Tỉnh Kiên Giang ở đâu? Ăn gì chơi gì ở Kiên Giang?

Ngày cập nhật:20/04/2019

Bạn là người thích đi du lịch?. Tuy nhiên, bạn lại đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng ở Việt Nam. Đừng quá lo lắng, PasGo sẽ gợi ý cho bạn một tỉnh thành, nơi sở hữu rất nhiều địa điểm đẹp ở đất nước của chúng ta. Đó chính là tỉnh Kiên Giang nổi danh nơi cực Nam tổ quốc.


Mục lục

Tỉnh Kiên Giang thuộc ven biển đồng bằng sông Cửu Long có nhiều điểm du lịch nổi tiếng về biển đảo, thắng cảnh, thạch động… Vậy Kiên Giang có gì ngon? Đi Kiên Giang mua gì làm quà? Chúng ta cùng khám phá nha.

Kiên Giang đẹp đẽ nên thơ

Vị trí địa lý và cách để đến tỉnh Kiên Giang

Kiên Giang ở đâu?

Kiên Giang là tỉnh thành thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long và nằm ở phía Tây Nam của tổ quốc. Tỉnh Kiên Giang có vị trí địa lý phía Bắc giáp với Vương quốc Campuchia; phía Nam giáp hai tỉnh là Cà Mau và Bạc Liêu; phía Đông và Đông Nam giáp với tỉnh An Giang, thành phố Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang và phía Tây giáp với Thái Lan.

Tỉnh Kiên Giang nằm ở vùng biên phía Tây Nam đất nước

Lãnh thổ của tỉnh thành này bao gồm cả đất liền và hải đảo. Phần hải đảo nằm trong vịnh Thái Lan bao gồm hơn 100 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó đảo Phú Quốc là đảo lớn nhất và quần đảo xa nhất là đảo Thổ Chu.

Đường đến Kiên Giang nên đi bằng gì?

Ngày nay với sự phát triển của đường xá cũng như các phương tiện giao thông bạn hoàn toàn có thể đến Kiên Giang bằng xe khách, xe máy, tàu, máy bay. Nếu bạn chọn xe khách thì từ các tỉnh thành phía Bắc như Thái Bình, Hải Phòng, Hà Nội cho đến các tỉnh phía trong như: Đồng Nai, Bình Dương…đều có xe khách tới Kiên Giang. Vì vậy, nếu các bạn muốn đến Kiên Giang thì hãy tới bến xe trung tâm của địa phương mình và bắt xe về Kiên Giang nhé.

Các địa điểm không thể bỏ qua khi đến tỉnh Kiên Giang

Nếu bạn chưa biết Kiên Giang có gì ăn chơi thì PasGo gợi ý cho bạn là tỉnh Kiên Giang là nơi có nhiều thắng cảnh và di tích lịch sử nổi tiếng như: Hòn Chông, Hòn Phụ Tử, núi Mo So, bãi biển Mũi Nai,Thạch Động, Lăng Mạc Cửu, Hòn Đất, rừng U Minh, đảo Phú Quốc…

Đảo Phú Quốc là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tỉnh Kiên Giang

Dĩ nhiên là Phú Quốc sẽ là địa điểm đầu tiên không thể bỏ qua khi đến Kiên Giang rồi. Đây là nơi có các dãy núi nối liền chạy từ Bắc xuống Nam đảo rất đẹp và hùng vĩ. Ngoài ra, Phú Quốc còn có rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phong phú và có nhiều bãi tắm đẹp như Bãi Trường, Bãi Cửa Lấp – Bà Kèo, Bãi Sao, Bãi Đại, Bãi Hòn Thơm... Những bãi tắm này được bao xung quanh bởi hơn 26 đảo lớn nhỏ khác nhau

Phú Quốc là điểm đến hấp dẫn nhất tại Kiên Giang

Khi đến Phú Quốc và hai quần đảo An Thới, Thổ Châu bạn sẽ tham hổ thỏa thích tham quan, cắm trại, tắm biển. Không chỉ vậy ở đây còn có cả du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái và các lọai hình thể thao nước. Phú Quốc có truyền thống văn hóa lâu đời và nhiều đặc sản nổi tiếng như: nước mắm phú Quốc, hồ tiêu, ngọc trai, cá trích, nấm tràm... Chính từ sự phong phú và đa dạng này mà hàng năm có hàng trăm nghìn lượt khách du lịch cả trong và ngoài nước đến Phú Quốc để tham quan.

Hà Tiên - Kiên Lương là điểm đến của bạn thích khám phá danh lam thắng cảnh

Để nói về các thắng cảnh biển, núi non ở tỉnh Kiên Giang thì phải nhắc đến Hà Tiên – Kiên Lương. Nơi đây có rất nhiều thắng cảnh nổi tiếng như: Mũi Nai, núi Tô Châu, núi Đá Dựng, đầm Đông Hồ, di tích lịch sử văn hoá núi Bình San, chùa Hang, hòn Phụ Tử, bãi Dương, hòn Trẹm, quần đảo Hải Tặc..Không chỉ vậy, Hà Tiên còn là nơi có truyền thống văn hóa lâu đời.

Hà Hà Tiên là nơi có nhiều dấu ấn lịch sử - văn hóa

Điều đặc biệt là hiện nay, tỉnh Kiên Giang đã có cả những tour du lịch đến Campuchia qua đường cửa khẩu Hà Tiên. Đây chính là cánh cửa giúp vùng Kiên Lương - Hà Tiên nối liền với các nước Đông Nam Á khác.

Thành phố Rạch Giá và vùng phụ cận

Thành phố Rạch Giá nơi có bờ biển dài 7 km và là trung tâm hành chính của tỉnh Kiên Giang. Rạch Giá là nơi có nhiều di tích lịch sử văn hóa. Do có lợi thế trong phát triển các dịch vụ như: ăn uống, vui chơi giải trí nên thành phố Rạch Giá là nơi đầu tiên ở Việt Nam được cho phép tiến hành lấn biển để xây dựng đô thị mới.

Thành phố Rạch Giá đang ngày càng phát triển

Một số khu vực phụ cận của Rạch Giá như huyện đảo Kiên Hải, Hòn Đất, U Minh Thượng cũng có nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Kiên Hải đang được khai thác các tour chuyên khám phá biển đảo. Khu du lịch Hòn Đất cũng đang hoàn thiện những công trình văn hóa lớn và xây dựng khu trưng bày các hiện vật chứng tích chiến tranh tại khu phát sóng truyền hình của tỉnh.

U Minh Thượng – Nơi tham quan rừng ngập nước Kiên Giang

Vườn Quốc gia U Minh Thượng với đặc thù sinh thái rừng tràm ngập nước trên đất than bùn được coi là khu dự trữ sinh quyển lớn trên thế giới. Hiện nay, tại đây cũng đã mở cửa phục vụ khách tham quan. Các khách du lịch khi đến đây sẽ được tận hưởng du lịch sinh thái kết hợp với tìm hiểu văn hóa nhân văn sông nước vùng bán đảo Cà Mau.

Rừng U Minh thượng vẫn còn nhiều huyền bí thu hút du khách

Không chỉ vậy, khu quần thể di tích căn cứ địa cách mạng U Minh Thượng cũng là một điểm thu hút du khách, đặc biệt là các khách thích tìm hiểu lịch sử cách mạng. Khu căn cứ địa này nổi tiếng với các như: di tích Ngã Ba Cây Bàng, Ngã Ba Tàu, Thứ Mười Một, Rừng tràm Ban Biện Phú…

Các món ăn nổi tiếng của tỉnh Kiên Giang

Gỏi cá trích Kiên Giang

Gỏi cá trích là món ăn du mà du khách không thể bỏ qua khi đặt chân tới tỉnh Kiên Giang. Gỏi cá trích Kiên Giang được phủ toàn bên trên bởi các sợi dừa nạo. Khi thưởng thức món này sẽ phải trộn đều thịt cá tươi, rau thơm, đậu phộng ngon mùi, hành tây, ớt tương và các gia vị khác.

Gỏi cá trích Kiên Giang là món nổi tiếng của vùng biển Tây Nam

Cách để thưởng thức món gỏi cá trích là cầm miếng bánh tráng nhúng sơ vào nước cho mềm rồi cuốn gỏi cá với xà lách, dưa leo, rau thơm rồi gắp tỏi cho lên trên rồi mới cuộn lại và chấm vào chén tương nâu vàng.

Lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu

Cá nhám giàu loài cá có màu trắng, chúng khá hiếm nên chỉ được ngư dân cung cấp cho các nhà hàng lớn. Người Hà Tiên thường chế biến cá nhám giàu thành nhiều món ăn bổ dưỡng, rất ngon nhưng nhất vẫn là lẩu chua sả nghệ.

Cá Nhám nấu lẩu chua sả nghệ siêu hấp dẫn

Lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu được coi là món ăn kết hợp của ẩm thực Kinh và Khmer. Lẩu canh chua sả nghệ cá nhám giàu thường ăn kèm với đĩa bún trắng tươi, rau muống và nước mắm ớt cay. Món lẩu này là sự kết hợp hài hòa giữa vị chua chủ lực của món lẩu, hương vị đặc trưng của sả và nghệ tạo cho người ăn ấn tượng khó quên, nhất là làm tiêu tan hơi men của rượu.

Bánh canh ghẹ chả

Chỉ tỉnh Kiên Giang mới có thể làm món bánh canh chả ghẹ ngon mà chỗ khác không làm được. Vì chỉ vùng đất này mới có loại ghẹ tươi có thịt săn chắc và rất ngọt khi chế biến. Nước lèo từ tôm khô, thịt, xương heo lại được cho thêm đầu cá thu lấy khi tàu vừa cập bến thơm, ngọt, mặn mà lại rất thanh.

Bánh canh ghẹ ngọt từ ghẹ, ngon từ xương hầm

Còn chả cá chế biến bằng thịt cá thu đặc biệt hơn. Nhìn tô bánh canh ghẹ chả Kiên Giang với con ghẹ ú nu ú nần bên trên với miếng chả thon dài là nuốt nước miếng ừng ực rồi. Ăn một tô bánh canh no căng khi về Kiên Giang để cảm nhận thêm hương vị món ăn đặc trưng vùng biển

Nếu bạn yêu thích món bánh canh ghẹ ngon nhưng chưa có dịp du lịch tỉnh Kiên Giang thì trên PasGo – Đặt chỗ & Ưu đãi có nhà hàng có món ăn này đấy. Đó là:

Quán Bánh Canh Ghẹ Muối Ớt Xanh. Địa chỉ: 484 Nguyễn Tri Phương, P. 9, Q. 10

Bún kèn Hà Tiên

Khi đến tỉnh Kiên Giang bạn có thể dễ dàng tìm thấy món bún kèn. Tuy nhiên, chỉ có bún kèn Hà Tiên mới là món ăn được ghi dấu ấn trong lòng các thực khách bởi nó có hương vị rất riêng. Cách để chế biến bún kèn Hà Tiên không quá phức tạp nhưng lại đòi hỏi người làm phải có sự tỉ mẩn và kiên nhẫn

 Bún Kèn Hà Tiên cực kỳ độc đáo

Cá lóc sau khi được làm sạch sẽ được giữ lại phần thịt cá. Tiếp đó cá được xào chung với hành, tỏi, bột cari, quế, bột nghệ rồi xào chung rồi được cho vào nồi nước luộc cá. Bún sẽ được cho vào nửa tô với ít rau sống rồi chan nước dùng. Bạn chỉ cần trộn đều và bắt đầu thưởng thức chúng.

Lời kết

Hy vọng bài viết trên đây của PasGo đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về tỉnh Kiên Giang, đặc sản Kiên Giang là gì? Tỉnh Kiên Giang có gì ăn chơi.

Ngoài ra, nếu bạn có dịp du lịch khắp các tỉnh thành Việt Nam thì đừng quên tham khảo đặc sản vùng miền Việt Nam trên Blog PasGo nha. Cảm ơn các bạn

_Minh Phương_

  • Có thể bạn quan tâm

11 Đặc sản Phú Quốc nổi tiếng nhất ai đến cũng đòi mua về kỳ được

Cách ngâm rượu sim Phú Quốc ngon tại nhà, không váng, không mốc

6 hãng nước mắm Phú Quốc truyền thống ngon nhất mua làm quà và địa chỉ mua

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0