Hướng dẫn cách làm đậu hũ trứng chiên không bị nát

Ngày cập nhật:09/06/2017

Món đậu hũ tuy không xa lạ gì với chúng ta nhưng chỉ với chút biến hóa đơn giản sẽ có ngay món ngon cho cả nhà đó. Cùng học cách làm đậu hũ trứng chiên nào.


Mục lục

Đậu hũ được chế biến từ đậu nành. Sau khi đậu nành tươi được ép lấy nước, phần sữa đậu nành này được làm cho đông tụ, rồi ép vào khuôn thành đậu hũ. Và từ những miệng đậu hũ đơn giản, thân quen trong những bữa cơm hằng ngày chúng ta có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon. Món đậu hũ trứng chiên có lớp đậu hũ bên trong béo ngậy, mềm và tan ngay trong miệng, lớp vỏ ngoài được bao bởi vị bột chiên ăn giòn rụm, thơm phức. Đậu hũ trứng chiên vừa thơm ngon lại nóng hổi, giòn giòn, rất thích hợp để thưởng thức trong ngày mát trời. Làm sao để chiên đậu hũ giòn mà không hề bị nát thì hãy xem bí kíp dưới đây nhé.

Nguyên liệu:

- Đậu hũ: 3 thanh (khoảng 600gr)

- 1 gói bột chiên giòn

- 1 gói bột chiên xù

- 2 quả trứng gà

- Muối

- Rau xà lách

dauhu1

Cách làm đậu hũ trứng chiên:

Bước 1:

- Đậu hũ lấy ra khỏi túi, dùng dao cắt đậu hũ thành từng khoanh nhỏ

- Sau đó rắc một chút muối lên trên để đậu hũ có vị đậm đà hơn.

- Trứng đập ra bát tô rồi đánh tan đều.

dauhu2

Bước 2:

- Nhúng từng khoanh đậu hũ qua trứng, rồi cho vào đĩa bột chiên giòn, lại nhúng thêm một lớp trứng và nhanh chóng cho vào đĩa bột chiên xù. Lăn đều cho bột được bám đều lên đậu hũ. Cho đậu vào tủ lạnh để đông khoảng 30 phút cho đậu cứng và không bị nát khi chiên.

dauhu3

- Bắc chảo dầu nóng, nên cho ngập dầu để đậu chiên được giòn và chín vàng đều.

dauhu4

- Cho lần lượt từng khoanh đậu hũ vào chảo để chiên, nhớ lật đậu cho đều tay để tránh bị cháy. Nhưng lưu ý chỉ nên lật khi đậu đã giòn vàng 1 mặt để tránh đậu không bị nát

- Đậu hũ chiên vàng giòn thì vớt ra, để ráo dầu rồi thưởng thức.

dauhu5

Mách nhỏ:

- Nếu bạn muốn để miếng đậu hũ được giòn lâu thì chỉ nên sử dụng lòng trắng trứng gà thôi nhé.

- Bước cho đậu hũ vào tủ lạnh rất quan trọng, nó sẽ giúp khi chiên chiên đậu không bị nát và lớp vỏ bám chặt bên ngoài.

Món đậu hũ trứng chiên hoàn thành có màu vàng ruộm và lớp vỏ bên ngoài ăn giòn rụm, thơm phức. Chúc các bạn thành công!

Với nhiều amino axit, sắt, canxi và một số vi chất khác, đậu hũ là thực phẩm đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhất là với những người ăn chay cần bổ sung nhiều dưỡng chất. Đây là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, giúp bổ sung đạm thực vật cho người ăn chay, bảo vệ tim mạch, tốt cho phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh.

Ở bất cứ vùng miền nào cũng vậy, đậu hũ là một món ăn vô cùng quen thuộc trong những bữa cơm gia đình. Nếu có những ngày bạn muốn được cùng gia đình và bạn bè ra ngoài thưởng thức những món ăn ngon mang đậm hương vị quen thuộc, đậm đà hương vị đồng quê thì hãy ghé nhà hàng Hội Ngộ Nguyễn Thị Diệu. Nhà hàng Hội Ngộ Nguyễn Thị Diệu là thương hiệu lâu năm uy tín trong giới ẩm thực TP.HCM. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm trong nghề, đội ngũ tiếp viên trẻ đẹp phục vụ ân cần, thức ăn hợp khẩu vị được chế biến từ các loại hải sản phong phú, nguyên phụ liệu tươi ngon thu mua từ các vùng miền trong cả nước sẽ mang đến cho thực khách sự hài lòng khi đến đây. Ngoài ra nhà hàng Hội Ngộ cùng là một địa điểm tổ chức tiệc vô cùng lý tưởng nữa đấy.

dauhu6

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn khi đến với nhà hàng Hội Ngộ nhé.

>>> Vui lòng cập nhật những ưu đãi mới nhật của nhà hàng Hội Ngộ tại đây

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0