Tự làm bánh củ cải chiên ngon mà không ngấy như đầu bếp

Ngày cập nhật:11/11/2016

Bánh củ cải chiên tuy là món rán nhưng không hề bị ngấy dầu mỡ. Cắn 1 miếng, dưới lớp vỏ giòn giòn là vị ngọt thanh của nhân củ cải đậm đà, mềm mại đầy hấp dẫn…


Mục lục

Bén duyên bánh củ cải ở tiệc buffet dimsum – lẩu Hong Kong

Khi được con bé bạn rủ đi ăn buffet dimsum, lẩu Hong Kong ở Ngọc Mai Đỏ, mình đã gạt đi ngay: “Mỗi dimsum với lẩu, chả bõ tiền!”, thế nhưng, nó cứ vật nài mãi, kết quả là mình bị lôi tuốt lên Tầng 16 Ruby Plaza để tháp tùng nó đi ăn mà không hề được bao!

buffet ngọc mai đỏ ruby plaza 1

Ngoài dimsum, bánh bao ra...

Thế nhưng, khi vào tiệc rồi mình mới thấy, thì ra mình đã sai lầm hoàn toàn, vì ngoài dimsum với lẩu Hong Kong ra thì còn có cháo, súp, xiên nướng, và các món xào, hấp,… như chân gà tàu xì, bánh trái,… đậm chất Hong Kong, tóm lại là ăn mệt nghỉ luôn.

buffet ngọc mai đỏ ruby plaza 2

...thì buffet Ngọc Mai Đỏ có nhiều cái để ăn hơn mình tưởng!

Tuy vậy thì trong các món ngon ở Ngọc Mai Đỏ, mình vẫn bị ấn tượng nhất món bánh củ cải chiên. Tuy rằng đây là món rán nhưng không hề bị ngấy dầu mỡ. Cắn 1 miếng, dưới lớp vỏ giòn giòn là vị ngọt thanh của nhân củ cải đậm đà, mềm mại đầy hấp dẫn. Vì em nó ngon quá nên từ Ngọc Mai Đỏ về 1 cái là mình phải phi ngay đi tìm công thức tự làm coi nó dễ làm hay khó làm!

buffet ngọc mai đỏ ruby plaza 3

Và mình thì phải lòng ngay em bánh củ cải ở Ngọc Mai Đỏ!

Nếu bạn có điều kiện thì mình nghĩ bạn nên tới Ngọc Mai Đỏ mà chén thử em nó 1 lần, với tay nghề của đầu bếp nghe đâu là người Hong Kong chính gốc, lại có hơn 20 năm kinh nghiệm đứng bếp, cực chất và khó quên luôn, còn nếu hôm nào ví lép mà thèm thì đành tự cung tự cấp như mình vậy, không ngon lắm nhưng vẫn ra vị bánh củ cải chiên, và cũng đỡ thèm!

Hướng dẫn làm bánh củ cải chiên theo công thức truyền thống Hong Kong

Chuẩn bị nguyên liệu: củ cải trắng, bột gạo, lạp xưởng/xúc xích, tôm khô, hành củ, hạt nêm, dầu ăn, muối, đường, nấm hương.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 5 nhà hàng ăn buffet dimsum ngon nhất ở Hà Nội

   • Top 20 nhà hàng buffet ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

Đầu tiên, bạn gọt vỏ củ cải, rửa sạch, bào sợi thật mỏng, trộn 1 chút muối vào. Sau chừng 20 phút, bạn vắt chỗ củ cải đó lấy nước.

Gạn nước củ cải vào bát bột tẻ theo tỷ lệ 2 nước: 1 bột, thêm chút muối, tiêu vào, khuấy đều.

buffet ngọc mai đỏ ruby plaza 4

Củ cải nạo thật mỏng

Tôm khô, nấm hương đều rửa sạch, ngâm cho mềm rồi vớt ra xắt nhỏ. Hành củ, lạp xưởng/xúc xích đều băm nhỏ.

Làm nóng dầu và cho tôm khô đã thấm ráo nước vào đảo, được 1 lúc thì trút hành, lạp xưởng/xúc xích vào xào chung cho tất cả chín tới rồi xúc ra. Phi thơm hành, cho nấm vào đảo rồi cho củ cải bào sợ vào, nêm thêm mắm, muối, tiêu vừa ăn, đảo 1 – 2 phút nữa thì cho hỗn hợp hành, tôm, lạp xưởng vào, đảo đều 1 lần. Từ từ đổ hỗn hợp bột gạo tẻ vào chảo, vừa đổ vừa khuấy đến khi thu được 1 hỗn hợp dẻo mịn, đồng nhất.

buffet ngọc mai đỏ ruby plaza 5

Các bước làm rất đơn giản

Bỏ hỗn hợp vào khuôn/khay/bát tùy điều kiện bạn, dùng thìa miết phẳng mặt, lấy giấy bạc bọc kín miệng, hấp bằng xửng/nồi cơm điện khoảng 30 phút.

Sauk hi bánh hấp chín, bạn nhấc bánh ra, để nguội rồi cắt thành các miếng nhỏ, chiên trong dầu nóng cho 2 mặt vàng đều là đã xong!

buffet ngọc mai đỏ ruby plaza 6

Bạn có thể chén món này cùng sốt mật ong hay sốt cay, tùy khẩu vị cho thêm phần ngon miệng

Món bánh này nguyên liệu đơn giản, làm cũng dễ nhưng có hơi lích kích, tuy vậy ăn siêu ngon mà lành, sạch, thanh mát. Để hiệu quả cảm nhận mùi vị tốt nhất, khuyên bạn nên nếm thử 1 lần “hàng chính hãng” ở Ngọc Mai Đỏ để học hỏi kinh nghiệm nhé, đảm bảo ngon khó quên!

>>> Chi tiết ưu đãi giảm 10% ở Ngọc Mai Đỏ

Thanh Hà.

Địa chỉ Ngọc Mai Đỏ: Tầng 16 Ruby Plaza, 44 Lê Ngọc Hân, Quận Hai Bà Trưng

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0