Trồng bơ tại nhà không khó như bạn nghĩ ăn quanh năm

Ngày cập nhật:30/11/2016

Chỉ với những hạt bơ bỏ đi, bạn có thể có ngay những cây bơ sai quả ăn quanh năm nhờ những cách làm đơn giản và tiết kiệm chi phí dưới đây.

Nhận ưu đãi khi đến với Quán Kiến
20 địa chỉ ăn buffet ngon rẻ, được yêu thích ở Hà Nội


Mục lục

Với hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu năng lượng (trung bình 245 calo/100g thịt trái), hàm lượng chất béo cao (26,4g/100g) chứa nhiều vitamin A (0,17mg), vitamin B, vitamin E ... Bơ vô cùng được mọi người ưa chuộng. Lượng dầu trong bơ chỉ đứng sau oliu về tác dụng giảm cholesterol, chống oxy hóa, ngừa lão hóa da. Chính vì vậy chúng được bán sẵn rất nhiều ngoài chợ.

Tuy nhiên giá của bơ lại không hề rẻ. Sao bạn không chọn ngay cho mình cách trồng bơ từ hạt vừa đơn giản vừa không hề tốn kém này. Bạn có thể dùng chúng làm cây phong thủy để bàn khi bé và làm cây ăn quả khi lớn vô cùng tiện dụng.

Nguyên liệu để trồng bơ

Bơ : 1 quả

Tăm xiên : 3-4 que

Bát hoặc cốc có đường kính to hơn hạt của quả bơ: 1 chiếc

Chậu cây : 1 chậu

Có thể bạn quan tâm

   • Top 20 nhà hàng buffet ngon, nổi tiếng nhất ở TpHCM

   • Quán Kiến - Quán nhậu côn trùng độc đáo

Hướng dẫn cách trồng bơ

Bước 1: Bạn dùng dao bổ quanh thân quả rồi tách ra lấy hạt sau đó đem rửa sạch hoặc ngâm hột bơ trong nước vài phút để bỏ hết phần thịt bơ và không làm tróc lớp vỏ nâu trên thân hạt. Định vị phần trên và dưới của quả. Phần trên gần núm quả và ngược lại.

Bước 2: Nhẹ tay lột phần vỏ ngoài của hạt rồi xiên 3-4 que tăm đều nhau vào giữa hạt.

Bước 3: Ngâm hạt bơ vào bát (cốc nước) sao cho nước ngập phần nửa dưới hạt. Đặt cốc bơ ở nơi khô thoáng có ánh sáng mặt trời khoảng 5-7 ngày thì thay nước.

Bước 4: Sau khoảng 2-4 tuần lâu hơn là 8 tuần, phần trên hạt sẽ nứt ra để ra lá, phần dưới sẽ mọc rễ.

Bước 5: Khi cây mọc được khoảng 15 cm, bạn ngắt thân còn khoảng 8 cm để kích thích cây sinh trưởng.

Bước 6: Thân cây sau ngắt mọc lại khoảng 15 cm, bạn rút bỏ tăm xiên và chuyển vào chậu chứa mùn dinh dưỡng đường kính khoảng 20-30cm. Đặt chậu cây ở những nơi có nắng, tưới nước cách ngày để đảm bảo đủ nước.

Bước 7: Khi cây cao khoảng 30 cm bả vặt bỏ bớt lá trên đầu để cây nhanh lớn và ra nhiều lá. Việc còn lại của chúng ta là chờ cây ra trái thôi.

Dễ trồng, thích nghi tốt với mọi điều kiện khắc nghiệt, bạn nên bắt đầu trồng từ đầu mùa mưa tháng 5-6 hoặc cuối mùa khô để cây phát triển tốt nhất. Chúc các bạn thành công với cách trồng bơ vô cùng đơn giản này.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:




Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0