Hướng dẫn cách làm kem xôi dừa mát lạnh ngon mê ly

Ngày cập nhật:30/06/2017

Kem xôi dừa mát lạnh là món ngon mùa hè được nhiều người ưa thích. Với những hướng dẫn dưới đây của PasGo thì cách làm kem xôi dừa không quá khó đâu nhé.


Mục lục

Món kem xôi dừa là sự hòa quyện thú vị và cực ăn ý của dừa, xôi và kem tạo nên một món có thể dùng giải khát, có thể dùng làm món tráng miệng. Đảm bảo khi ăn các bạn sẽ phải ồ lên thích thúc cho mà coi. Mọi thứ kết hợp cùng nhau vô cùng hoàn hảo, vị dừa beo béo với vị xôi bùi bùi và vị ngọt lạnh của kem thoảng thoảng mùi hương đặc trưng của dừa nữa chứ. Cùng học ngay cách làm kem xôi dừa dưới đây nào.

kemxoi1

Nguyên liệu:

- Gạo nếp: 300gr

- Đỗ xanh đã bỏ vỏ (có thể có hoặc không tùy sở thích)

- Lá nếp (lá dứa)

- Sữa tươi: 150ml

- Kem tươi: 250ml

- Sữa chua: 3 hộp

- Đường kính trắng

- Nước cốt dừa, dừa tươi

Cách làm kem xôi dừa:

Bước 1: Làm phần kem

- Hòa tan đường bằng 100ml sữa tươi cho có vị ngọt theo khẩu vị (nên cho ngọt hơn bình thường vì khi kem lạnh sẽ làm cho giảm độ ngọt). Sau đó đánh bông kem tươi lên.

- Trộn hỗn hợp kem tươi, sữa tươi và sữa chua đánh thật đều tay. Sau đó để vào tủ lạnh, cứ khoảng 2 tiếng lại lấy ra đánh đều, đánh 4-5 lần là được. Nếu có máy làm kem thì chỉ cần để hỗn hợp trên vào tủ lạnh cho thật lạnh rồi cho vào máy khoảng 30 phút là được.

kemxoi2

Bước 2: Nấu xôi

- Lá nếp xay nhuyễn để lấy nước ép. Ngâm gạo và đỗ xanh khoảng 10- 12 tiếng, sau đó vo lại và trộn với 2 thìa canh nước cốt dừa và nước lá nếp xay để tạo màu đẹp tự nhiên. Sau đó cho gạo vào nồi đồ xôi như bình thường.

- Tới khi xôi chín, cho 2 thìa cafe đường vào trộn đều. Sau đó, trút xôi ra đĩa và để nguội.

kemxoi3

Bước 3: Hoàn thành

- Rang lạc chín rồi bỏ vỏ và giã nhỏ. Lưu ý không giã nhỏ vụn quá

- Xới xôi vào cốc hoặc ly rồi phủ kem lên. Sau đó hãy rắc một chút hạt lạc lên trên rồi thưởng thức

kemxoi4

Vị thơm mát từ kem hòa quyện cùng vị béo ngậy của xôi nếp đã tạo nên một hương vị kem xôi thơm ngon rất độc đáo. Cùng gia đình thưởng thức kem xôi đánh tan cái nắng oi ả của một mùa hè thôi. Chúc các bạn thành công với món kem xôi dừa!

Mặc dù kem xôi dừa chỉ là món ăn tráng miệng trong thực đơn tại nhà hàng Dì Mai nhưng lại được rất nhiều thực khách ưa thích và lựa chọn. Nhìn vào thực đơn của nhà hàng Dì Mai, bạn có thể dễ dàng nhận ra rất nhiều món ăn bình dị, gần gũi, thân quen gắn liền với gian bếp quê nhà. Nhẹ nhàng mà sâu lắng, đơn giản nhưng thấm đậm nghĩa tình. Từng món ăn của nhà hàng Dì Mai khi dọn lên như một thước phim ‘tư liệu’ gợi mở nhiều cảm xúc về miền ký ức những ngày xưa cũ. Qua những món ăn quê đó, câu chuyện giữa người thân, bạn bè dường như đầy thêm cảm xúc, chân chất mà nên thơ.

kemxoi5

Có thể nói, giữa nhịp sống Sài Gòn vội vã, nhà hàng Dì Mai như tách mình ra khỏi sự xô bồ, tấp nập. Nhà hàng trở thành điểm hẹn bình yên, nơi ‘vỗ về’ thực khách nhờ những món ăn mang ‘hơi thở’ quê nhà, bình dị nhưng ngọt ngào, sâu lắng biết bao.

kemxoi6

Hãy đến với nhà hàng Dì Mai và cảm nhận từng món ăn mang đậm chất Việt, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận được những ưu đãi vô cùng hấp dẫn nữa nhé.

>>> Cập nhật thông tin về thực đơn và những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Dì Mai tại đây

Địa chỉ: Nhà hàng Dì Mai – 136 – 138 Lê Thị Hồng Gấm, P. Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.HCM

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0