Hướng dẫn làm món bắp non xào hành ngon tuyệt cú mèo

Ngày cập nhật:11/08/2017

Bắp non xào hành đậm đà, lạ miệng, ăn mãi không chán là món ngon được nhiều người yêu thích. Tham khảo công thức bắp non xào hành đơn giản sau đây nhé!


Mục lục

Bắp non xào hành là món khoái khẩu của tôi và bạn bè hồi nhỏ. Mỗi khi tan học, chúng tôi chẳng chịu về ngay mà toàn xúm quanh chú bán bắp xào, xem chú làm mỡ hành, xào ngô non vàng ươm xèo xèo trên bếp. Ngày nào có tiền ăn vặt thì cả nhóm góp vào mua bắp, ngày nào không có thì đứng nhìn ... cho đỡ thèm. Ấy thế mà cũng mấy chục năm trôi qua rồi, món bắp xào mỡ hành cũng dần chìm vào quên lãng.

Đến cuối tuần trước, tôi cùng gia đình tình cờ ghé đến Phủi Quán. Thấy thực đơn có món Bắp non xào hành, tôi tò mò gọi thử. Và không hề khiến tôi thất vọng, đĩa bắp xào đẹp mắt, thơm phưng phức của Phủi Quán như đưa tôi quay ngược thời gian, trở về thời thơ ấu. Hai bé nhà tôi cũng rất thích món này, lúc về cứ nằng nặc đòi tôi dẫn đi ăn bắp xào nhưng vì công việc quá bận rộn nên tôi đã tự mày mò công thức làm bắp xào hành. Món này để ăn chơi cũng được mà làm món phụ trong bữa cơm cũng khá hợp. Các chị em cùng tham khảo nhé.

Nguyên liệu làm món Bắp non xào hành:

(Cho 4 người ăn)

- Bắp (ngô): 3 trái

- Hành hoa: 2 nhánh

- Gia vị: muối, đường, dầu ăn

Mách bạn:

- Chọn bắp nếp, non vừa, to cỡ bắp tay, hạt mẩy.

- Bạn có thể tăng giảm lượng hành hoa tùy sở thích.

Cách làm món Bắp non xào hành:

Bước 1:

- Bắp bóc bỏ vỏ và râu, rửa sạch. Cho bắp vào nồi, đổ nước ngập mặt bắp và luộc chín tới.

- Sau đó vớt bắp ra, ngâm vào chậu nước lạnh. Đợi bắp nguội hẳn thì dùng dao tách hạt bắp hoặc bạn cũng có thể tách hạt bắp trước rồi mới đem luộc.

Bước 2:

- Hành lá bỏ rễ và lá úa, rửa sạch rồi băm nhỏ.

- Đun nóng chảo với 1 thìa canh dầu ăn, trút hành băm vào đảo đều trong 2 – 3 phút rồi tắt bếp, vớt hành hoa ra bát con, để lại ít dầu để xào bắp.

Bước 3:

- Cho hạt bắp vào chảo, thêm 1 thìa cafe muối, ½ thìa cafe đường vào chảo. Xào bắp với lửa nhỏ tới khi hạt bắp bắt đầu săn lại, ráo bớt nước thì đổ ¾ chỗ hành hoa vào chảo, đảo đều khoảng 2 phút rồi tắt bếp, nêm nếm cho vừa miệng.

- Bày bắp xào ra đĩa sâu lòng hoặc bát, rắc ít hành hoa, rưới mỡ hành và chút tương ớt lên trên để trang trí, thưởng thức nóng.

Lưu ý:

- Muốn tiết kiệm thời gian làm mỡ hành thì bạn có thể sử dụng bơ thay cho dầu ăn. Mùi bơ thơm ngậy sẽ khiến món này lạ, ngon hơn.

- Nếu dùng ngô hạt bán sẵn thì bạn chỉ việc rửa sạch ngô rồi hấp chín tới chứ không phải luộc.

- Chỉ luộc ngô chín tới, hạt mềm chứ không bị bở, nát như khi luộc để ăn ngay.

Vậy là món bắp non xào hành đã hoàn thành rồi đấy. Với cách làm đơn giản này, bạn sẽ có một món ăn ngon – bổ - rẻ đúng nghĩa. Vị ngọt bùi của bắp quyện với mỡ hành thơm lừng, ngậy béo và tương ớt cay xè khiến người ăn chẳng nỡ chối từ. Món bắp non xào hành tuy đơn giản, dễ làm nhưng thành phẩm thì không kém phần thơm ngon so với nhiều món ăn phức tạp khác. Bạn hãy lưu lại công thức làm bắp non xào mỡ hành để có dịp nào đó chiêu đãi cả nhà nhé, đảm bảo ai cũng trầm trồ khen ngợi đấy. Chúc bạn và gia đình ngon miệng nhé!

Nếu bạn quá nóng lòng muốn thử món Bắp non xào hành mà không có thời gian tự làm tại nhà thì hãy ghé qua Phủi Quán nhé. Hương vị bắp non xào hành ở đây là đúng chuẩn đấy. Ngoài bắp xào, bạn cũng có thể lựa chọn cho mình nhiều món ngon, độc lạ như: gà nướng lá nếp, gỏi xoài tai heo, cơm bò nướng...

Với khẩu hiệu “ Ăn là phải ngon” độc đáo, ngoài sử dụng nguyên liệu sạch, an toàn nhà hàng còn luôn chăm chút cho từng món ăn để chúng đẹp, ngon, hấp dẫn để xứng đáng với khẩu hiệu cực chất ở trên.

Đừng quên đặt bàn qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn tiên phong – để nhận được nhiều ưu đãi từ nhà hàng Phủi Quán nhé.

>>> Xem thông tin chi tiết về nhà hàng Phủi Quán tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0