những món ăn không chỉ được chế biến theo kiểu dân dã truyền thống vốn đã quen thuộc với người dân Việt là còn thừa hưởng, học hỏi những phong cách chế biến từ nhiều nền ẩm thực nổi tiếng trên thế giới nhằm đem lại cho người dân Sài thành những trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn nhất.

ngo6

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn mà không cần voucher bạn nhé.

>>> Xem thêm thông tin chi tiết về các chi nhánh của nhà hàng Việt Phố TẠI ĐÂY

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0