THƠM NGON LẠ MIỆNG CÙNG VỚI MÓN SÒ ĐIỆP ÁP CHẢO

Thuy Vân- 30/03/2022

Cồi sò điệp được coi là phần ngon thơm ngon nhất của sò điệp vì thế có rất nhiều món ăn được chế biến từ phần cồi sò điệp này. Trong những món ăn ngon về cồi sò điệp chắc hẳn sẽ có nhiều người chưa được thưởng thức món cồi sò điệp áp chảo.


Mục lục

Cồi sò điệp áp chảo là một trong những món ăn Âu được rất nhiều người yêu thích với hương vị đặc trưng riêng dai ngon của cồi sò điệp, vậy hãy cùng tham khảo ngay bí quyết làm món ăn hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu làm món sò điệp áp chảo

- Sò điệp tươi 500g

- Sữa tươi 1 túi

- Bơ 100g

- Khoai tây 2 củ

- Hành tím 2 củ, hành lá 5 nhánh

- Tỏi 1 củ

- Gia vị: muối, đường, hạt tiêu, hạt nêm, mật ong

Nguyên liệu làm sò điệp áp chảo

Nguyên liệu làm sò điệp áp chảo

Cách làm món sò điệp áp chảo

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm sò điệp áp chảo

- Sò điệp mua về đem ngâm cùng nước muối pha loãng hoặc nước vo gạo trong thời gian 1 - 2 tiếng cho sò được nhả hết chất cặn bẩn trong sò, tiếp đến rửa sạch lại sò với nước rồi dùng mũi dao nhọn đưa vào 1 bên của sò điệp, lướt nhẹ con dao bên dưới phần thịt để lấy thịt ra khỏi vỏ sau đó dùng dao cắt lấy phần màu đen chứa bùn đất giữ lại lớp mang áo, cồi sò điệp và phần thịt màu đỏ rồi rửa lại thật sạch với nước và để ráo.

- Khoai tây làm sạch vỏ sau đó rửa sạch và bổ đôi củ ra.

- Hành tím, tỏi làm sạch vỏ đập dập băm nhỏ.

- Hành lá nhặt sạch rửa lại với nước và thái nhỏ

sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu làm sò điệp áp chảo

Bước 2: Tẩm ướp gia vị cho sò điệp và làm nước sốt

- Sò điệp sau khi sơ chế sạch cho sò vào tô ướp cùng các gia vị: muối, mật ong, tỏi băm, hạt tiêu, đường sau đó dùng đũa trộn đều sò điệp để thấm gia vị, ướp sò trong thời gian 15 - 30 phút.

- Khoai tây cho vào nồi luộc chín rồi cho ra máy xay sinh tố xay nhuyễn tiếp đến cho khoai tây đã xay vào nồi nấu cùng bơ, sữa tươi nêm nếm thêm chút muối, hạt tiêu, hạt nêm, đường cho vừa miệng nấu tới khi thấy sốt sánh lại thì tắt bếp cho hành lá thái nhỏ vào khuấy đều lên.

làm sốt sò điệp áp chảo

Làm sốt sò điệp áp chảo

Bước 3: Làm sò điệp áp chảo

- Cho chảo lên bếp làm nóng cho thêm chút bơ vào chảo đun tan sau đó cho sò điệp đã ướp vào chảo áp chảo đều 2 mặt cho vàng thấy sò chín tới thì cho sò ra đĩa lớn.

- Cho phần nước sốt khoai tây bên dưới sau đó cho sò điệp lên trên rồi trang trí thêm vài sợi lá mùi, vái lát ớt để tạo sự bắt mắt là được.

làm sò điệp áp chảo

Tiến hành làm sò điệp áp chảo

Thành phẩm món sò điệp áp chảo

Sò điệp áp chảo với vị tươi ngọt beo béo của sò điệp cùng chút dai dai, thêm vị thơm mềm của khoai tây hòa cùng bơ và sữa tươi mang cảm giác béo ngậy hấp dẫn hơn giúp thực khách không thể cưỡng lại được.

thành phẩm món sò điệp áp chảo

Thành phẩm món sò điệp áp chảo thơm ngon

Sò điệp áp chảo là món ăn rất thơm ngon và bổ dưỡng cùng cách chế biến đơn giản không mất quá nhiều thời gian nên bạn hoàn toàn có thể làm món ăn này cho gia đình vào những ngày bận rộn nhé. Chúc các bạn thành công với công thức trên.

Có thể bạn quan tâm

   • BÍ QUYẾT NẤU LẨU CÁ TẦM CHUẨN VỊ SAPA HƯƠNG VỊ TÂY BẮC

   • CÔNG THỨC NẤU LẨU GÀ ỚT HIỂM NÓNG HỔI CAY NỒNG CỰC NGON

   • CUỐI TUẦN ẤM ÁP CÙNG 6 CÔNG THỨC LẨU GÀ BẠN NÊN THỬ

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0