Xuýt xoa với cách làm cua sốt ớt Singapore ngon hết ý

Ngày cập nhật:21/02/2017

Với cách làm cua sốt ớt Singapore mà PasGo giới thiệu dưới đây, bạn sẽ dễ dàng thực hiện để mang đến một món ngon chiêu đãi cả nhà.


Mục lục

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 2 con cua bể

- 2 thìa café bột bắp

- 1 củ hành tây

- 4 - 6 tép tỏi

- 1 củ gừng

- 4 - 6 củ hành tím

- 3 trái ớt sừng, 3 trái ớt hiểm

- 2 thìa tương ớt

- 1/2 thìa sốt cà chua

- 1 quả trứng gà

- 1 cốc nước

- 2 thìa canh nước tương

- 1 thìa canh giấm gạo

- 2 thìa canh tương đậu (tương hột)

- 2 thìa canh đường

- Dầu ăn, nước dùng, muối.

cach-lam-cua-sot-ot-singapore-3

Nguyên liệu làm món cua sốt ớt Singapore

Món ăn này có nguyên liệu chính là cua, vì vậy bạn cần “bỏ túi” một số lưu ý trong cách chọn lựa để có thể mang đến một món ngon chuẩn hương, chuẩn vị. Theo đó, lựa chọn những con cua còn tươi sống. Đối với cua thịt, bạn xem màu lớp da giữa kẹt khuỷu trên càng cua, nếu có màu đỏ hồng hoặc hồng sậm thì là cua nhiều thịt. Đối với cua gạch, bạn kiểm tra bằng cách bóp vào mai cua, nếu mềm thì chứng tỏ thịt bị ốp, ít gạch còn nếu cứng thì có nghĩa cua chắc thịt, gạch nhiều và đạt tiêu chuẩn.

Cách làm cua sốt ớt Singapore:

Bước 1: Cua rửa sạch, ngâm trong nước đá hoặc để trong tủ đông khoảng 10 đến 15 phút để cua tươi lâu và dễ chặt hơn. Sau đó, chặt nhỏ và đập dập phần vỏ để cua ngấm đều gia vị.

Bước 2: Bóc vỏ gừng, tỏi, hành tím, ớt hiểm, ớt sừng bỏ cuống rồi giã nhuyễn. Hành tây bóc vỏ, thái múi cau. Gừng thái sợi.

cach-lam-cua-sot-ot-singapore-2

Cua thấm đẫm trong nước sốt đậm đà

Bước 3: Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, chờ dầu nóng rồi xào hành tây cho tới khi ra hết nước và chín đều. Tiếp tục cho hỗn hợp gừng, tỏi, hành tím, ớt đã giã nhuyễn vào đảo đều. Lưu ý: để lửa nhỏ trong vòng 5 phút.

- Tiếp theo cho thêm 1 cốc nước, 2 thìa canh nước tương, 1 thìa canh giấm gạo, 2 thìa canh tương đậu, 2 thìa canh đường vào đảo đều để tạo thành hỗn hợp nước sốt.

- Cuối cùng mới cho cua vào chảo, dùng thìa múc nước sốt rưới liên tục lên cua hoặc đảo nhẹ cho ngấm đều rồi đậy vung, đun nhỏ lửa khoảng 15 phút. Khi cua chuyển sang màu đỏ bắt mắt thì đổ trứng đã đánh tan vào, khuấy đều để nước sốt có độ sánh nhất định.

cach-lam-cua-sot-ot-singapore-1

Thịt cua chắc nịch, vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên

Bước 4: Bày cua ra đĩa, rưới nước sốt lên trên rồi rắc gừng sợi là bạn đã có thể thưởng thức ngay.

cach-lam-cua-sot-ot-singapore-5

Món cua sốt ớt Singapore rất dễ thực hiện

Món cua sốt ớt Singapore khi được bưng lên khiến bạn chẳng thể rời mắt bởi màu sắc vô cùng hấp dẫn. Con cua đỏ au, thấm đẫm nước sốt sóng sánh mà chỉ cần nhìn thôi vị giác cũng đã phải lên tiếng.

Đến khi thưởng thức món ngon này mới thực sự chinh phục bạn. Thịt cua chắc nịch, trắng ngần, quyện với nước sốt đậm đà vô cùng hấp dẫn khiến cho bất cứ ai khi thưởng thức đều phải tấm tắc khen ngon.

cach-lam-cua-sot-ot-singapore-6

Món ăn khiến bạn thích mê ngay từ lần thưởng thức đầu tiên

Trên đây là cách làm món cua sốt ớt Singapore mà PasGo muốn giới thiệu đến bạn. Với nguyên liệu dễ tìm, dễ mua cùng các bước thực hiện đơn giản, bạn hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, nếu muốn thay đổi không khí cho cả gia đình trong một không gian sang trọng, hiện đại thì bạn có thể ghé đến nhà hàng Lẩu Cua Khôi nằm trên phố Trần Hưng Đạo. Đến với nơi đây, ngoài món cua sốt ớt Singapore chuẩn vị, bạn còn có thể khám phá nhiều món ăn khác được chế biến từ cua như: lẩu cua Khôi, cua tay cầm, cua sốt tiêu đen… Với một không gian đẹp bên cạnh những món ăn ngon, nhà hàng Lẩu Cua Khôi chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn.

Địa chỉ dành cho bạn: Nhà hàng Lẩu Cua Khôi – Số 79 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Giờ mở cửa từ 11h00 – 14h30 và 18h00 – 24h00 hàng ngày.

>>> Nhà hàng Lẩu Cua Khôi đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Chi tiết xem tại đây

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0