Hướng dẫn cách làm nem gà giòn rụm ăn mãi không chán

Ngày cập nhật:29/06/2017

Chỉ cần một chút biến tấu với thịt gà bạn sẽ có ngay món nem với cách làm cũ nhưng lại mang hương vị mới lạ rồi. Cùng học cách làm nem gà dưới đây nhé.


Mục lục

Món nem được biến tấu bằng thịt gà có hương vị rất mới lạ và hấp dẫn. Vị thơm ngon, giòn rụm như nem truyền thống lại thêm vị ngọt của thịt gà khiến bạn khó lòng có thể chối từ một món ăn hấp dẫn như vậy. Chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua món nem gà giòn rụm, chấm cùng nước chấm chua ngọt này rồi, cảm giác ngon lành lan tỏa khiến ai cũng phải xuýt xoa không lớt lời khen ngợi đó.

nemga1

Nguyên liệu:

- Thịt lườn gà: 300gr

- Tỏi, gừng, sả

- 1/2 quả ớt chuông

- Lá cải xanh

- 1 quả chanh

- 1 quả trứng

- 1 thìa cafe ớt sa tế, 1 thìa cafe xì dầu, 1 thìa cafe nước mắm, 1 thìa cafe bột ngô

- 1 tệp bánh tráng (chọn loại hình vuông hoặc chữ nhật cho dễ gói).

Cách làm nem gà:

Bước 1:

- Thịt gà rửa sạch, lọc bỏ xương băm hoặc xay nhỏ.

- Tỏi rửa sạch, bóc vỏ băm nhỏ.

- Gừng rửa sạch, cạo vỏ băm nhỏ.

- Sả rửa sạch bóc già bên ngoài, phần còn lại băm nhỏ.

- Ớt chuông rửa sạch, bỏ hạt, thái hạt lựu nhỏ.

- Lá cải xanh nhặt rửa sạch, thái nhỏ.

nemga2

- Trộn tất cả các nguyên liệu vừa làm vào một chiếc bát lớn sau đó thêm gia vị gồm: 1 thìa cafe ớt sa tế, 1 thìa cafe xì dầu, 1 thìa cafe nước mắm, 1 thìa cafe bột ngô, nước cốt 1/3 quả chanh và thịt gà đã băm nhỏ vào, trộn thật đều, ướp khoảng 15-30 phút.

Bước 2:

- Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo chờ dầu nóng tiếp tục cho tỏi băm vào phi thơm sau đó trút hỗn hợp đã ướp vào xào sơ.

- Đổ thịt gà ra đĩa, vắt chút nước chanh vào, thêm lá rau cải thái nhỏ, lòng đỏ một quả trứng, trộn đều, để nguội bớt.

- Trải bánh tráng ra cuốn nem thành từng chiếc vừa ăn.

nemga3

- Sau đó cho vào chảo dầu nóng chiên vàng giòn thì vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu rồi trình bày tùy thích.

nemga4

- Nếu thích dùng kèm nước chấm bạn có thể pha theo tỉ lệ là 1:1:1:5 có nghĩa là 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1 thìa giấm, 5 thìa nước lọc. Sau đó thêm tỏi và ớt băm nhỏ nếu thích.

Món nem gà chiên xù có vị đậm đà, thơm phức, phần nhận béo thơm từ thịt gà cay ngọt, dịu nhẹ của ớt chuông kết hợp với rau cải rất hấp dẫn. Thay vì làm món nem truyền thống bạn thử biến tấu làm món nem gà này xem sao nhé. Mà món nem gà này bạn cũng có thể tận dụng thịt gà luộc thừa của bữa trước để làm cũng rất tiện lợi đó.

Thịt gà cung cấp lượng lớn protein, đây là nhóm chất chính tạo thành cấu trúc của tế bào và ảnh hưởng đến sự phát triển về cân nặng, chiều cao và trí não của con người. Thiếu hụt protein dẫn đến hàng loạt các tác động nguy hiểm như suy dinh dưỡng, cơ thể tăng trưởng chậm chạp, làm suy yếu hệ miễn dịch và khiến chúng ta mệt mỏi. Vậy nên hãy thường xuyên bổ sung thêm thịt gà vào thực đơn cho gia đình mình nhé.

Món nem gà thơm ngon, giòn rụm đầy hấp dẫn là một món ăn mà bạn không thể nào bỏ qua nếu ghé thăm nhà hàng Cơm gà Bà Đầm. Là người sành ăn, yêu thích ẩm thực tại Hà thành thì chắc hẳn đã khá quen thuộc với thương hiệu Cơm gà Bà Đầm của MC Thanh Vân Hugo. Với thực đơn đa dạng, Cơm gà Bà Đầm dường như là quán ăn hội tụ các “phiên bản” khác nhau của món cơm gà chỉ với hai nguyên liệu chính là cơm và gà như: cơm gà Hải Nam thanh đạm, cơm gà xé phay chua ngọt, cơm gà om nấm đậm đà…

nemga5

Bên cạnh hương vị thơm ngon của món ăn, Cơm gà Bà Đầm còn ghi điểm với các thực khách bởi không gian quán vô cùng ấm cúng, trang trí hài hòa, hợp lý với một quán ăn mang hơi hướng của phố cổ Hội An.

nemga6

Nơi đây là quán ăn được sao Việt chấm điểm cao bởi đồ ăn ngon, hương vị đặc biệt hấp dẫn, không gian lịch sự, sạch sẽ, phong cách phục vụ vô cùng chuyên nghiệp. Hãy đến ngay với nhà hàng Cơm gà Bà Đầm để cảm nhận nhé và đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn nữa.

>>> Thông tin chi tiết về nhà hàng Cơm gà Bà Đầm có thể xem tại đây

Địa chỉ: Nhà hàng Cơm gà Bà Đầm Số 90 Triệu Việt Vương, Phường Bùi Thị Xuân, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0