Bật mí cách làm dạ dày om tiêu không ai nỡ chối từ

Ngày cập nhật:13/01/2024

Với món dạ dày om tiêu đơn giản này, bạn sẽ có ngay một món hấp dẫn cho gia đình cùng thưởng thức rồi. Cùng PasGo khám phá cách làm dạ dày om tiêu nhé!


Mục lục

Dạ dày là nguyên liệu phổ biến, giá cả thấp mà lại chế biến được nhiều món ăn ngon như: dạ dày luộc, dạ dày xào dưa muối, dạ dày om nước dừa... Hôm nay PasGo sẽ hướng dẫn bạn công thức của món ăn khác là dạ dày om tiêu nhé. Món ăn này vừa ngon miệng, vừa dễ thực hiện lại phù hợp với tiết trời mát mẻ của Hà Nội hiện nay. Bạn còn chần chừ gì nữa, hãy bắt tay vào làm luôn thôi!

cach-lam-da-day-om-tieu-1

Nguyên liệu cho cách làm món dạ dày om tiêu:

(cho 4 người ăn)

- Dạ dày lợn: 1 cái (khoảng 500gr)

- Tiêu xanh: 7-8 nhánh.

- Củ cải trắng: 1 củ (khoảng 300gr)

- Nước dừa tươi hoặc nước hầm xương (khoảng 300 - 400ml)

- Hành khô, giấm, muối, hạt nêm, dầu ăn

- Rau mồng tơi, bún tươi

Lưu ý: Nếu không có tiêu xanh, bạn có thể thay thế bằng tiêu sọ (25 – 30 hạt).

Mùa hè có thể dùng củ cải đỏ để thay thế củ cải trắng.

Cách làm dạ dày om tiêu:

Bước 1: Sơ chế dạ dày

- Dạ dày lộn trái ra, cạo bỏ lớp màng, bóp với muối và giấm để khử mùi hôi và nhớt bẩn.

- Rửa lại bằng nước lạnh cho thật sạch, cắt dạ dày làm ba hoặc bốn phần, để ráo nước rồi cho lên bếp nướng sơ hai mặt. Bước này sẽ giúp dạ dày giòn, thơm hơn, không còn mùi hôi, nhớt.

- Rửa lại dạ dày đã nướng sơ, thái miếng vừa ăn.

cach-lam-da-day-om-tieu-2

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

- Hành khô bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ.

- Tiêu xanh rửa sạch. Lấy 3 - 4 nhánh tẽ hạt, cho vào cối giã nhỏ ra. Phần tiêu còn lại thì để nguyên. Nếu dùng tiêu sọ bạn cũng giã nhỏ một nửa lượng tiêu, để riêng phần còn lại.

- Củ cải trắng (củ cải đỏ) gọt vỏ, bỏ hai đầu, rửa sạch rồi bổ khúc nhỏ dài khoảng 3cm.

cach-lam-da-day-om-tieu-3

Bước 3: Tẩm ướp dạ dày

- Ướp dạ dày với 1 thìa cafe muối, 2 thìa café hạt nêm, tiêu giã dập, ½ phần hành băm nhỏ trong 30 phút để dạ dày ngấm đều gia vị.

- Trong lúc đợi dạ dày ngấm đều gia vị, bạn nhặt rau mồng tơi, bỏ phần cuống già rồi đem ngâm nước muối loãng trong 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

cach-lam-da-day-om-tieu-4

Bước 4: Tiến hành om dạ dày với nước dừa và tiêu xanh

- Phi thơm phần hành khô còn lại, cho dạ dày vào xào trong 5 phút rồi tắt bếp. Chú ý không xào quá lâu khiến dạ dày bị dai, không ngon.

- Đổ nước dừa tươi (nước hầm xương) vào nồi, hầm trong 15 – 20 phút. Tiếp đó, cho củ cải, phần tiêu xanh (tiêu sọ) còn lại vào hầm đến khi củ cải chín mềm, nêm gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

cach-lam-da-day-om-tieu-5

- Đổ dạ dày om tiêu ra bát tô, trang trí thêm bằng vài cọng mồng tơi hoặc để nguyên trong nồi, ăn nóng với rau mồng tơi và bún tươi hoặc cơm tùy thích.

cach-lam-da-day-om-tieu-6

Sau khi hoàn thành, món dạ dày om tiêu dậy mùi tiêu thơm nồng, những miếng dạ dày giòn giòn đậm vị quyện với tiêu xanh cay cay và nước dùng thanh ngọt, dịu nhẹ. Khi ăn, bạn dùng kèm bún tươi mát và rau mồng tơi thì ngon không gì sánh bằng. Dạ dày vừa chế biến được nhiều món ngon vừa là thực phẩm bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Theo Y học cổ truyền, dạ dày lợn có vị ngọt, tính ấm, có công dụng kiện tì ích vị, bổ hư nhược, khi kết hợp với nhiều loại thuốc bắc thành món ăn ngon miệng và làm giảm các bệnh về dạ dày như: viêm loét dạ dày, viêm đại tràng mãn tính, rối loạn tiêu hóa...

Nếu là người bận rộn, không có thời gian tự tay thực hiện món dạ dày om tiêu, bạn hãy cùng gia đình ghé qua nhà hàng Ngoại Ô Quán để cùng thưởng thức món ăn này nhé. Đến đây, bạn chắc chắn sẽ ấn tượng với bảng thực đơn gồm những món “hương đồng gió nội” đậm đà phong vị miền Bắc đấy.

cach-lam-da-day-om-tieu-7

Xứng danh với cái tên “Ngoại ô Quán”, tại đây thực khách như được tìm về“nguồn cội” của mình trong không gian làng quê yên ả, có lũy tre xanh ngắt, khóm chuối non rì rào trong gió và những vật dụng cái chum, quang gánh mộc mạc chân quê.

cach-lam-da-day-om-tieu-8

Bỏ qua cái ồn ào, vội vã của nơi phố thị, hãy một lần ghé thăm nơi đây để tận hưởng những phút giây yên bình, ấm áp hiếm có trên đất Hà Thành bạn nhé!

Đừng quên đặt bàn ngay qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn tiên phong - để nhận được nhiều ưu đãi từ nhà hàng Ngoại Ô Quán!

>> Xem thêm thông tin chi tiết về nhà hàng Ngoại Ô Quán TẠI ĐÂY

---------------------------

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0