Đi tìm 5 món đặc sản Tây Ninh làm dân du lịch say đắm

Ngày cập nhật:18/04/2019

Nếu chưa một lần đặt chân tới mảnh đất Tây Ninh chắc hẳn bạn chưa biết đặc sản Tây Ninh phong phú đến nhường nào. Hãy cùng PasGo note ngay những món ăn đặc sản Tây Ninh dưới đây và thưởng thức khi có cơ hội nhé. Chắc chắn bạn sẽ phải suýt xoa và tự hỏi vì sao đến bây giờ mình mới được ăn một món ngon như vậy đấy!


Mục lục

Đặc sản Tây Ninh nhất định phải thử khi du lịch Đông Nam Bộ

Tây Ninh là một vùng đất đầy nắng và gió thuộc vùng Đông Nam Bộ, Tây Ninh không chỉ nổi tiếng với phong cảnh hùng vĩ như núi Bà Đen, động Kim Quang, các thánh địa của của đạo Phật, tòa thánh Tây Ninh…mà đặc sản Tây Ninh cũng nổi tiếng khắp nước đấy. Cùng PasGo khám phá tiếp nào

1. Muối tôm Tây Ninh

Khi nhắc đến Tây Ninh bạn không thể nào bỏ qua món muối tôm. Người dân nơi đây hay các tỉnh thành khác khi ăn các loại trái cây như cóc, xoài, ổi, mận… không thể nào thiếu đi thứ muối chấm đặc sản này. Dân du lịch cũng vì thế mà cũng không thể ra về khi thiếu đi những hũ muối tôm trong hành lý của mình.

Muối tôm là một trong những món ngon Tây Ninh nổi danh khắp nơi

Muối tôm ở đâu cũng có nhưng chỉ muối tôm Tây Ninh mới gây thương nhớ cho nhiều người, bạn biết vì sao không? Vì muối tôm đặc sản Tây Ninh được làm từ những nguyên liệu quê hương như tỏi, ớt, muối, tôm… và đặc biệt từ cả tấm lòng con người nơi đây. Muối tôm Tây Ninh có vị cay hơi tê, mặn vừa đủ và rất thơm đấy.

2. Mắm chua Tây Ninh

Tây Ninh nổi tiếng với hồ Dầu Tiếng (một trong những hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á) và đặc biệt hơn là món đặc sản mắm chua Tây Ninh được làm từ tép và cá cơm hồ Dầu Tiếng. Nói đến mắm chua, người ta hay ca ngợi mắm chua xứ Huế nhưng ít ai biết được ở Tây Ninh có món mắm chua tuyệt vời.

Mắm chua Tây Ninh rất hợp để chấm các món luộc

Mắm chua Tây Ninh là một trong những món ăn không thể thiếu khi trong mâm cơm của bạn có món rau sống, thịt luộc hay cơm trắng… Mắm chua Tây Ninh có vị mặn, cay thơm của tỏi ớt, nếu bạn nào hảo ngọt thì có thể trộn mắm chua với ít đường, ớt nha. Mắm chua Tây Ninh sẽ là đặc sản Tây Ninh làm quà rất ý nghĩa cho bạn những bữa cơm gia đình trọn vẹn đấy.

3. Nem bưởi Tây Ninh

Nói đến nem chua, dân ta hay nhắc tới nem chua Thanh Hóa. Nhưng khi nhắc đến Tây Ninh, người ta lại nhắc tới nem bưởi. Một cái tên gây thu hút phải không ạ! Như tên gọi của nó, nem bưởi được làm từ vỏ bưởi trộn với đu đủ và các nguyên liệu khác. Chính từ nguyên liệu như vậy tạo nên hương vị độc đáo cho món nem bưởi Tây Ninh

 Nem bưởi là đặc sản Tây Ninh có hương thơm độc đáo

Mang trong mình hương vị của nem, nem bưởi Tây Ninh chua, ngọt, cay mặn gây thương nhớ cho ai đã từng nếm thử. Vì vậy, dân du lịch không thể nào quên được hương vị của nem bưởi hồng tươi, hấp dẫn này.

4. Bánh tráng cuốn phơi sương

Bánh tráng cuốn phơi sương từ lâu đã trở thành món ăn đặc sản Tây Ninh. Bánh tráng cuốn có ở rất nhiều địa phương, nhưng không có nơi đâu có quy trình chế biến công phu, tỉ mỉ như ở Tây Ninh. Không chỉ có quy trình chế biến tinh tế mà các khâu chọn nguyên liệu để làm ra bánh tráng cuốn phơi sương cũng nói lên tấm lòng của con người Tây Ninh.

Bánh tráng phơi sương cho trải nghiệm thú vị

Bánh tráng cuốn phơi sương là món ăn gây thương nhớ cho ai đã một lần ghé thăm nơi đây. Bạn sẽ không thể nào quên được giây phút cho miếng bánh tráng cuốn phơi sương vào miệng, cảm giác mềm, dẻo, dai và mặn mặn của bánh cuốn hòa quyện với hương vị đậm đà của mắm chua Tây Ninh và vị chua, chát của rau sống.

Nếu bạn ở Hà Nội hay Sài Gòn mà cực yêu món này thì trên PasGo có nhà hàng cho bạn thưởng thức món ăn này:

Nhà hàng Phương Nam: Ngõ 69 chùa Láng, số 2 Quận Đống Đa

Nhà hàng Hoàng Ty: Số 32 Hoa Mai, Phường 2, Quận Phú Nhuận.

5. Bánh canh Trảng Bàng

Tây Ninh nổi tiếng với địa danh Trảng Bàng (một huyện thuộc tỉnh Tây Ninh), là nơi thu hút khách du lịch nhiều nhất cả tỉnh. Không chỉ bị mê hoặc bởi cảnh sắc mà nơi đây còn tập trung các món ăn đặc sản của Tây Ninh, lý do mà bất cứ ai đặt chân một lần cũng nhớ mãi

Đến với Trảng Bàng hay Tây Ninh bạn sẽ bị lôi cuốn bởi hương thơm say đắm của những tô bánh canh Trảng Bàng. Bánh canh Trảng Bàng không chỉ ngon về chất liệu làm nên sợi bánh canh mà còn ngon cả từng gia vị. Mỗi tô bánh canh thường có giò heo, huyết và rau hành tươi cùng vị cay của ớt. Sẽ càng tuyệt vời hơn nếu bạn được thưởng thức lúc tô bánh canh còn nóng hổi, khói bốc lên nghi ngút đấy

Bánh canh Trảng Bàng đặc sản Tây Ninh

Không thể phủ nhận khi Tây Ninh được đánh giá là tỉnh thành nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch đẹp. Khách du lịch đến đây không chỉ bị chinh phục bởi vẻ đẹp thiên nhiên và tình người mà còn bị mê hoặc bởi những món ăn với hương vị đặc sản Tây Ninh, những đặc sản Tây Ninh làm quà nổi tiếng.

Ngoài đặc sản Tây Ninh, đến với Pasgo – Đặt chỗ & Ưu đãi, bạn sẽ không phải để bản thân bỏ qua bất kì đặc sản vùng miền nào, từ Bắc Trung Nam và có cơ hội ăn đặc sản Việt Nam tại các nhà hàng trên PasGo nha.

_Thu Lệ_

  • Có thể bạn quan tâm:

9 món đặc sản Long An xứng danh gạo trắng nước trong

Top 7 món ăn đặc sản ngon MẶN MÒI nhất vùng biển Kiên Giang

Những món đặc sản Hải Phòng ngon nhất được dân bản xứ truyền tụng 

1

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0