Bật mí mẹo rán nem giòn tan, lâu ỉu cho mâm cơm nhà bạn

Ngày cập nhật:10/06/2023

Nem rán phải ăn ngay khi còn nóng bởi nếu để nguội sẽ ỉu, mất ngon. Nhưng thực ra có 1 vài mẹo sẽ giúp món nem của bạn giòn tan, lâu ỉu và ngon hơn hẳn đó!


Mục lục

Những người mê mệt các món hải sản, nhất là các món hải sản chính gốc vùng Hải Phòng ở Thủ đô hầu như đều biết tới tên của nhà hàng Bảo Chi trên đường Hoàng Đạo Thúy. Không chỉ những người sành ăn mà các ngôi sao nổi tiếng cũng hay chọn nơi đây để mà ghé nếu muốn thưởng thức hương vị biển xứ hoa phượng vẹn nguyên ngay giữa đất Hà Nội.

nhà hàng bảo chi hoàng đạo thúy 1

Nhiều người nổi tiếng cũng chọn ghé Bảo Chi thưởng thức các đặc sản biển Hải Phòng

Hải Phòng nổi tiếng với nem hải sản, với bánh đa cua, với lẩu hải sản, với tôm ủ muối,… thì Bảo Chi cũng có từng ấy món ngon chuẩn vị quê hương để mời khách. Làm khách ở Bảo chi một vài lần, mình chợt nghiệm ra món nem của nhà hàng này rất “thần kỳ”, vỏ giòn tan và lâu ỉu hơn nem mình tự làm ở nhà rất nhiều (ở nhà thường thì nhân nem còn chưa kịp nguội vỏ đã kịp ỉu rồi).

nhà hàng bảo chi hoàng đạo thúy 2

Các món ăn ở Bảo Chi, dù đơn giản hay cầu kỳ thì đều phải đảm bảo thực phẩm tươi sống đến tận khi lên bàn

Háo hức đi điều tra có mẹo nào rán nem được vàng giòn, lâu ỉu như Bảo Chi không để khi có cỗ bàn hoặc Tết này áp dụng, mình đã thu thập được 1 vài mẹo hay hay, các bạn cùng xem và áp dụng ngay để chứng minh sự đảm đang cho người nhà tròn mắt nhé!

1 – Mẹo để nhân đỡ bị ỉu nước

Nhân nem có nhiều nước sẽ nhanh làm vỏ ướt theo dẫn đến nhanh ỉu, bạn nên cho ít hoặc khong cho giá đỗ để hạn chế lượng nước trong nem. Miến ngâm không cần kỹ quá để nó còn giúp hút bớt nước của các rau củ khác tiết khi trong nhân nem.

nhà hàng bảo chi hoàng đạo thúy 3

Nhân ít nước thì sẽ lâu ỉu hơn, giống như nem cua của nhà hàng vậy!

Khi chuẩn bị gói nem bạn mới nên đập trứng vào các nguyên liệu khác, và chỉ nên lấy lòng đỏ trứng, hạn chế cho nhiều nước mắm ướp nhân. Khi trộn nhân, cho thêm chừng 1 thìa đầu ăn để giúp nhân nem đỡ bị ra nước.

nhà hàng bảo chi hoàng đạo thúy 4

Chỉ nên trộn nem bằng lòng đỏ trứng, cho thêm thìa dầu ăn

>> XEM THÊM: Ăn vải có nóng không? Bí kíp ăn vải không lo trẻ bị nhiệt miệng

2 – Mẹo rán nem vàng giòn

Mẹo đầu tiên là khi bạn cho dầu vào chảo thì vắt thêm vài giọt nước cốt chanh vào rồi mới làm nóng dầu (chứ vắt vào lúc dầu đã nóng coi chừng dầu nóng bắn ra bị bỏng nhé bạn!), như vậy sẽ không bị bắn dầu và giúp vỏ nem giòn hơn nhiều.

Dùng 1 chút bia dấp lên mặt lá nem để làm mềm lá nem cho dễ cuốn hơn, đồng thời sẽ giúp vỏ nem khi rán xong vàng giòn hơn rất nhiều.

nhà hàng bảo chi hoàng đạo thúy 5

Nên dấp mặt lá nem bằng 1 chút bia, vừa dễ cuộn vừa vàng đẹp

Các bạn nên thử rán nem làm 2 lần. Lần đầu chỉ rán chín sơ sơ với lửa nhỏ rồi gắp ra, để ráo dầu, bỏ vào tủ lạnh chừng 15 – 20 phút để nem khô, sau đó láy ra rán lần thứ hai cho vỏ giòn, vàng đều, chín hẳn.

Với 2 mẹo nho nhỏ này thì bạn đã có thể ra tay chuẩn bị 1 đĩa nem vàng ươm, giòn rụm và cực kỳ lâu ỉu giống nhà hàng Bảo Chi cho bữa cơm gia đình rồi đó! Hôm nào lười nấu cơm hay muốn mời khác thật long trọng nhưng vẫn ấm áp, thân tình, bạn thử ghé Bảo Chi xem sao nhé!

nhà hàng bảo chi hoàng đạo thúy 6

Rán 2 lần nem sẽ giòn lâu hơn

Lý do mình chọn Bảo Chi dù Hà Nội cũng không thiếu các nhà hàng hải sản tươi sống hay nhà hàng món Hải Phòng, đó là vì mọi hải sản dùng trong Bảo Chi đều được nhập từ vựa biển nổi tiếng Hải Phòng và được giữ tươi sống cho đến tận khi lên bàn ăn, thêm vào nữa, đầu bếp của Bảo Chi kinh nghiệm rất dày dạn, đã chế biến các món hải sản 25 năm nay, thế nên mỗi lần ăn một món của Bảo Chi, dù chỉ đơn giản là chiếc nem rán hay tô bánh đa cua, nhưng vẫn thấy mỹ mãn mà đậm đà, ngon đến lạ!

Hải Ngọc.

----------------------

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0