Làm 3 món dưa muối chua ngọt, giòn ngon ăn đưa cơm

Ngày cập nhật:03/01/2017

Là món muối chua ngọt, nhưng với mỗi loại nguyên liệu khác nhau dưa leo, hành tây, bắp cải cho bạn món dưa muối lạ miệng cùng cách làm vô cùng đơn giản!

Nhận ưu đãi khi đến nhà hàng Lẩu Đức Trọc
Top 10 quán ăn đêm ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội


Mục lục

1. Hành tây muối chua ngọt

Nguyên liệu: 

– 3 củ hành tây

– Gia vị: 2 muỗng canh đường, 150ml nước giấm, 120gr tương ớt xào

Cách làm:

Đầu tiên, hành tây rửa sạch, cắt thành 8 phần đều nhau, nhẹ nhàng tách từng lớp hành tây. Ngâm hành tây đã cắt trong nước lạnh một lúc vớt ra để ráo nước.

Cho tất cả nguyên liệu: tương ớt xào, nước giấm, đường vào trong chén trộn đều, đổ hỗn hợp gia vị vào bát hành đã cắt rồi trộn đều. Sau đó, cho hành tây đã trộn gia vị vào trong chiếc khay đậy nắp lại đặt vào trong ngăn mát tủ lạnh để 2 giờ là có thể dùng được.

Cách làm món hành tây muối ăn ngay rất đơn giản với cách chế biến không cầu kỳ cùng nguyên liệu đơn giản dễ kiếm như hành tây, tương ớt xào. Hành tây muối khi ăn vừa ngon giòn giòn mà lại có vị chua chua hòa quyện cùng vị cay nồng của ớt thật tuyệt.

Có thể bạn quan tâm

   • Ưu đãi giảm giá khi đến Lẩu Cua Đất Mũi

   • Top 10 quán ăn ngon nhất Hà Nội vào mùa hè

2. Dưa leo muối chua ngọt

Nguyên liệu:

– 2 trái dưa leo

– 7 tép tỏi lớn

– 1 ½ muỗng canh muối

– Gia vị: 1 ½ muỗng canh tương ớt xào, 6 muỗng canh giấm táo, 4 muỗng canh đường nâu, 5 muỗng canh nước, muối, dầu mè

Cách làm:

Dưa leo rửa sạch, bổ dọc thành 8 phần đều nhau, cắt giảm bớt phần ruột bên trong mỗi miếng dưa, cắt thành các khúc ngắn 3,5cm. Cho dưa chuột đã cắt vào bát cùng với muối hạt ngâm trong 15 phút rồi rửa sạch lại với nước, để ráo.

Bạn cho dưa leo đã rửa vào trong chiếc khay hộp có nắp đậy. Tiếp theo, làm nóng chảo, cho dầu vào, tiếp theo cho hỗn hợp gia vị: 1 ½ muỗng canh tương ớt xào, 6 muỗng canh giấm táo, 4 muỗng canh đường nâu, 5 muỗng canh nước, một ít muối vào khuấy tan, đun sôi tắt bếp, để nguội. Bạn đổ hỗn hợp gia vị vào khay dưa leo, cắt tỏi thành những lát mỏng cho vào khay dưa leo trộn đều, đậy nắp để vào ngăn mát tủ lạnh 1 ngày là dùng được.

Dưa leo là món ăn mát có thể ăn trực tiếp như một loại hoa quả và cũng có thể đem vào bếp như một nguyên liệu để làm nên một mâm cơm vô cùng ngon với vị chua ngọt giòn giòn dưa leo muối chua ngọt sẽ làm hài lòng các thành viên trong gia đình.

3. Bắp cải muối chua ngọt

Nguyên liệu:

– 300gr bắp cải

– 1 trái ớt xanh

– 1 trái ớt đỏ

– Gia vị: 2 muỗng canh giấm, 2 muỗng canh nước mắm cá cơm, đường

Cách làm:

Bắp cải thái sợi ngắn 5cm, rửa sạch để ráo nước.

Băm nhỏ ớt xanh và ớt đỏ cho vào bát cùng với gia vị khuấy đều, bạn có thể gia giảm lượng gia vị tùy theo khẩu vị của gia đình. Sau đó, đổ nước hỗn hợp vào bát bắp cải trộn đều, cho vào khay đậy nắp đặt trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm là có thể dùng được.

Khi ăn cơm với cá, thịt kho có đĩa dưa kèm theo chua chua cay cay giòn rụm thì thật là tuyệt. Cách làm đơn giản, bạn dễ dàng làm món bắp cải muối tại nhà bổ sung món ăn cho thực đơn nhà mình ngon miệng nhé!

Chúc bạn thành công với 3 món dưa muối đơn giản mà ngon này nhé!


----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0