Cách làm ốc hương nướng muối ớt siêu dễ, thật là ngon

Ngày cập nhật:14/03/2017

Những con ốc hương nướng thấm đẫm muối ớt là món ăn hấp dẫn không thể bỏ qua. Bạn còn ngần ngại gì nữa mà không học ngay cách làm ốc hương nướng này nhỉ?


Mục lục

Ốc hương nướng muối ớt thơm lừng với thịt ốc giòn ngọt và mặn mà của gia vị vừa ăn vừa hít hà thật ngon! Bạn sẽ cảm nhận hết được hương vị thơm ngon thuần tuy của món ăn này khi được thưởng thức dù chỉ một lần. Ốc ngon ở cái mùi vị thơm rất đặc trưng của ốc hương, cùng chút cay se lưỡi của ớt làm món ăn thêm ngon đạt vị hơn.

Cách làm ốc hương nướng muối ớt 1

Thời điểm thích hợp nhất để ăn món này là lúc tiết trời cuối xuân chuyển dần sang hè. Lúc này những con ốc hương đang béo và no tròn gấp gội phần làm nên độ ngon cho món ăn này. Để thưởng thức món ốc hương nướng muối ớt thơm ngon thì thật quá đơn giản. Bạn không cần phải tìm đến những nhà hàng hay quán cóc ven đường để thưởng thức mà chỉ cần thực hiện cách chế biến ngay tại căn bếp nhà mình với cách làm ốc hương nướng muối ớt này.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này:

- Muối biển

- Ốc hương: 1kg

- Đường

- Chanh: 1 quả

- Ớt sừng: 2 quả

- Tiêu

- Ớt bột

- Hành khô: 1 củ

- Tỏi: nửa củ

- Dầu ăn

Cách làm ốc hương nướng:

Cách làm ốc hương nướng muối ớt 2

- Ốc mua về Bạn ngâm lại với nước khoảng 2-3h trước khi chế biến để loại bỏ hoàn toàn tạp chất trong ốc. Sau đó Bạn mang ốc đi rửa thật sạch, thêm vòa tí dấm ăn để ốc không bị tanh khi nướng nhé!

Cách làm ốc hương nướng muối ớt 3

- Hành, tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Cho vào phi với một thìa café dầu ăn cho thơm sau đó lọc lấy dầu.

Cách làm ốc hương nướng muối ớt 4

- Tiến hành giã thật nhuyễn hỗn hợp sau: 2 thìa café muối biển, một thìa café đường, 1 thìa café ớt bột, ½ thìa café tiêu

Cách làm ốc hương nướng muối ớt 5

- Sau khi giã nhuyễn Bạn cho thêm vào hỗn hợp một thìa café dầu ăn đã được phi thơm với hành tỏi và trộn đều lên. Sau đó bạn thoa đều hõn hợp muối lên khắp thịt ốc, để trong vòng 30 phút để thịt ốc ngấm gia vị.

- Sau khi thịt ốc ngấm gia vị, Bạn xếp từng con ốc vào vỉ nướng và cho vào bếp than nướng trong vòng 15 – 30 phút cho ốc chín thì dừng lại. Chú ý trong quá trình nướng bạn nên trở qua trở lại ốc nhiều lần cho ốc chín đều.

Cách làm ốc hương nướng muối ớt 6

- Ốc chín Bạn cho ra đĩa và pha thêm một đĩa muối, tiêu với ớt tươi giã nhuyễn và vắt thêm cốt chanh vào là ngon hết sẩy luôn đấy.

Với cách làm ốc hương nướng muối ớt này bạn sẽ có những con ốc bên ngoài được nướng vàng, thấm đẫm muối ớt nhìn thật hấp dẫn. Nhón 1 con ốc hương lấy thịt cho vào miệng, cảm nhận vị mằn mặn, cay cay của muối ớt, phần thịt ốc đậm đà, vừa ăn vừa cảm nhận cái vị ngọt tự nhiên, giòn sần sật ưn hoài không chán. Chúc các bạn thành công nhé!

Ốc hương nướng là món rất được yêu thích tại Nhà hàng Tôm Hùm, Bạn có thể đến đây để thưởng thức món ăn vô cùng hấp dẫn này. Giống như tên gọi của Nhà hàng, đây được ví như “vương quốc thu nhỏ” của thế giới các loài hải sản và đặc biệt là tôm hùm tươi sống, ngon tuyệt.

Cách làm ốc hương nướng muối ớt 7

Với không gian rộng rãi và phong cách kiến trúc cổ điển mang hơi hướng của giới quý tộc Pháp giai đoạn thế kỷ XIX – XX của nhà hàng rất thích hợp cho những buổi tiệc chiêu đãi, tiếp khách sang trọng.

Cách làm ốc hương nướng muối ớt 8

Bên cạnh đó, nhà hàng cũng có không gian phòng riêng rất ấm cúng, với ánh đèn vàng ấm áp và cây xanh tô điểm, dành cho những bữa cơm thân mật cùng gia đình của khách hàng. Đây chắc chắn là địa chỉ lý tưởng dành cho Bạn mỗi khi có những cuộc gặp gỡ quan trọng.

Cách làm ốc hương nướng muối ớt 9

Đừng quên đặt bàn trước qua PasGo khi đến Nhà hàng Tôm Hùm để nhận ngay nhiều ưu đãi bất ngờ và có được vị trí ngồi như ý nhé!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Tôm Hùm TẠI ĐÂY!

Địa chỉ: Nhà hàng Tôm Hùm – 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Sương Mai tổng hợp từ Internet - PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0