Hướng dẫn làm nộm rau muống tép xanh giòn thanh mát

Ngày cập nhật:08/08/2017

Cũng như những món nộm khác, nộm rau muống tép đồng với vị ngon thanh nhẹ là món ăn cực thích hợp cho ngày hè oi bức. Cùng vào bếp với PasGo ngay nhé!


Mục lục

Nộm rau muống từ lâu đã là món ăn phổ biến trong bữa cơm gia đình nhất là trong những ngày hè nóng nực để cân bằng các chất dầu mỡ với rau xanh, chất xơ. Nộm rau muống có rất nhiều loại, tùy theo kết hợp nguyên liệu khác nhau nhưng điểm chung là loại nào cũng ngon cũng mát. Hôm nay PasGo xin chia sẻ với bạn công thức làm nộm rau muống tép truyền thống khá đơn giản nhanh gọn mà tinh tế, ngon miệng nhé.

Nguyên liệu làm nộm rau muống tép:

(Cho 4 người ăn)

- Rau muống: 1 mớ to

- Tép: 100gr

- Lạc rang: nửa bát con

- Rau ngổ, kinh giới, húng quế: mỗi loại 5,6 nhánh

- Chanh: 2 quả

- Ớt hiểm: 1 quả

- Tỏi: 1 củ to

- Gia vị: muối, nước mắm, đường

Cách làm nộm rau muống tép:

Bước 1:

- Rau muống nhặt sạch lá sâu héo, bỏ cuống già và lá to chỉ lấy phần ngọn tươi non rồi rửa sạch, để ráo (có thể chẻ đôi nếu thích).

- Tỏi bóc vỏ, rửa nước, đập dập. Ớt rửa sạch, thái chỉ.

- Tép rửa sạch, để ráo.

- Lạc rang bỏ vỏ, giã nhỏ vừa. Các loại rau ngổ, kinh giới, húng quế nhặt lấy ngọn non, rửa sạch rồi thái nhỏ.

Bước 2:

- Đun nóng chảo với một chút dầu ăn, cho tép vào đảo đều. Thêm ½ thìa cafe nước mắm, rang đến khi tép chín, nêm nếm cho vừa miệng rồi tắt bếp.

- Chần rau muống với nước sôi, vớt ra cho vào chậu nước lọc lạnh để rau giữ được độ giòn và màu xanh tươi.

- Vắt nước chanh vào bát, cho thêm 3 thìa cafe muối, 2 thìa cafe đường, tỏi ớt băm nhỏ vào khuấy đều để làm nước trộn nộm. Tùy khẩu vị, bạn có thể gia giảm các nguyên liệu để nước trộn vừa miệng hơn.

Bước 3:

- Khi rau muống nguội hẳn rồi, bạn để rau ra rổ, vẩy bớt nước rồi bóp nhẹ rau để rau ra hết nước.

- Để rau muống và tép rang vào một cái bát to hoặc 1 chiếc nồi, rưới nước trộn lên trên, trộn đều tay. Sau đó, cho lạc và rau thơm vào, tiếp tục trộn đều lên rồi để khoảng 10 phút cho nộm ngấm gia vị.

- Cho nộm ra đĩa và thưởng thức.

Mách bạn:

- Để nộm rau muống được ngon, bạn nên chọn loại rau muống trắng, cọng to, giòn. Khi nhặt rau, không nên tham phần lá, chỉ giữ lại lá non trên ngọn.

- Nếu ăn được mắm tôm, bạn có thể thêm 1 thìa cafe mắm tôm vào nộm, món nộm sẽ thơm, mùi vị nồng nàn hơn nhiều.

Tuy chỉ kết hợp hai loại nguyên liệu quen thuộc nhưng món nộm rau muống tép lại có hương vị thơm ngon, mới lạ hơn hẳn những món nộm khác. Ăn thử một miếng mới thấy vị đậm đà, giòn tan của tép rang quyện với thanh mát, giòn giòn của rau muống hấp dẫn vô cùng. Có món này trong mâm cơm chiều thì cái nóng mùa hè dù có khó chịu đến mấy cũng sẽ tan biến ngay thôi.

Nếu thời tiết quá nóng bức, bạn không muốn bù đầu vào việc bếp núc mà vẫn thích thưởng thức món nộm rau muống tép thanh mát thì hãy để nhà hàng 7 Cua giúp bạn nhé. Cái tên 7 Cua được lấy cảm hứng từ 7 món cua nổi tiếng, được yêu thích nhất tại đây như: Cua biển xông hơi, cua phô mai bỏ lò, cua say xỉn,... Mỗi món lại có hương vị độc đáo khác nhau nhưng vẫn nổi bật lên cái tươi ngon, ngọt mát của nguyên liệu thượng hạng.

Ngoài 7 món cua trứ danh, nhà hàng 7 Cua còn có những món lẩu cua, thịt cua nướng nấm, salad thanh cua, xôi chiên ruốc cua... đặc sắc, thu hút thực khách mọi độ tuổi từ các bậc phụ huynh lớn tuổi đến những bạn nhỏ.

Thiết kế ấn tượng kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, đặc biệt là “nói không với thuốc lá” mang lại không gian tinh tế, hiện đại và trong lành cực thích hợp cho những buổi tụ họp gia đình ấm cúng.

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn tiên phong – để nhận được nhiều ưu đãi từ nhà hàng 7 Cua nhé.

>>>Xem thông tin chi tiết về nhà hàng 7 Cua tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0